CHƯƠNG TRÌNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI ĐƯỢC HOÀN TẤT

CHƯƠNG TRÌNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI ĐƯỢC HOÀN TẤT
Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 24:27-31; Mác 13:24-37; Lu-ca 21:25-36
Câu gốc: “Anh em đã nhận Đức Chúa Jêsus Christ thể nào thì hãy bước đi trong Ngài thể ấy” (Cô-lô-se 2:6).
Mục đích: Cho thâáy rằng Đức Chúa Trời có một chương trình toàn hảo cho các thời đại và Ngài sẽ làm trọn chương trình ấy.
Kinh Thánh đọc hằng ngày
Chúa Nhật:
ĐẤNG CHRIST VÀ LUẬT PHÁP
(Rô-ma 10:4-15)
Thứ Hai:
HỘI THÁNH ĐẦU TIÊN
(Công-vụ 2:1-21)
Thứ Ba:
SỨ MẠNG CHÚA GIAO PHÓ CHO CHÚNG TA
(Ma-thi-ơ 28:16-20)
Thứ Tư:
PHẢI THỬ ĐỂ BIẾT LẼ THẬT
(IGiăng 3:1-21)
Thứ Năm:
SỰ ĐOÁN XÉT CỦA CHÚA
(Giô-ên 3:1-21)
Thứ Sáu:
VỊ VUA SẼ TRỞ LẠI
(Ma-thi-ơ 24:27-31; Mác 13:24-37; Lu-ca 21:25-26)
Thứ Bảy:
TRỜI MỚI ĐẤT MỚI
(Khải-huyền 21:1-8)

Chúng ta đã học 9 tháng qua. Bây giờ hãy xét lại: Đời sống của bạn phát triển thế nào? Bạn có biết Đức Chúa Trời và chương trình của Ngài không? Bạn có làm công việc Ngài đã giao phó cho bạn? Mong bạn thấy đời sống mình tiến bộ, năm này hơn năm ngoái, tháng này hơn tháng trước, hôm nay hơn hôm qua.
Khi đi đường xa phải vượt qua một đồi cao. Đến đỉnh đồi đứng nhìn lại con đường đã qua đầy quanh co khúc khuỷu, nhìn con đường sắp đi, chúng ta thấy mập mờ không biết còn bao xa. Tuy nhiên, chúng ta được khích lệ vì đã kinh nghiệm một đoạn đường và thấy trước đoạn đường còn lại mình phải đi qua để đến đích.
Chúng ta đã ôn lại lịch sử loài người trong chương trình của Đức Chúa Trời. Bây giờ, chúng ta nhìn về tương lai thấy những nét chính của chương trình đó, và hăm hở đi trọn chương trình Chúa muốn chúng ta đi.
I. HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI
Trong Cựu Ước, Đức Chúa Trời đã chọn một dân tộc và hành động qua dân tộc ấy. Ngày nay, Đức Chúa Trời cũng chọn Hội Thánh làm một dân tộc thuộc riêng về Ngài và hành động qua Hội Thánh. “Nhưng anh em là dòng giống được lựa chọn, là chức thầy tế lễ nhà vua, là dân thánh, là dân thuộc về Đức Chúa Trời…” (IPhi-e-rơ 2:9).
Hội Thánh là một tập thể lớn, gồm muôn dân muôn nước trong thế giới và qua các thời đại:
1. Hội Thánh do Chúa Jêsus thành lập (Ma-thi-ơ 16:18).
2. Hòn đá góc nhà và nền nhà là Chúa Jêsus (Ê-phê-sô 2:20; ICô-rinh-tô 3:11).
3. Đầu của Hội Thánh là Chúa Jêsus (Ê-phê-sô 5:23).
4. Hội Thánh là thân thể của Chúa (Ê-phê-sô 1:22,23).
5. Hội Thánh hiệp một trong Chúa (Rô-ma 12:5).
6. Hội Thánh được Chúa yêu thương (Ê-phê-sô 5:25).
7. Hội Thánh được Chúa làm cho tinh sạch (Ê-phê-sô 5:25, 26).
8. Hội Thánh được ân điển của Chúa (IICô-rinh-tô 8:1)
9. Hội Thánh được Chúa điều khiển và chăm sóc (Ê-phê-sô 4:11-13)
10. Hội Thánh bày tỏ sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô 3:10).
11. Hội Thánh được sanh ra trong ngày Lễ Ngũ Tuần (Công-vụ 2).
12. Hội Thánh còn đời đời (Khải-huyền 22:5)
Chúng ta rất sung sướng vì được thuộc về Hội Thánh của Chúa.
II. CÔNG VIỆC CỦA HỘI THÁNH (Ma-thi-ơ 28:18-20)
Chúa đã long trọng tuyên bố với các môn đồ là Ngài có tất cả quyền hành trên trời và dưới đất. Với quyền hành lớn lao và vô hạn đó, Ngài sẽ ban Đức Thánh Linh cho họ để ai nấy mặc lấy quyền năng mà làm chứng cho Ngài khắp mọi nơi trên thế giới.
“Hãy đi dạy dỗ muôn dân” hay là hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ ta. Trải qua 20 thế kỷ tức là từ khi Đức Thánh Linh giáng lâm, Hội Thánh của Chúa đã lần lượt từ gần đến xa, người này qua người khác thay vào, nên Tin Lành đã được truyền giảng khắp mọi nơi cho mọi người.
“Hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con và Đức Thánh Linh mà làm phép Báp-têm cho họ”. Sau khi hướng dẫn một người về với Chúa, chúng ta phải tiếp tục hướng dẫn người ấy chịu Báp-têm. Tin và chịu Báp-têm là 2 bước khác nhau mà mỗi người phải đi qua. Nếu đã có dấu hiệu thật lòng tin, mới tiến đến chịu Báp-têm. Vì ý nghĩa của Báp-têm là đồng chết với Chúa về tội lỗi và sống lại với Ngài trong một đời mới.
“Và dạy họ giữ hết mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi”. Đã chịu Báp-têm vẫn chưa đủ, người tín đồ còn phải tiếp tục học lời Chúa. Một em bé được sanh ra còn phải tuần tự lớn lên mãi nhờ thức ăn bổ dưỡng. Hội Thánh phải nỗ lực dạy tín đồ tất cả những điều Chúa đã truyền. Mỗi tuần lễ giảng một bài thật chẳng thấm vào đâu đối với nhu cầu tâm linh của tín đồ. Thân thể phải ăn mỗi ngày chứ không phải mỗi tuần, linh hồn cũng vậy. Hãy tập cho tín đồ biết lượm mana mỗi ngày (Xuất 16:13-36).
“Và nầy, ta hằng ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế”. Chúa ở cùng chúng ta là đồng công với chúng ta, là hành động qua chúng ta bằng quyền năng của Ngài, để chúng ta làm công việc của Ngài cho đến khi Ngài trở lại.
Chúng ta nói mình hầu việc Chúa. Vậy việc Chúa tại thế gian này là việc gì? Không có việc gì khác ngoài ra các việc vừa kể ra trên đây. Nếu ngày nào Chúa chưa tái lâm để chấm dứt thời đại ân điển này là ngày Ngài còn cho chúng ta cơ hội truyền giảng Tin Lành cứu vớt tội nhân, gây dựng Hội Thánh.
III. CHÚA JÊSUS TÁI LÂM
Ngày Chúa Jêsus tái lâm là ngày vui mừng nhất cho Hội Thánh – song lại là ngày khủng khiếp và tuyệt vọng nhất cho người đời. “Khi ấy điềm Con Người sẽ hiện ra trên trời, mọi dân tộc dưới đất sẽ đấm ngực và thấy Con Người lấy đại quyền, đại vinh ngự trên mây trời mà xuống” (Ma-thi-ơ 24:30). “Kìa, Ngài đến giữa những đám mây mọi mắt sẽ trông thấy, cả đến những kẻ đã đâm Ngài cũng trông thấy; hết thảy các chi họ trong thế gian sẽ than khóc vì cớ Ngài” (Khải-huyền 1:7).
Hội Thánh sẽ được biến hóa và cất lên không trung để gặp Chúa (Phi-líp 3:20; ITê-sa-lô-ni-ca 4:13-18). Tội nhân sẽ bị phán xét trước tòa án trắng (Khải-huyền 20:11-15).
Chúa Jêsus sắp tái lâm. Chỉ trong mấy câu cuối cùng của sách Khải-huyền có đến ba lần Chúa phán: “Nầy, Ta đến mau chóng” (Khải-huyền 22:7, 12, 20). Nguyện tất cả chúng ta đều đồng thanh với Giăng mà thưa: “A-men, Lạy Chúa Jêsus, xin hãy đến”.
IV. TRỜI MỚI ĐẤT MỚI (Khải-huyền 21:2-5)
Đây là chỗ ở Chúa sắm sẵn cho những kẻ thuộc về Ngài (IIPhi-e-rơ 3:13). Đấy cũng gọi là cõi đời đời. Đức Chúa Trời đã dựng nên cho chúng ta để sống đời đời với Ngài trong trời mới đất mới. Dầu khi chúng ta đã phạm tội, Chúa Jêsus đã sẵn sàng chịu chết để đền tội chúng ta để thực hiện chương trình vĩ đại đó.
Xin mời chúng ta hãy nghĩ đến chương trình Chúa dành cho mình, hãy xin Chúa thực hiện chương trình của Ngài cho chúng ta. Ngay bây giờ hãy quyết định một lần đủ cả là sống cho mục đích đời đời của Đức Chúa Trời.
CÂU HỎI
1.      Chương trình của Đức Chúa Trời trong quá khứ là gì?
2.      Chương trình của Đức Chúa Trời trong tương lai là gì?
3.      Hội Thánh của Chúa gồm những ai?
4.      Hãy kể một vài đặc ân của Hội Thánh?
5.      Công việc Chúa giao cho Hội Thánh trong thế gian nàylà gì?
6.      Chúng ta phải làm công việc Chúa cho đến chừng nào?
7.      Chúa Jêsus tái lâm là hy vọng cho ai?
8.      Chúa Jêsus tái lâm để làm gì?
9.      Chúa dựng trời mới đất mới để làm gì?

  1. Qua các bài học 9 tháng vừa rồi, đời sống thuộc linh của bạn ra sao?  

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.