Những Câu Kinh Thánh Chọn Lọc Tổng Hợp 3

Lẽ thật
"Lời chứng của chúng tôi là hiệp với lẽ thật." (III Giăng 12).
"Anh em đã vâng theo lẽ thật." (I Phi-e-rơ 1:22).
"Ta là... Lẽ Thật." (Giăng 14:6).
"Sự yêu thương của lẽ thật ." (II Tê-sa-lô-ni-ca 2:10).
"Tin lẽ thật." (II Tê-sa-lô-ni-ca 2:13).
"Lẽ thật của Tin lành." (Ga-la-ti 2:5).
"Nói dối nghịch cùng lẽ thật." (Gia-cơ 3:14).
"Anh làm theo lẽ thật." (III Giăng 3).
"Lẽ thật trong Ðức Chúa Jêsus." (Ê-phê-sô 4:21).
"Tình yêu thương.. vui trong lẽ thật." (I Cô-rinh-tô 13:4, 6).
"Lấy lòng ngay thẳng giảng dạy Lời của lẽ thật." (II Ti-mô-thê 2:15).
"Xin hãy dẫn tôi trong lẽ thật của Ngài, và dạy dỗ tôi." (Thi Thiên 25:5).
"Ơn và lẽ thật bởi Ðức Chúa Jêsus Christ mà đến." (Giăng 1:17).
"Chúng ta đã nhận biết lẽ thật rồi." (Hê-bơ-rơ 10:26).
"Biết sự quả quyết của lời chơn lý." (Châm Ngôn 22:21).
"Họ đã đổi lẽ thật Ðức Chúa Trời lấy sự dối trá." (Rô-ma 1:25).
"Lời phán của Ðức Giê-hô-va ở trong miệng ông là thật." (I Các Vua 17:24).
"Hội Thánh... trụ và nền của lẽ thật." (I Ti-mô-thê 3:15).
"Xin Cha lấy lẽ thật khiến họ nên thánh; Lời Cha tức là lẽ thật." (Giăng 17:17).
"Các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi." (Giăng 8:32).
"Khi nào Thần lẽ thật sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật." (Giăng 16:13).
"Nầy, vì sao Ta đã sanh và vì sao Ta đã giáng thế: ấy là để làm chứng cho lẽ thật." (Giăng 18:37).

Liệt kê các tội lỗi mà tín đồ Ðấng Christ phải tránh
"Anh em nên trừ bỏ hết mọi sự đó, tức là sự thạnh nộ, buồn giận và hung ác. Ðừng nói hành ai, chớ có một lời tục tỉu nào ra từ miệng anh em. Chớ nói dối nhau." (Cô-lô-se 3:8, 9).
"Các việc làm của xác thịt là rõ ràng lắm: ấy là gian dâm, ô uế, luông tuồng, thờ hình tượng, phù phép, thù oán, tranh đấu, ghen ghét, buồn giận, cãi lẫy, bất bình, bè đảng, ganh gổ, say sưa, mê ăn uống cùng các sự khác giống như vậy... Tôi đã nói rồi: Hễ ai phạm những việc thể ấy, thì không được hưởng Nước Ðức Chúa Trời." (Ga-la-ti 5:19-21).
"Phàm những sự gian dâm, hoặc sự ô uế, hoặc sự tham lam cũng chớ nên nói đến giữa anh em, theo như cách xứng đáng cho các thánh đồ. Chớ nói lời tục tỉu, chớ giễu cợt, chớ giả ngộ tầm phào... Vì anh em phải biết rõ rằng kẻ gian dâm, ô uế, tham lam, tức là kẻ thờ hình tượng, không một kẻ nào được dự phần kế nghiệp của Nước Ðấng Christ... Chớ để cho ai lấy lời giả trá phỉnh dỗ anh em, vì ấy là nhơn những điều đó mà cơn thạnh nộ của Ðức Chúa Trời giáng trên những con bạn nghịch." (Ê-phê-sô 5:3-6).

Liệt kê các đức hạnh mà tín đồ Ðấng Christ phải thực hành
"Trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhơn từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ." (Ga-la-ti 5:22).
"Hãy gớm sự dữ mà mến sự lành. Hãy lấy lòng yêu thương mềm mại mà yêu nhau như anh em." (Rô-ma 12:9, 10).
"Hãy vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không thôi, phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa." (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-18).
"Phải gắng hết sức thêm cho đức tin mình sự nhơn đức, thêm cho nhơn đức sự học thức, thêm cho học thức sự tiết độ, thêm cho tiết độ sự nhịn nhục, thêm cho nhịn nhục sự tin kính, thêm cho tin kính tình yêu thương anh em, thêm cho tình yêu thương anh em lòng yêu mến... Làm điều đó, anh em sẽ không hề vấp ngã." (II Phi-e-rơ 1:5-10).
"Hãy có lòng thương xót. Hãy mặc lấy sự nhơn từ, khiêm nhường, mềm mại, nhịn nhục... hãy nhường nhịn nhau và tha thứ nhau... Trên hết mọi sự đó, phải mặc lấy lòng yêu thương... Nguyền xin sự bình an của Ðấng Christ cai trị trong lòng anh em!... Nguyền xin Lời của Ðấng Christ ở đầy trong lòng anh em!" (Cô-lô-se 3:12-16).

Lo lắng đời nầy
"Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài." (I Phi-e-rơ 5:7).
"Sự lo lắng về đời nầy và sự mê đắm về của cải làm cho nghẹt ngòi đạo." (Ma-thi-ơ 13:22).
"Hãy tự giữ lấy mình, e rằng... sự lo lắng đời nầy làm cho lòng các ngươi mê mẩn chăng, và e ngày ấy đến thình lình trên các ngươi." (Lu-ca 21:34).

Lòng
"Ðức Chúa Trời... dò xét lòng chúng tôi." (I Tê-sa-lô-ni-ca 2:4).
"Luật pháp Chúa ở trong lòng tôi." (Thi Thiên 40:8).
"Phước cho những kẻ có lòng trong sạch!" (Ma-thi-ơ 5:8).
"Ðức Giê-hô-va dò xét tấm lòng." (I Sử ký 28:9).
"Hãy... để các lời Ngài vào lòng của mình." (Gióp 22:22).
"Lòng các ngươi chớ hề bối rối." (Giăng 14:1).
"Ðức Chúa Trời là sức lực của lòng tôi." (Thi Thiên 73:26).
"Tôi đã giấu Lời Chúa trong lòng tôi." (Thi Thiên 119:11).
"Hãy hết lòng, hết ý tìm cầu Giê-hô-va Ðức Chúa Trời của các ngươi." (I Sử ký 22:19).
"Hãy hết lòng tin cậy Ðức Giê-hô-va." (Châm Ngôn 3:5).
"Chúa khiến lòng tôi vui mừng." (Thi Thiên 4:7).
"Hắn tưởng trong lòng thể nào, thì hắn quả thể ấy." (Châm Ngôn 23:7).
"Hãy tôn Ðấng Christ, là Chúa, làm thánh trong lòng mình." (I Phi-e-rơ 3:15).
"Có ai hai lòng, hãy làm sạch lòng đi." (Gia-cơ 4:8).
"Ðức Chúa Trời ơi, xin hãy tra xét tôi, và biết lòng tôi." (Thi Thiên 139:23).
"Nguyền xin sự bình an của Ðấng Christ cai trị trong lòng anh em!" (Cô-lô-se 3:15).
"Hỡi Ðức Chúa Trời, lòng tôi vững chắc, lòng tôi vững chắc." (Thi Thiên 57:7).
"Hỡi Giê-ru-sa-lem, hãy làm sạch hết điều ác trong lòng ngươi." (Giê-rê-mi 4:14).
"Của cải ngươi ở đâu, thì lòng ngươi cũng ở đó." (Ma-thi-ơ 6:21).
"Ngươi phải hết lòng... kính mến Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngươi." (Phục truyền luật lệ ký 6:5).
"Loài người xem bề ngoài, nhưng Ðức Giê-hô-va nhìn thấy trong lòng." (I Sa-mu-ên  16:7).
"Mục đích của sự răn bảo, ấy là sự yêu thương bởi lòng tinh sạch... mà sanh ra." (I Ti-mô-thê 1:5).
"Nếu lòng tôi có chú về tội ác, ắt Chúa chẳng nghe tôi." (Thi Thiên 66:18).
"Khá cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra." (Châm Ngôn 4:23).
"Hỡi Ðức Giê-hô-va... nguyện... sự suy gẫm của lòng tôi được đẹp ý Ngài!" (Thi- thiên 19:14).
"Hãy yêu nhau sốt sắng hết lòng." (I Phi-e-rơ 1:22).
"Tôi quì gối trước mặt Cha,... đến nỗi Ðấng Christ... ngự trong lòng anh em." (Ê-phê-sô 3:14, 17).
"Sự bình an của Ðức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng... anh em." (Phi-líp 4:7).
"Phải đầy dẫy Ðức Thánh Linh. Hãy... hết lòng hát mừng ngợi khen Chúa." (Ê-phê-sô 5:18, 19).
"Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngươi đòi người... hết lòng... phục sự Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngươi." (Phục truyền luật lệ ký 10:12).
"Ngươi sẽ tìm cầu Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngươi, và khi nào hết lòng... tìm cầu Ngài, thì mới gặp." (Phục truyền luật lệ ký 4:29).
"Con mắt của Ðức Giê-hô-va soi xét khắp thế gian, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài." (II Sử ký 16:9).

Lòng yêu thương anh em
"Hãy hằng có tình yêu thương anh em." (Hê-bơ-rơ 13:1).
"Thêm cho tin kính tình yêu thương anh em." (I Phi-e-rơ 1:7).
"Hãy lấy lòng yêu thương mềm mại mà yêu nhau như anh em." (Rô-ma 12:10).

Lời Ðức Chúa Trời
"Tôi trông cậy Lời của Chúa." (Thi Thiên 119:81).
"Tôi tin cậy nơi Lời Chúa." (Thi Thiên 119:42).
"Tôi vui vẻ về Lời Chúa." (Thi Thiên 119:162).
"Luật pháp Chúa là sự tôi ưa thích." (Thi Thiên 119:174).
"Người gieo giống ấy là gieo đạo (Lời)." (Mác 4:14).
"Hột giống là đạo (Lời) Ðức Chúa Trời." (Lu-ca 8:11).
"Chứng cớ Chúa thật lạ lùng." (Thi Thiên 119:129).
"Tôi sẽ suy gẫm về giềng mối Chúa." (Thi Thiên 119:15).
"Tôi chẳng hề quên giềng mối Chúa." (Thi Thiên 119:93).
"Sự bày giải Lời Chúa soi sáng cho." (Thi Thiên 119:130).
"Tôi yêu mến điều răn Chúa hơn vàng." (Thi Thiên 119:127).
"Lời của Ðức Chúa Trời chúng ta còn mãi đời đời." (Ê-sai 40:8).
"Phàm kẻ nào yêu mến luật pháp Chúa được bình yên lớn." (Thi Thiên 119:165).
"Nguyền xin Lời của Ðấng Christ ở đầy trong lòng anh em!" (Cô-lô-se 3:16).
"Gươm của Ðức Thánh Linh là Lời Ðức Chúa Trời." (Ê-phê-sô 6:17).
"Lời Chúa còn lại đời đời." (I Phi-e-rơ 1:25).
"Hỡi Ðức Giê-hô-va, Lời Ngài được vững lập đời đời trên trời." (Thi Thiên 119:89).
"Hỡi đất, đất, đất! Hãy nghe Lời của Ðức Giê-hô-va." (Giê-rê-mi 22:29).
"Tôi yêu mến luật pháp Chúa biết bao! Trọn ngày tôi suy gẫm luật pháp ấy." (Thi Thiên 119:97).
"Những kẻ nghe và giữ Lời Ðức Chúa Trời còn có phước hơn." (Lu-ca 11:28).
"Tôi đã giấu Lời Chúa trong lòng tôi, để tôi không phạm tội cùng Chúa." (Thi Thiên 119:11).
"Lời Chúa là ngọn đèn cho chơn tôi, ánh sáng cho đường lối tôi." (Thi Thiên 119:105).
"Hỡi các từng trời, hãy nghe; hỡi đất, hãy lắng tai, vì Ðức Giê-hô-va có phán." (Ê-sai 1:2).
"Tôi vẫn vâng theo Lời của miệng Ngài hơn là ý muốn lòng tôi." (Gióp 23:12).
"Luật pháp Ðức Chúa Trời ở trong lòng người, bước người không hề xiêu tó." (Thi Thiên 37:31).
"Mẹ Ta và anh em Ta là kẻ nghe đạo (Lời) Ðức Chúa Trời và làm theo đạo (Lời) ấy." (Lu-ca 8:21).
"Tôi vui mừng về đường chứng cớ Chúa, như thể vui mừng về của cải hiếm hiệm." (Thi Thiên 119:14).
"Lời nói của Ta... đã ra từ miệng Ta, thì chẳng trở về luống nhưng." (Ê-sai 55:11).
"Xin Chúa mở mắt tôi để tôi thấy sự lạ lùng trong luật pháp của Chúa." (Thi Thiên 119:18).
"Trời đất sẽ qua, nhưng Lời Ta nói chẳng bao giờ qua đi." (Ma-thi-ơ 24:35).
"Hãy ham thích sữa thiêng liêng của Ðạo (Lời), như trẻ con mới đẻ vậy, hầu cho anh em nhờ đó lớn lên." (I Phi-e-rơ 2:2).
"Cỏ khô, hoa rụng; nhưng Lời của Ðức Chúa Trời chúng ta còn mãi đời đời." (Ê-sai 40:8).
"Người trẻ tuổi phải làm sao cho đường lối mình được trong sạch? Phải cẩn thận theo Lời Chúa." (Thi Thiên 119:9).
"Ví bằng các ngươi cứ ở trong Ta, và những Lời Ta ở trong các ngươi, hãy cầu xin mọi điều mình muốn, thì sẽ được điều đó." (Giăng 15:7).
"Các ngươi chớ thêm chi và đừng bớt chi về điều ta truyền cho." (Phục truyền luật lệ ký 4:2).
"Từ khi con còn thơ ấu, đã biết Kinh Thánh vốn có thể khiến con khôn ngoan để được cứu." (II Ti-mô-thê 3:15).
"Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Ðức Chúa Trời." (Ma-thi-ơ 4:4).
"Phước cho người nào... lấy làm vui vẻ về luật pháp của Ðức Giê-hô-va, và suy gẫm lấy luật pháp ấy ngày và đêm!" (Thi Thiên 1:1, 2).
"Các lời mà Ta truyền cho ngươi ngày nay sẽ ở tại trong lòng ngươi; khá ân cần dạy dỗ điều đó cho con cái ngươi." (Phục truyền luật lệ ký 6:6, 7).
"Nếu các ngươi hằng ở trong đạo (Lời) Ta, thì thật là môn đồ Ta; các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi." (Giăng 8:31, 32).
"Nếu ai yêu mến Ta, thì vâng giữ Lời Ta, Cha Ta sẽ thương yêu người, Chúng Ta đều đến cùng người, và ở trong người." (Giăng 14:23).
"Khi ngươi... sẽ lập một vua lên cai trị,... vua phải chiếu theo luật pháp nầy mà... chép một bổn cho mình... Trọn đời, vua phải đọc ở trong, để tập biết kính sợ Giê-hô-va Ðức Chúa Trời mình." (Phục truyền luật lệ ký 17:14-20).
"Lời của Ðức Chúa Trời là Lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn, linh, cốt, tủy, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng." (Hê-bơ-rơ 4:12).
"Các mạng lịnh của Ðức Giê-hô-va là chơn thật, thảy đều công bình cả,... quí hơn vàng,... lại ngọt hơn mật... Các điều ấy dạy cho kẻ tôi tớ Chúa được thông hiểu; ai gìn giữ lấy, được phần thưởng lớn thay!" (Thi Thiên 19:9-11).
"Cả Kinh Thánh đều là bởi Ðức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, hầu cho người thuộc về Ðức Chúa Trời được trọn vẹn và sắm sẵn để làm mọi việc lành." (II Ti-mô-thê 3:16, 17).
"Quyển sách luật pháp nầy chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép ở trong; vì như vậy, ngươi mới được may mắn trong con đường mình, và mới được phước." (Giô-suê 1:8).

Lời hứa của Ðức Chúa Trời
"Xứ đã hứa cho mình." (Hê-bơ-rơ 11:9).
"Lời hứa về sự Chúa đến." (II Phi-e-rơ 3:4).
"Ðấng đã hứa cùng chúng ta là thành tín." (Hê-bơ-rơ 10:23).
"Lời hứa... nhờ đó anh em được... trở nên người dự phần bổn tánh Ðức Chúa Trời." (II Phi-e-rơ 1:4).
"Cơ nghiệp đời đời đã hứa cho mình." (Hê-bơ-rơ 9:15).
"Lời hứa của sự sống trong Ðức Chúa Jêsus Christ." (II Ti-mô-thê 1:1).
"Trông cậy sự sống đời đời, -- là sự sống mà Ðức Chúa Trời không thể nói dối đã hứa từ muôn đời về trước." (Tít 1:2).
"Mão triều thiên của sự sống mà Ðức Chúa Trời đã hứa cho kẻ kính mến Ngài." (Gia-cơ 1:12).
"Theo lời hứa của Chúa, chúng ta chờ đợi trời mới, đất mới." (II Phi-e-rơ 3:13).

Lời mời từ ái
"Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ." (Ma-thi-ơ 11:28).
"Ai đến cùng Ta chẳng hề đói, và ai tin Ta chẳng hề khát." (Giăng 6:35).
"Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho, thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với Ta." (Khải Huyền 3:20).

Lớn lên
"Hãy ham thích sữa thiêng liêng của Ðạo (Lời Ðức Chúa Trời),... hầu cho anh em nhờ đó lớn lên." (I Phi-e-rơ 2:2).
"Hãy tấn tới (lớn lên) trong ân điển và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta, là Ðức Chúa Jêsus Christ." (II Phi-e-rơ 3:18).
"Lấy lòng yêu thương nói ra lẽ chơn thật, để trong mọi việc chúng ta đều được thêm lên trong Ðấng làm Ðầu, tức là Ðấng Christ." (Ê-phê-sô 4:15).

Luôn luôn (Hằng)
"Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn." (Phi-líp 4:4).
"Ngươi tập hằng kính sợ Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngươi." (Phục truyền luật lệ ký 14:23).
"Tôi hằng để Ðức Giê-hô-va đứng ở trước mặt tôi." (Thi Thiên 16:8).
"Ta hằng làm sự đẹp lòng Ngài." (Giăng 8:29).
"Anh em có thể hằng nhớ điều tôi đã nói." (II Phi-e-rơ 1:15).
"Hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn." (I Cô-rinh-tô 15:58).
"Nầy, Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế." (Ma-thi-ơ 28:20).
"Ồ! Chớ chi dân nầy... hằng giữ theo các điều răn Ta như thế, để chúng nó... được phước đời đời!" (Phục truyền luật lệ ký 5:29).

Lừa dối và bị lừa dối
"Hãy giữ, kẻo có kẻ dỗ dành các ngươi." (Ma-thi-ơ 24:4).
"Lòng người ta là dối trá hơn mọi vật, và rất là xấu xa." (Giê-rê-mi 17:9).
"Ðừng để cho ai lấy lời giả trá phỉnh dỗ anh em." (Ê-phê-sô 5:6).
"Bị tội lỗi dỗ dành mà cứng lòng." (Hê-bơ-rơ 3:13).
"Trong thế gian đã rải nhiều kẻ dỗ dành." (II Giăng 7).
"Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình." (Gia-cơ 1:22).
"Những người hung ác, kẻ giả mạo thì càng chìm đắm luôn trong điều dữ, làm lầm lạc kẻ khác và cũng lầm lạc chính mình nữa." (II Ti-mô-thê 3:13).

Lửa
"Lửa chẳng hề tắt." (Mác 9:43).
"Hỡi kẻ bị rủa, hãy lui ra khỏi Ta, đi vào lửa đời đời." (Ma-thi-ơ 25:41).
"Ðức Chúa Jêsus từ trời hiện đến... giữa ngọn lửa hừng." (II Tê-sa-lô-ni-ca 1:7, 8).
"Trời đất thời bây giờ... để dành cho lửa; lửa sẽ đốt nó đi trong ngày phán xét." (II Phi-e-rơ 3:7).

Lưỡi
"Lời chánh trực có sức lực dường bao!" (Gióp 6:25).
"Lời đáp êm nhẹ làm nguôi cơn giận." (Châm Ngôn 15:1).
"Lưỡi hiền lành giống như một cây sự sống." (Châm Ngôn 15:4).
"Ai muốn yêu sự sống và thấy ngày tốt lành, thì phải giữ gìn miệng lưỡi, đừng nói điều ác và lời gian dảo." (I Phi-e-rơ 3:10).
"Nhược bằng có ai tưởng mình là tin đạo, mà không cầm giữ lưỡi mình, nhưng lại lừa dối lòng mình, thì sự tin đạo của người hạng ấy là vô ích." (Gia-cơ 1:26).
"Ðến ngày phán xét, người ta sẽ khai ra mọi lời hư không mà mình đã nói, vì bởi lời nói mà ngươi sẽ được xưng là công bình, cũng bởi lời nói mà ngươi sẽ bị phạt." (Ma-thi-ơ 12:36, 37).

Lương tâm
"Có mấy kẻ sẽ bội đạo,... là kẻ có lương tâm đã lì." (I Ti-mô-thê 4:1, 2).
"Chúng tôi biết mình chắc có lương tâm tốt, muốn ăn ở trọn lành trong mọi sự." (Hê-bơ-rơ 13:18).
"Tôi vẫn gắng sức cho có lương tâm không trách móc trước mặt Ðức Chúa Trời và trước mặt loài người." (Công vụ các sứ đồ 24:16).
"Mục đích của sự răn bảo, ấy là sự yêu thương, bởi lòng tin sạch, lương tâm tốt và đức tin thật mà sanh ra." (I Ti-mô-thê 1:5).

Miệng
"Miệng kẻ ngu muội là sự bại hoại của nó." (Châm Ngôn 18:7).
"Tôi sẽ lấy khớp giữ miệng tôi lại." (Thi Thiên 39:1).
"Kẻ canh giữ miệng mình, giữ được mạng sống mình." (Châm Ngôn 13:3).
"Hỡi Ðức Giê-hô-va,... nguyện lời nói của miệng tôi... được đẹp ý Ngài!" (Thi Thiên 19:14).

Mũ triều thiên
"Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi Ta sẽ ban cho ngươi mũ triều thiên của sự sống." (Khải Huyền 2:10).
"Khi Ðấng làm Ðầu các kẻ chăn chiên hiện ra, anh em sẽ được mão triều thiên vinh hiển, chẳng hề tàn héo." (I Phi-e-rơ 5:4).
"Hiện nay mão triều thiên của sự công bình đã để dành cho ta; Chúa là Quan Án công bình, sẽ ban mão ấy cho ta trong ngày đó,... cũng cho mọi kẻ yêu mến sự hiện đến của Ngài." (II Ti-mô-thê 4:8).


Mùa gặt
"Ðồng ruộng đã vàng, sẵn cho mùa gặt." (Giăng 4:35).
"Hãy tra lưỡi hái, vì mùa gặt đã chín." (Giô-ên 3:13).
"Mùa gặt là ngày tận thế; con gặt là các thiên sứ." (Ma-thi-ơ 13:39).
"Mùa gặt đã qua, mùa hạ đã hết, mà chúng ta chưa được cứu rỗi!" (Giê-rê-mi 8:20).

Ngày của Chúa
"Ngày Chúa thăm viếng." (I Phi-e-rơ 2:12).
"Ngày báo thù." (Ê-sai 61:2).
"Ngày Ngài đến." (Ma-la-chi 3:2).
"Ngày cứu chuộc." (Ê-phê-sô 4:30).
"Ngày ấy hầu gần." (Hê-bơ-rơ 10:25).
"Ngày thạnh nộ." (Sô-phô-ni 1:15).
"Ngày lớn của Ðức Chúa Trời Toàn năng." (Khải Huyền 16:14).
"Ngày lớn của Ðức Giê-hô-va đã gần." (Sô-phô-ni 1:14).
"Ngày thạnh nộ lớn của Ngài đã đến." (Khải Huyền 6:17).
"Ðược tinh sạch, không chỗ trách được, cho đến ngày Ðấng Christ." (Phi-líp 1:10).
"Ngày lớn và đáng sợ của Ðức Giê-hô-va." (Ma-la-chi 4:5).
"Ðêm đã khuya, ngày gần đến." (Rô-ma 13:12).
"Ngày của Ðức Giê-hô-va là lớn và đáng khiếp." (Giô-ên 2:11).
"Ðể khỏi bị quở trách trong ngày của Ðức Chúa Jêsus Christ chúng ta." (I Cô-rinh-tô 1:8).
"Ngày của Chúa sẽ đến... Bấy giờ các từng trời sẽ có tiếng vang rầm mà qua đi." (II Phi-e-rơ 3:10).
"Ngày Ðức Chúa Trời,... là ngày các từng trời sẽ bị đốt mà tiêu tán, các thể chất sẽ bị thiêu mà tan chảy đi!" (II Phi-e-rơ 3:12).

Ngày đó
"Ngày của Ðức Giê-hô-va vạn quân." (Ê-sai 2:12).
"Trong ngày Ta làm." (Ma-la-chi 3:17).
"Về ngày và giờ đó, chẳng có ai biết chi cả." (Ma-thi-ơ 24:36).
"Xin chính mình Chúa cho người tìm thấy sự thương xót của Chúa trong ngày đó." (II Ti-mô-thê 1:18).
"Hãy tự giữ lấy mình,... e ngày ấy đến thình lình trên các ngươi như lưới bủa." (Lu-ca 21:34).
"Mão triều thiên của sự công bình đã để dành cho ta; Chúa... sẽ ban mão ấy cho ta trong ngày đó." (II Ti-mô-thê 4:8).
"Chắc rằng Ðấng ấy có quyền phép giữ sự ta đã phó thác cho đến ngày đó." (IITi- mô-thê 1:12).
(Cũng xem các mục: "Ngày của Chúa," -- "Ngày phán xét.")

Ngày phán xét
"Sự phán xét ngày lớn." (Giu-đe 6).
"Ngày Ðức Chúa Trời... xét đoán những việc kín nhiệm của loài người." (Rô-ma 2:16).
"Chúng ta hết thảy phải ứng hầu trước tòa án Ðấng Christ." (II Cô-rinh-tô 5:10).
"Ðã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét." (Hê-bơ-rơ 9:27).
"Trời đất... để dành cho lửa; lửa sẽ đốt nó đi trong ngày phán xét." (II Phi-e-rơ 3:7).
"Ðức Chúa Trời sẽ đem đoán xét các công việc, đến đỗi việc kín nhiệm hơn hết, hoặc thiện, hoặc ác cũng vậy." (Truyền đạo 12:14).
"Khi Phao-lô nói về sự công bình, sự tiết độ và sự phán xét, thì Phê-lít run sợ." (Công vụ các sứ đồ 24:25).
"Ngài đã chỉ định một ngày, khi Ngài sẽ lấy sự công bình đoán xét thế gian bởi Người Ngài đã lập." (Công vụ các sứ đồ 17:31).
"Tôi thấy một tòa lớn và trắng... Tôi thấy những kẻ chết, cả lớn và nhỏ, đứng trước tòa, và các sách thì mở ra... Những kẻ chết bị xử đoán tùy công việc mình làm, cứ như lời đã biên trong những sách ấy." (Khải Huyền 20:11, 12).

Ngày Sa-bát
"Con người cũng làm Chủ ngày Sa-bát." (Mác 2:28).
"Trong ngày Sa-bát có phép làm việc lành." (Ma-thi-ơ 12:12).
"Hãy nhớ ngày nghỉ, đặng làm nên ngày thánh." (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:8).
"Ngài ban phước cho ngày thứ bảy, đặt là ngày thánh." (Sáng-thế Ký 2:3).
"Vì loài người mà lập ngày Sa-bát, chớ chẳng phải vì ngày Sa-bát mà dựng nên loài người." (Mác 2:27).
"Ngày Sa-bát... chỉ là bóng của các việc sẽ tới." (Cô-lô-se 2:16, 17).

Ngày thứ nhứt trong tuần lễ
"Nhằm ngày của Chúa, tôi được Ðức Thánh Linh cảm hóa." (Khải Huyền 1:10).
"Ðức Chúa Jêsus đã SỐNG L[1]I buổi sớm mai ngày thứ nhứt trong tuần lễ." (Mác 16:19).
"Buổi chiều nội ngày đó, là ngày thứ nhứt trong tuần lễ,... Ðức Chúa Jêsus đến đứng chính giữa các môn đồ." (Giăng 20:19).
"Ngày thứ nhứt trong tuần lễ, chúng ta... nhóm lại để bẻ bánh." (Công vụ các sứ đồ 20:7).
"Cứ ngày đầu tuần lễ, mỗi một người trong anh em khá tùy sức mình chắt lót được bao nhiêu, thì để dành tại nhà mình." (I Cô-rinh-tô 16:2).

Nghe
"Ai ra bởi Ðức Chúa Trời, thì nghe Lời Ðức Chúa Trời." (Giăng 8:47).
"Nếu ai có tai mà nghe, hãy nghe!" (Mác 4:23).
"Hỡi đất, đất, đất! Hãy nghe Lời của Ðức Giê-hô-va!" (Giê-rê-mi 22:29).
"Hỡi các từng trời, hãy nghe; hỡi đất, hãy lắng tai; vì Ðức Giê-hô-va có phán." (Ê-sai 1:2).
"Phước cho kẻ đọc cùng những kẻ nghe lời tiên tri nầy!" (Khải Huyền 1:3).

Ngợi khen
"Ha-lê-lu-gia!" (Khải Huyền 19:1).
"Ðáng ngợi khen Ðức Chúa Trời thay!" (Thi Thiên 68:35).
"Hãy ngợi khen Ðức Giê-hô-va." (Thi Thiên 148:1).
"Hỡi hết thảy các thiên sứ Ngài, hãy ngợi khen Ngài." (Thi Thiên 148:2).
"Ta sẽ hát ngợi khen Giê-hô-va, là Ðức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên." (Các Quan Xét 5:3).
"Ðáng ngợi khen Danh vinh hiển của Ngài!" (Nê-hê-mi 9:5).
"Hãy hát... Hãy ngợi khen và tôn vinh Ngài." (Thi Thiên 66:2).
"Tôi sẽ chúc tụng Ðức Giê-hô-va luôn luôn, sự ngợi khen Ngài hằng ở nơi miệng tôi." (Thi Thiên 34:1).
"Tôi sẽ chúc phước Chúa trọn đời tôi." (Thi Thiên 63:4).
"Hãy ngợi khen mà vào hành lang Ngài." (Thi Thiên 100:4).
"Nguyện cả loài xác thịt chúc tụng Danh Thánh của Ngài!" (Thi Thiên 145:21).
"Ðáng ngợi khen Danh vinh hiển Ngài đến đời đời!" (Thi Thiên 72:19).
"Hãy hát xướng cho Ðức Giê-hô-va!... Hãy hát ngợi khen Ngài." (Thi Thiên 149:1).
"Nguyền xin quyền phép về nơi Ngài đời đời vô cùng!" (I Phi-e-rơ 5:11).
"Tôi sẽ hết lòng cảm tạ Ðức Giê-hô-va." (Thi Thiên 9:1).
"Sự ngợi khen Ngài hằng ở nơi miệng tôi." (Thi Thiên 34:1).
"Phàm vật chi thở, hãy ngợi khen Ðức Giê-hô-va! Ha-lê-lu-gia!" (Thi Thiên 150:6).
"Hãy... hằng dâng tế lễ bằng lời ngợi khen cho Ðức Chúa Trời." (Hê-bơ-rơ 13:15).
"Hỡi Ðức Chúa Trời, nguyện các dân ngợi khen Chúa! Nguyện muôn dân ca tụng Chúa!" (Thi Thiên 67:3).
"Hỡi Ðấng Chí Cao, tôi sẽ vui vẻ, hớn hở nơi Ngài, và ca tụng danh của Ngài." (Thi Thiên 9:2).
"Hỡi Vua, là Ðức Chúa Trời tôi, tôi sẽ tôn cao Ngài, chúc tụng Danh Ngài đến đời đời vô cùng." (Thi Thiên 145:1).
"Môn đồ cứ ở trong Ðền thờ luôn, ngợi khen Ðức Chúa Trời." (Lu-ca 24:53).
"Ðáng ngợi khen Giê-hô-va, Ðức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên từ trước vô cùng cho đến đời đời mãi mãi!" (Thi Thiên 106:48).
"Hỡi các nước của đất, hãy hát xướng cho Ðức Chúa Trời; khá hát ngợi khen Chúa!" (Thi Thiên 68:32).
"Những người tin Chúa... dùng bữa chung với nhau cách vui vẻ, thật thà, ngợi khen Ðức Chúa Trời." (Công vụ các sứ đồ 2:44, 46, 47).
"Ðáng ngợi khen Ðức Chúa Trời, vì Ngài chẳng bỏ lời cầu nguyện tôi, cũng không rút sự nhơn từ Ngài khỏi tôi." (Thi Thiên 66:20).
"Hằng ngày tôi sẽ chúc tụng Chúa, ngợi khen Danh Chúa đến đời đời vô cùng." (Thi Thiên 145:2).
"Ðáng chúc tụng Danh Ðức Giê-hô-va, từ bây giờ cho đến đời đời!" (Thi Thiên 113:2).
"Hỡi linh hồn ta, khá ngợi khen Ðức Giê-hô-va! Mọi điều gì ở trong ta, hãy ca tụng Danh Thánh của Ngài!" (Thi Thiên 103:1).
"Sự ngợi khen, vinh hiển, khôn ngoan, chúc tạ, tôn quí, quyền phép và sức mạnh đều về Ðức Chúa Trời chúng ta đời đời vô cùng! A-men." (Khải Huyền 7:12).
"Muôn vật đều là từ Ngài, bởi Ngài và hướng về Ngài. Vinh hiển cho Ngài đời đời vô cùng!" (Rô-ma 11:36).
"Trọn đời sống tôi sẽ ngợi khen Ðức Giê-hô-va. Hễ tôi còn sống chừng nào, tôi sẽ hát xướng cho Ðức Chúa Trời tôi chừng nấy." (Thi Thiên 146:2).
"Từ nơi mặt trời mọc cho đến nơi mặt trời lặn, khá ngợi khen Danh Ðức Giê-hô-va!" (Thi Thiên 113:3).
"Nguyện người ta ngợi khen Ðức Giê-hô-va vì sự nhơn từ Ngài, và vì các công việc lạ lùng Ngài làm cho con loài người!" (Thi Thiên 107:8).
"Tôi sẽ hết lòng ngợi khen Ðức Giê-hô-va... tại hội chúng." (Thi Thiên 111:1).
"Cả đám môn đồ lấy làm mừng rỡ, và cả tiếng ngợi khen Ðức Chúa Trời." (Lu-ca 19:37).
"Ðáng ngợi khen Chúa thay, là Ðấng hằng ngày gánh gánh nặng của chúng tôi!" (Thi Thiên 68:19).
"Hỡi Chúa, là Ðức Chúa Trời tôi, tôi hết lòng ngợi khen Chúa, tôn vinh Danh Chúa đến mãi mãi." (Thi Thiên 86:12).
"Nguyền Ngài được vinh hiển trong Hội Thánh,... trải các thời đại, đời đời vô cùng!" (Ê-phê-sô 3:21).
"Nguyền xin sự tôn quí, vinh hiển đời đời vô cùng về nơi Vua muôn đời, không hề hư nát, không thấy được, tức là Ðức Chúa Trời có một mà thôi!" (I Ti-mô-thê 1:17).
"Chiên Con đã chịu giết đáng được quyền phép, giàu có, khôn ngoan, năng lực, tôn quí, vinh hiển và ngợi khen!" (Khải Huyền 5:12).
"Chúc cho Ðấng ngồi trên ngôi cùng Chiên Con được ngợi khen, tôn quí, vinh hiển, và quyền phép cho đến đời đời!" (Khải Huyền 5:13).
"Ðấng Chủ tể hạnh phước và có một..., là Vua của mọi vua, Chúa của mọi chúa, một mình Ngài có sự không hề chết, ở nơi sự sáng không thể đến gần được, chẳng người nào từng thấy Ngài và cũng không thấy được, -- danh vọng quyền năng thuộc về Ngài đời đời!" (I Ti-mô-thê 6:15, 16).
"Lạy Ðức Chúa Trời, là Chúa chúng tôi, Chúa đáng được vinh hiển, tôn quí và quyền lực; vì Chúa đã dựng nên muôn vật, và ấy là vì ý muốn Chúa mà muôn vật mới có và đã được dựng nên." (Khải Huyền 4:11).
"Ðấng yêu thương chúng ta, đã lấy Huyết mình rửa sạch tội lỗi chúng ta, và làm cho chúng ta nên Nước Ngài, nên thầy tế lễ của Ðức Chúa Trời, là Cha Ngài, đáng được sự vinh hiển và quyền năng đời đời vô cùng!" (Khải Huyền 1:5, 6).
"Ha-lê-lu-gia! Sự cứu chuộc, vinh hiển, quyền phép đều thuộc về Ðức Chúa Trời chúng ta. Vì những sự phán xét của Ngài đều chơn thật và công bình... Ha-lê-lu- gia!... Ha-lê-lu-gia! Vì Chúa là Ðức Chúa Trời chúng ta, là Ðấng Toàn năng, đã cầm quyền cai trị." (Khải Huyền 19:1-6).
(Xem thêm các mục: "Ca hát," -- "Cảm tạ," -- "Thờ lạy.")

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.