Những Câu Kinh Thánh Chọn Lọc. Phần III

Ðấng Christ
Sự giáng sanh siêu nhiên của Ngài
"Ðức Chúa Trời sai thiên sứ Gáp-ri-ên... tới cùng một người nữ đồng trinh tên là Ma-ri, đã hứa gả cho một người nam tên là Giô-sép... thiên sứ bèn nói rằng: Hỡi Ma-ri,... Ðức Thánh Linh sẽ đến trên ngươi... Ngươi sẽ chịu thai và sanh một Con Trai mà đặt tên là Jêsus. Con Trai ấy sẽ... được xưng là Con của Ðấng Rất Cao; và Chúa, là Ðức Chúa Trời, sẽ ban cho Ngài ngôi Ða-vít, là tổ phụ Ngài. Ngài sẽ trị vì đời đời nhà Gia-cốp, Nước Ngài vô cùng." (Ma-thi-ơ 1:26, 27, 30-35).
"Thiên sứ của Chúa hiện đến cùng Giô-sép... mà phán rằng: Con mà người (Ma-ri) chịu thai đó là bởi Ðức Thánh Linh... Người sẽ sanh một Trai... chính Con Trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội." (Ma-thi-ơ 1:20, 21).
"Thiên sứ bèn phán (cùng mấy kẻ chăn chiên rằng: Ta báo cho các ngươi một tin lành, sẽ là một sự vui mừng lớn... Hôm nay tại thành Ða-vít đã sanh cho các ngươi một Ðấng Cứu Thế, là Christ, là Chúa." (Lu-ca 2:10-11).
"Có muôn vàn thiên binh với thiên sứ đó ngợi khen Ðức Chúa Trời rằng: Sáng Danh Chúa trên các từng trời rất cao, bình an dưới đất, ân trạch cho loài người." (Lu-ca 2:13, 14).
Sự hóa hình của Ngài
"Ðức Chúa Jêsus đem Phi-e-rơ, Gia-cơ, và Giăng đi tẻ với Ngài lên núi cao... để cầu nguyện." (Mác 9:2; Lu-ca 9:28).
"Ðương khi cầu nguyện... Ngài hóa hình trước mặt ba người." (Lu-ca 9:28; Mác 9:2).
"Diện mạo Ngài khác thường." (Lu-ca 9:29).
"Mặt Ngài sáng lòa như mặt trời." (Ma-thi-ơ 17:2).
"Áo xống Ngài trở nên sáng rực và trắng tinh chói lòa, đến nỗi chẳng có thợ phiếu nào ở thế gian phiếu được trắng như vậy." (Mác 9:3).
"Và nầy, có hai người nói chuyện cùng Ngài; ấy là Môi-se và Ê-li, hiện ra trong sự vinh hiển, và nói về sự Ngài qua đời, là sự sẽ phải ứng nghiệm tại thành Giê-ru-sa-lem." (Lu-ca 9:30, 31).
"Bỗng chúc có một đám mây sáng rực che phủ những người ở đó và có tiếng từ trong mây phán rằng: Nầy là Con yêu dấu của Ta, đẹp lòng Ta mọi đường, hãy nghe lời Con đó." (Ma-thi-ơ 17:5).
Thần tánh của Ngài
"Ta là Con Ðức Chúa Trời." (Giăng 10:36).
"Ta là Sự Sống Lại." (Giăng 11:25).
"Ấy chính Ngài là Con Ðức Chúa Trời." (Giăng 1:34).
"Ta là Bánh của sự sống." (Giăng 6:35).
"Lạy Con Ðức Chúa Trời." (Ma-thi-ơ 8:29).
"Nầy là Con yêu dấu của ta." (Ma-thi-ơ 3:17).
"Thầy là Con Ðức Chúa Trời!" (Mác 3:11).
"Ta với Cha là một." (Giăng 10:30).
"Ngươi là Con yêu dấu của Ta." (Mác 1:11).
"Trước khi chưa có Áp-ra-ham, đã có Ta." (Giăng 8:58).
"Ðức Chúa Jêsus Christ, là Con Ðức Chúa Trời." (Mác 1:1).
"Thật Người nầy là Con Ðức Chúa Trời." (Ma-thi-ơ 27:54).
"Ðức Chúa Trời... đã ban Con một của Ngài." (Giăng 3:16).
"Ngài là Ðấng Christ, Con Ðức Chúa Trời!." (Lu-ca 4:41).
"Hỡi Ðức Chúa Jêsus, Con Ðức Chúa Trời Rất Cao." (Mác 5:7).
"Ai đã thấy Ta, tức là đã thấy Cha." (Giăng 14:9).
"Trong ngày đó,... nhà Ða-vít sẽ như Ðức Chúa Trời." (Xa-cha-ri 12:8).
"Sự đầy dẫy của bổn tánh Ðức Chúa Trời thảy đều ở trong Ðấng ấy như có hình." (Cô-lô-se 2:9).
"Ấy chính ngươi là Ðấng Christ, Con Ðức Chúa Trời đáng ngợi khen, phải không?... Ta Chính Phải Ðó." (Mác 14:61, 62).
"Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho Ta." (Ma-thi-ơ 28:18).
"Ta là Ðường đi, Lẽ Thật và Sự Sống; chẳng bởi TA, thì không ai được đến cùng Cha." (Giăng 14:6).
"Có một Con Trẻ sanh cho chúng ta... Ngài sẽ được xưng là... Ðức Chúa Trời Quyền năng, là Cha Ðời Ðời." (Ê-sai 9:5).
"Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Ðức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Ðức Chúa Trời." (Giăng 1:1).
"Muôn vật bởi Ngài làm nên, chẳng vật chi đã làm nên mà không bởi Ngài." (Giăng 1:3).
"Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta..., chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài." (Giăng 1:12).
"Các việc nầy đã chép, để cho các ngươi tin rằng Ðức Chúa Jêsus là Ðấng Christ, tức là Con Ðức Chúa Trời." (Giăng 20:31).
"Ta sẽ dấy lên cho Ða-vít một Nhánh công bình... Người ta sẽ xưng Danh Ðấng ấy là: Ðức Giê-hô-va Sự Công Bình Chúng Ta!" (Giê-rê-mi 23:5, 6).
"Ngươi sẽ... sanh một Con Trai mà đặt tên là Jêsus... Con Thánh... phải xưng là Con Ðức Chúa Trời." (Lu-ca 1:31, 35).
"Con Ngài... là sự chói sáng của sự vinh hiển Ðức Chúa Trời và hình bóng của bổn thể Ngài, lấy Lời có quyền phép Ngài nâng đỡ muôn vật." (Hê-bơ-rơ 1:2, 3).
"Con rất yêu dấu Ngài... là hình ảnh của Ðức Chúa Trời không thấy được,... muôn vật đã được dựng nên trong Ngài, bất luận trên trời, dưới đất, vật thấy được, vật không thấy được,... đều là bởi Ngài và vì Ngài mà được dựng nên cả." (Cô-lô-se 1:13, 15, 16).
Các phép lạ của Ngài
"Hãy về, thuật lại cùng Giăng những điều các ngươi nghe và thấy: Kẻ đui được thấy, kẻ què được đi, kẻ phung được sạch, kẻ điếc được nghe, kẻ chết được sống lại." (Ma-thi-ơ 11:4, 5).
"Có đoàn dân rất đông đến gần Ngài, đem theo những kẻ què, đui, câm, tàn tật..., thì Ngài chữa cho họ được lành. Vậy, chúng thấy kẻ câm được nói, kẻ tàn tật được khỏi, kẻ què được đi, kẻ đui được sáng, thì lấy làm lạ lắm." (Ma-thi-ơ 15:30, 31).
"Ðức Chúa Jêsus đi khắp xứ Ga-li-lê,... chữa lành mọi thứ tật bịnh trong dân. Vậy, danh tiếng Ngài đồn ra khắp cả xứ Sy-ri, người ta bèn đem cho Ngài mọi người đau ốm, hay là mắc bịnh nọ tật kia, những kẻ bị quỷ ám, điên cuồng, bại xuội, thì Ngài chữa cho họ được lành cả." (Ma-thi-ơ 4:23, 24).
"Ðoàn dân rất đông từ khắp xứ Giu-đê, thành Giê-ru-sa-lem, và miền biển Ty-rơ, Si-đôn mà đến, để nghe Ngài dạy và cho được chữa lành bịnh mình. Những kẻ mắc tà ma khuấy hại cũng đều được lành. Cả đoàn dân đến kiếm cách rờ Ngài, vì từ Ngài có quyền phép ra, chữa lành hết mọi người." (Lu-ca 6:17-19).
"Ngài và môn đồ... đến xứ Ghê-nê-xa-rết... Dân chúng nhận biết Ngài, chạy khắp cả miền đó, khiêng những người đau nằm trên giường, hễ nghe Ngài ở đâu, thì đem đến đó. Ngài đến nơi nào, hoặc làng, thành, hay là chốn nhà quê, người ta đem người đau để tại các chợ, và xin Ngài cho phép mình ít nữa được rờ đến trôn áo Ngài; những kẻ đã rờ đều được lành bịnh cả." (Mác 6:53-56).
"Còn nhiều việc nữa mà Ðức Chúa Jêsus đã làm; ví bằng người ta cứ từng việc mà chép hết, thì ta tưởng rằng cả thế gian không thể chứa hết các sách người ta chép vậy." (Giăng 21:25).
(Trong 4 sách Tin Lành có thuật lại 17 lần chữa bịnh cá nhân, 9 phép lạ trên các sức mạnh thiên nhiên, 6 lần trừ quỷ, và 3 lần kêu kẻ chết sống lại. Xét theo lời lẽ trưng dẫn trên đây, chắc đó chỉ là một số ít phép lạ tượng trưng cho bao nhiêu ngàn phép lạ mà Ðức Chúa Jêsus đã làm.)
Ngài là Vua
"Vua các ngươi kia kìa!" (Giăng 19:14).
"Chiên Con... là Chúa của các chúa, Vua của các vua." (Khải Huyền 17:14).
"Ngươi sẽ... sanh một Con Trai mà đặt tên là Jêsus... Nước Ngài vô cùng." (Lu-ca 1:31, 33).
"Ðáng ngợi khen Vua nhơn Danh Chúa mà đến!" (Lu-ca 19:38).
"Ðức Chúa Jêsus Christ chúng ta... là Vua của mọi vua, Chúa của mọi chúa." (ITi- mô-thê 6:15).
"Nước (nguyên văn là: các nước) của thế gian thuộc về Chúa chúng ta và Ðấng Christ của Ngài, Ngài sẽ trị vì đời đời." (Khải Huyền 11:15).
Sự đau thương khủng khiếp của Ngài tại vườn Ghết-sê-ma-nê
"Rồi Ðức Chúa Jêsus cùng môn đồ đi đến một chỗ kêu là Ghết-sê-ma-nê. Ngài phán rằng: Hãy ngồi đây, đợi Ta đi cầu nguyện đằng kia." (Ma-thi-ơ 26:36).
"Ngài bèn đem Phi-e-rơ, Gia-cơ và Giăng đi, thì Ngài khởi sự kinh hãi và sầu não." (Mác 14:33).
"Ngài bèn phán: Linh hồn Ta buồn bực cho đến chết; các ngươi hãy ở đây và tỉnh thức với Ta." (Ma-thi-ơ 26:38).
"Rồi Ngài bước tới một ít, sấp mặt xuống đất mà cầu nguyện rằng: Cha ôi! Nếu có thể được, xin cho chén nầy lìa khỏi Con! Song không theo ý muốn Con, mà theo ý muốn Cha." (Ma-thi-ơ 26:39).
"Kế đó, Ngài trở lại với môn đồ, thấy đang ngủ." (Ma-thi-ơ 26:40).
"Ngài lại đi lần thứ hai,... cách chừng liệng một cục đá, quì xuống mà cầu nguyện rằng: Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén nầy khỏi tôi! Dầu vậy, xin ý Cha được nên, chớ không theo ý tôi!" (Ma-thi-ơ 26:42; Lu-ca 22:41, 42).
"Ngài trở lại nữa, thì thấy môn đồ còn ngủ." (Ma-thi-ơ 26:43).
"Ðoạn, Ngài bỏ mà lại đi cầu nguyện lần thứ ba, và lặp xin như lời trước." (Ma-thi-ơ 26:44).
"Trong cơn rất đau thương, Ngài cầu nguyện càng thiết, mồ hôi trở nên như giọt máu lớn rơi xuống đất." (Lu-ca 22:44).
"Có một thiên sứ từ trên trời hiện xuống cùng Ngài, mà thêm sức cho Ngài." (Lu-ca 22:43).
"Ngài đứng dậy, trở lại cùng các môn đồ,... Ngài phán rằng:... Hãy chờ dậy, đi hè; kìa đứa phản Ta đã đến gần." (Lu-ca 22:45, 46; Mác 14:42).
Ngài chịu xử đoán
Trước mặt An-ne có lẽ vào khoảng lúc nửa đêm
"Cả cơ binh, người quản cơ và những kẻ sai của dân Giu-đa bắt Ðức Chúa Jêsus, trói lại. Trước hết chúng giải Ngài đến An-ne, vì người nầy là ông gia Cai-phe." (Giăng 18:12, 13).
Trước tòa Công luận của dân Do-thái, giữa lúc nửa đêm và lúc hừng đông.
"An-ne bèn sai giải Ðức Chúa Jêsus vẫn bị trói đến cai-phe, là thầy cả thượng phẩm." (Giăng 18:24).
"Chúng điệu Ðức Chúa Jêsus đến nơi thầy cả thượng phẩm, có hết thảy thầy tế lễ cả, trưởng lão, và thầy thông giáo nhóm họp tại đó." (Mác 14:53).
"Cả tòa Công luận đều tìm chứng gì để nghịch cùng Ðức Chúa Jêsus đặng giết Ngài, song không kiếm được chi hết." (Mác 14:55).
"Thầy cả thượng phẩm lại nói với Ngài rằng: Ta khiến người chỉ Ðức Chúa Trời hằng sống mà thề, hãy nói cho chúng ta, ngươi có phải là Ðấng Christ, Con Ðức Chúa Trời chăng?" (Ma-thi-ơ 26:63).
"Ðức Chúa Jêsus phán rằng: Ta Chính Phải Ðó; các ngươi sẽ thấy Con người ngồi bên hữu quyền phép Ðức Chúa Trời, và ngự giữa đám mây trên trời mà đến." (Mác 14:62; Ma-thi-ơ 26:64).
"Thầy cả thượng phẩm bèn xé áo mình mà nói rằng: Nó đã nói phạm thượng; chúng ta còn cần gì người làm chứng nữa sao?... Chúng trả lời rằng: Nó đáng chết... Họ bèn nhổ trên mặt Ngài." (Ma-thi-ơ 26:65-67; Mác 14:64, 65).
Ban ngày phê chuẩn bản án lúc nửa đêm
"Ðến ngày sau, các trưởng lão trong dân, các thầy tế lễ cả, và các thầy thông giáo nhóm lại,... hội nghị nghịch cùng Ðức Chúa Jêsus để giết Ngài." (Lu-ca 22:66; Ma-thi-ơ 27:1).
"Khi đã trói Ngài rồi, họ đem nộp cho Phi-lát." (Ma-thi-ơ 27:2; Mác 15:1).
Trước mặt Phi-lát, quan Thống đốc La-mã
"Họ bèn khởi cáo Ngài rằng: Chúng tôi đã thấy Người nầy xui dân ta làm loạn,... xưng mình là Ðấng Christ, là Vua." (Lu-ca 23:2).
"Các thầy tế lễ cả tố cáo Ngài nhiều điều... Nhưng Ðức Chúa Jêsus chẳng trả lời chi nữa, đến nỗi Phi-lát lấy làm lạ." (Mác 15:3, 5).
"Khi Phi-lát nghe... biết Ngài là dân Ga-li-lê,... thuộc quyền cai trị của vua Hê-rốt, bèn giải đến cho vua Hê-rốt, vua ấy ở tại thành Giê-ru-sa-lem trong mấy ngày đó." (Lu-ca 23:6, 7).
Trước mặt Hê-rốt
Vua Hê-rốt thấy Ðức Chúa Jêsus thì mừng lắm; vì lâu nay vua muốn gặp Ngài..., và mong xem Ngài làm phép lạ.
"Vậy, vua hỏi Ngài nhiều câu, song Ngài không trả lời gì hết...  "Bấy giờ vua Hê-rốt và quân lính hầu vua đều đãi Ngài cách khinh dể và nhạo báng Ngài; đoạn, họ mặc áo hoa hòe cho Ngài, rồi giao Ngài về cho Phi-lát." (Lu-ca 23:8-11).
Lại đến trước mặt Phi-lát
"Phi-lát hiệp các thầy tế lễ cả, các quan đề hình và dân chúng lại, mà nói rằng: ...Ðã tra hỏi trước mặt các ngươi đây, thì ta không thấy Người mắc một tội nào...; Vua Hê-rốt cũng vậy... Vậy, đánh đòn xong, ta sẽ tha." (Lu-ca 23:13-16).
"Vì quan ấy biết bởi lòng ghen ghét nên chúng đã nộp Ngài." (Ma-thi-ơ 27:18).
"Chúng bèn đồng thanh kêu lên rằng: Hãy giết Người nầy đi... Ðóng đinh nó trên cây Thập tự đi!" (Lu-ca 23:18, 21).
"Phi-lát lại nói... rằng: Vậy, Người nầy đã làm điều ác gì?" (Lu-ca 32:22).
"Nhưng chúng cố nài." (Lu-ca 23:23).
"Bấy giờ Phi-lát bắt Ðức Chúa Jêsus và sai đánh đòn Ngài. Bọn lính đương một cái mão triều bằng gai, đội trên đầu Ngài, và mặc cho Ngài một cái áo điều. Ðoạn, họ đến gần, nói với Ngài rằng: Lạy Vua dân Giu-đa! Họ lại cho Ngài mấy cái vả." (Giăng 19:1-3).  "Phi-lát lại ra một lần nữa, mà nói với chúng rằng: Ðây nầy, ta dẫn Người ra ngoài, để các ngươi biết rằng ta không tìm thấy Người có tội lỗi chi." (Giăng 19:4).
"Vậy, Ðức Chúa Jêsus đi ra, đầu đội mão triều gai, mình mặc áo điều; và Phi-lát nói cùng chúng rằng: Kìa, Xem Người Nầy!" (Giăng 19:5).
"Các thầy tế lễ cả và các kẻ sai... kêu lên rằng: Hãy đóng đinh hắn trên cây Thập tự!" (Giăng 19:6).
"Quan tổng đốc đương ngồi trên tòa án, vợ người sai thưa cùng người rằng: Ðừng làm gì đến Người công bình đó; vì hôm nay tôi đã bởi cớ Người mà đau đớn nhiều trong chiêm bao." (Ma-thi-ơ 27:19).
"Dân Giu-đa lại nói rằng: Chúng tôi có luật, chiếu luật đó hắn phải chết; vì hắn tự xưng là Con Ðức Chúa Trời." (Giăng 19:7).
"Khi Phi-lát đã nghe lời đó, lại càng thêm sợ hãi nữa." (Giăng 19:8).
"Dân Giu-đa kêu lên rằng: Ví bằng quan tha Người nầy, thì quan không phải là trung thần của Sê-sa." (Giăng 19:12).
"Phi-lát thấy mình không thắng nổi chi hết, mà sự ồn ào càng thêm, thì lấy nước rửa tay trước mặt thiên hạ, mà nói rằng: Ta không có tội về Huyết của Người nầy; điều đó mặc kệ các ngươi." (Ma-thi-ơ 27:24).
Ngài bị đóng đinh vào Thập tự giá
"Chúng bắt Ngài và dẫn đi. Ðức Chúa Jêsus vác Thập tự giá mình." (Giăng 19:16, 17).
"Khi chúng điệu Ðức Chúa Jêsus đi, bắt một người xứ Sy-ren, tên là Si-môn, từ ngoài đồng về, buộc phải vác cây Thập tự theo sau Ngài." (Lu-ca 23:26; Mác 15:21).
"Có đoàn dân đông lắm đi theo Ðức Chúa Jêsus, và có mấy người đờn bà đấm ngực khóc về Ngài." (Lu-ca 23:27).
"Khi đến một chỗ gọi là chỗ Sọ, họ đóng đinh Ngài trên cây Thập tự tại đó." (Lu-ca 23:33).
"Ðức Chúa Jêsus cầu rằng: Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết mình làm điều gì." (Lu-ca 23:34).
"Phía trên đầu Ngài họ để cái bảng đề chữ, chỉ về án Ngài, rằng: Người Nầy Là Jêsus, Vua Dân Giu-đa." (Ma-thi-ơ 27:37).
"Cũng có hai đứa ăn cướp bị đóng đinh cùng với Ngài, một đứa... bên hữu Ngài, một đứa... bên tả." (Mác 15:27).
"Rồi họ ngồi đó mà canh giữ Ngài." (Ma-thi-ơ 27:36).
"Dân chúng đứng đó mà ngó." (Lu-ca 23:35).
"Những kẻ đi ngang qua đó chê cười Ngài, lắc đầu, mà nói rằng: ...Nếu ngươi là Con Ðức Chúa Trời, hãy xuống khỏi cây Thập tự!" (Ma-thi-ơ 27:39, 40).
"Các thầy tế lễ cả, các thầy thông giáo và các trưởng lão cũng nhạo Ngài rằng: Nó đã cứu kẻ khác mà cứu mình không được. Nếu phải Vua dân Y-sơ-ra-ên, bây giờ hãy xuống khỏi cây Thập tự đi, thì chúng ta mới tin. Nó nhờ cậy Ðức Chúa Trời,... bây giờ Ngài phải giải cứu cho, vì nó đã nói rằng: Ta là Con Ðức Chúa Trời." (Ma-thi-ơ 27:41-43).
"Một tên trộm cướp bị đóng đinh cũng mắng nhiếc Ngài... Nhưng tên kia trách nó..., đoạn, lại nói rằng: Hỡi Jêsus, khi Ngài đến trong Nước mình rồi, xin nhớ lấy tôi! Ðức Chúa Jêsus đáp rằng:... Hôm nay ngươi sẽ được ở với Ta trong Ba-ra-đi." (Lu-ca 23:39-43).
"Tại một bên Thập tự giá của Ðức Chúa Jêsus, có mẹ Ngài đứng đó, với chị mẹ Ngài, là Ma-ri, vợ Cô-lê-ô-ba, và Ma-ri Ma-đơ-len nữa. Ðức Chúa Jêsus thấy mẹ mình, và một môn đồ Ngài yêu đứng bên người, thì nói cùng mẹ rằng: Hỡi đờn bà kia, đó là con của ngươi! Ðoạn, Ngài lại phán cùng người môn đồ rằng: Ðó là mẹ ngươi! Bắt đầu từ bấy giờ, môn đồ ấy rước người về nhà mình." (Giăng 19:25-27).
"Ước giờ thứ sáu (giữa trưa)... mắt trời trở nên tối,... khắp đất đều tối tăm, mù mịt cho tới giờ thứ chín." (Lu-ca 23:44, 45; Mác 15:33).
"Ước chừng giờ thứ chín, Ðức Chúa Jêsus kêu tiếng lớn lên rằng: ...Ðức Chúa Trời tôi ơi! Ðức Chúa Trời tôi ơi! Sao Ngài lìa bỏ tôi?" (Ma-thi-ơ 27:46).
"Ðức Chúa Jêsus lại kêu lên một tiếng lớn nữa... ta khát!" (Ma-thi-ơ 27:50; Giăng 19:28).
"Ðức Chúa Jêsus... phán rằng: Mọi việc đã được trọn." (Giăng 19:30).
"Hỡi Cha, tôi giao linh hồn lại trong tay Cha." (Lu-ca 23:46).
"Rồi Ngài gục đầu mà trút linh hồn." (Giăng 19:30; Lu-ca 23:46).
"Và nầy, cái màn trong Ðền thờ bị xé ra làm hai từ trên chí dưới, đất thì rúng động, đá lớn bể ra, mồ mả mở ra, và nhiều thây của các thánh qua đời được sống lại. Sau khi Ðức Chúa Jêsus đã sống lại, các thánh đó ra khỏi mồ mả, đi vào Thành Thánh, và hiện ra cho nhiều người thấy." (Ma-thi-ơ 27:51-53).
"Thầy đội và những lính cùng với người canh giữ Ðức Chúa Jêsus, thấy đất rúng động và những điều xảy đến, thì sợ hãi lắm, mà nói rằng: Thật Người nầy là Con Ðức Chúa Trời!" (Ma-thi-ơ 27:54; Mác 15:39).
"Khi quân lính đến nơi Ðức Chúa Jêsus, thấy Ngài đã chết rồi, thì không đánh gãy ống chơn Ngài; nhưng có một tên lính lấy giáo đâm ngang sườn Ngài, tức thì máu và nước chảy ra." (Giăng 19:33-34).
Ngài sống lại
"Ngài không ở đây đâu; Ngài Sống Lại Rồi!" (Ma-thi-ơ 28:6).
Hiện ra với Ma-ri lúc sáng sớm
"Ma-ri Ma-đơ-len... đứng... gần mộ mà khóc... Hai vị thiên sứ hỏi: Hỡi đờn bà kia, sao ngươi khóc?...
"Người thưa rằng: Vì người ta đã dời Chúa tôi đi, không biết để Ngài ở đâu...
"Người xây lại, thấy Ðức Chúa Jêsus, nhưng chẳng biết ấy là Ðức Chúa Jêsus. Ðức Chúa Jêsus hỏi người rằng: Hỡi đờn bà kia, sao ngươi khóc?...
"Người ngỡ rằng đó là kẻ làm vườn, bèn nói rằng: Hỡi chúa, ví thật ngươi là kẻ đã đem Ngài đi, xin nói cho ta biết ngươi để Ngài đâu...
"Ðức Chúa Jêsus phán rằng: Hỡi Ma-ri! Ma-ri... thưa rằng: Thầy!" (Giăng 20:1, 11-16).
Hiện ra với các bà khác, sau đó một lát
"Thiên sứ nói cùng các người đờn bà đó rằng: Hãy đi mau nói cho môn đồ Ngài hay rằng Ngài đã từ kẻ chết sống lại... Hai người đờn bà đó bèn vội vàng... chạy báo tin cho các môn đồ... Ðức Chúa Jêsus gặp hai người đờn bà đó, thì phán rằng: Mừng các ngươi!" (Ma-thi-ơ 28:5-9).
Hiện ra với hai môn đồ và với Phi-e-rơ cùng ngày ấy
"Cũng trong ngày ấy, có hai môn đồ đi... Em-ma-út,... Ðang khi nói và cãi lẽ nhau, chính Ðức Chúa Jêsus đến gần... Nhưng... Hai người... không nhìn biết Ngài được... Ngài vào ở lại cùng họ...
"Ðương khi Ngài ngồi ăn cùng hai người, thì lấy bánh, chúc tạ... Mắt họ bèn mở ra, mà nhìn biết Ngài; song Ngài thoạt biến đi không thấy." (Lu-ca 24:13-31).
"Họ liền đứng dậy, trở về thành Giê-ru-sa-lem, gặp mười một Sứ đồ cùng các môn đồ khác đương nhóm lại, nói với họ rằng: Chúa Thật Ðã Sống Lại, và hiện ra với Si-môn." (Lu-ca 24:33, 34).
Hiện ra với các Sứ đồ, nhưng Thô-ma vắng mặt
"Môn đồ đương nói với nhau như vậy, chính Ðức Chúa Jêsus hiện ra giữa đó mà phán rằng:... Hãy xem tay chơn Ta: thật chính Ta. Hãy rờ đến Ta, và hãy xem." (Lu-ca 24:36-39).
"Môn đồ dâng cho Ngài một miếng cá nướng. Ngài nhận lấy mà ăn trước mặt môn đồ." (Lu-ca 24:43).
"Thô-ma... không có ở đó với các môn đồ. Các môn đồ khác nói với người rằng: Chúng ta đã thấy Chúa. Nhưng người trả lời rằng:... Nếu ta không đặt ngón tay vào chỗ dấu đinh, và nếu ta không đặt bàn tay nơi sườn Ngài, thì ta không tin." (Giăng 20:24, 25).
Hiện ra với các Sứ đồ, có Thô-ma ở đó
"Cách tám ngày, các môn đồ lại nhóm nhau trong nhà, có Thô-ma ở với. Khi cửa đương đóng, Ðức Chúa Jêsus đến, đứng chính giữa môn đồ mà phán... cùng Thô-ma rằng: Hãy... xem bàn tay Ta; cũng hãy giơ bàn tay ngươi ra và đặt vào sườn Ta...
"Thô-ma thưa rằng: lạy Chúa tôi và Ðức Chúa Trời tôi! Ðức Chúa Jêsus phán: Vì ngươi đã thấy Ta, nên ngươi tin. Phước cho những kẻ chẳng từng thấy mà đã tin vậy!" (Giăng 20:26-29).
Hiện ra với bảy môn đồ ở bờ biển Ga-li-lê
"Si-môn Phi-e-rơ nói rằng: Tôi đi đánh cá... Trong đêm đó, chẳng được chi hết... Ðức Chúa Jêsus đứng trên bờ,... phán rằng: Hãy thả lưới bên hữu thuyền...
"Ðược nhiều cá đến nỗi không thể kéo lên nữa. Môn đồ mà Ðức Chúa Jêsus yêu bèn nói... rằng: Ấy là Chúa!" (Giăng 21:1-7).
Hiện ra với mười một Sứ đồ tại xứ Ga-li-lê
"Mười một môn đồ đi qua xứ Ga-li-lê, lên hòn núi mà Ðức Chúa Jêsus đã chỉ cho...
"Ðức Chúa Jêsus đến gần, phán cùng môn đồ như vầy: hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho Ta. Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân...
"Và nầy, Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế." (Ma-thi-ơ 28:16-20).
Ngài ngự lên trời
"Ngài đem môn đồ đi đến nơi xung quanh làng Bê-tha-ni, giơ tay lên mà ban phước cho.
"Ðương khi ban phước, Ngài lìa môn đồ mà được đem lên trời." (Lu-ca 24:50, 51).
Những sự hiện ra khác nữa
"Ngài đã hiện ra cho Sê-pha, sau lại hiện ra cho mười hai Sứ đồ. Rồi đó, cùng trong một lần, Ngài hiện ra cho hơn năm trăm anh em xem thấy...
"Ðoạn, Ngài hiện ra cho Gia-cơ, rồi cho các Sứ đồ. Rốt lại, Ngài cũng hiện ra cho tôi xem." (I Cô-rinh-tô 15:5-8).
Ngài chuộc tội loài người
"Ðức Chúa Jêsus Christ... đã chết vì chúng ta." (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:9, 10).
"Ðấng Christ chịu chết vì tội chúng ta." (I Cô-rinh-tô 15:3).
"Ngài đã mang lấy tội lỗi nhiều người." (Ê-sai 53:12).
"Ðấng Christ đã... chịu chết vì kẻ có tội." (Rô-ma 5:6).
"Chúng ta đã nhờ Huyết Ngài được xưng công bình." (Rô-ma 5:9).
"Bởi lằn roi Ngài, chúng ta được lành bịnh." (Ê-sai 53:5).
"Ngài đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết." (Ê-sai 53:5).
"Ngài đã... vì sự gian ác chúng ta mà bị thương." (Ê-sai 53:5).
"Ðược chuộc... bởi Huyết báu Ðấng Christ." (I Phi-e-rơ 1:18, 19).
"Huyết của Ðức Chúa Jêsus... làm sạch mọi tội chúng ta." (I Giăng 1:7).
"Ðức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên Ngài." (Ê-sai 53:6).
"Bởi Huyết Ngài trên Thập tự giá, thì đã làm nên hòa bình." (Cô-lô-se 1:20).
"Ngài đã mang sự đau ốm của chúng ta, đã gánh sự buồn bực của chúng ta." (Ê-sai 53:4).
"Không đổ huyết, thì không có sự tha thứ." (Hê-bơ-rơ 9:22).
"Con người đã đến... để... phó sự sống mình làm giá chuộc nhiều người." (Ma-thi-ơ 20:28).
"Bởi ân điển của Ðức Chúa Trời, Ðức Chúa Jêsus đã vì mọi người nếm sự chết." (Hê-bơ-rơ 2:9).
"Hội Thánh của Ðức Chúa Trời, mà Ngài đã mua bằng chính Huyết mình." (Công vụ các sứ đồ 20:28).
"Anh em là kẻ ngày trước cách xa, hiện nay đã nhờ Huyết Ðấng Christ mà được gần rồi." (Ê-phê-sô 2:13).
"Ấy là trong Ðấng Christ, chúng ta được cứu chuộc bởi Huyết Ngài, được tha tội." (Ê-phê-sô 1:7).
"Cứu Chúa chúng ta, là Ðức Chúa Jêsus Christ,... liều mình vì chúng ta, để chuộc chúng ta khỏi mọi tội." (Tít 2:13, 14).
"Trong ngày đó sẽ có một Suối mở ra cho nhà Ða-vít... vì tội lỗi và sự ô uế." (Xa-cha-ri 13:1).
"Chúng ta... đã được hòa thuận với Ngài bởi sự chết của Con Ngài,... nhờ Ngài mà chúng ta hiện nay đã được sự chuộc tội." (Rô-ma 5:10, 11 -- theo nguyên văn).
"Ấy chính Ngài là Của lễ chuộc tội lỗi chúng ta, không những vì tội lỗi chúng ta thôi đâu, mà cũng vì tội lỗi cả thế gian nữa." (I Giăng 2:2).
"Ta sẽ làm cho đầy tớ Ta, là Chồi mống, dấy lên... Ta sẽ cất sự gian ác khỏi đất nầy trong một ngày." (Xa-cha-ri 3:8, 9).
"Chúng ta được nên thánh nhờ sự dâng thân thể của Ðức Chúa Jêsus Christ một lần đủ cả." (Hê-bơ-rơ 10:10).
"Ngài đã vào nơi rất thánh một lần thì đủ hết,... dùng chính Huyết mình mà được sự chuộc tội đời đời." (Hê-bơ-rơ 9:12).
"Nầy là Huyết Ta, Huyết của sự giao ước đã đổ ra cho nhiều người được tha tội." (Ma-thi-ơ 26:28).
"Ngài đã chịu giết, lấy Huyết mình mà chuộc cho Ðức Chúa Trời những người thuộc về mọi chi phái, mọi tiếng, mọi dân tộc, mọi nước." (Khải Huyền 5:9).
"Vô số người... đã giặt và phiếu trắng áo mình trong Huyết Chiên Con." (Khải Huyền 7:9, 14).
"Sự chuộc tội đã làm trọn trong Ðức Chúa Jêsus Christ, là Ðấng Ðức Chúa Trời đã lập làm Của lễ chuộc tội, bởi đức tin trong Huyết Ðấng ấy." (Rô-ma 3:24, 25).
"Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét, cũng vậy, Ðấng Christ đã dâng mình chỉ một lần đặng cất tội lỗi của nhiều người." (Hê-bơ-rơ 9:27, 28).
"Ðấng yêu thương chúng ta, đã lấy Huyết mình rửa sạch tội lỗi chúng ta,... đáng được sự vinh hiển và quyền năng đời đời vô cùng!" (Khải Huyền 1:6).
Ngài là Chiên Con của Ðức Chúa Trời
"Sách Sự Sống của Chiên Con." (Khải Huyền 13:8).
"Ngôi Ðức Chúa Trời và Chiên Con." (Khải Huyền 22:1).
"Lễ cưới Chiên con đã tới." (Khải Huyền 19:7).
"Bài ca Môi-se... và bài ca Chiên Con." (Khải Huyền 15:3).
"Như chiên con bị dắt đến hàng làm thịt,... Ngài chẳng từng mở miệng." (Ê-sai 53:7).
"Chúng đã thắng nó bởi Huyết Chiên Con." (Khải Huyền 12:11).
"Chiên Con... là Chúa của các chúa, Vua của các vua." (Khải Huyền 17:14).
"Kìa Chiên Con của Ðức Chúa Trời, là Ðấng cất tội lỗi thế gian đi!" (Giăng 1:29).
"Vô số người... đứng trước... Chiên Con... đã giặt và phiếu trắng áo mình trong Huyết Chiên Con." (Khải Huyền 7:9, 14).
"Anh em đã được chuộc... bởi Huyết báu Ðấng Christ, dường như Huyết của chiên con không lỗi không vít." (I Phi-e-rơ 1:18, 19).
Ngài là Cứu Chúa
"Ðấng Christ... là Cứu Chúa." (Ê-phê-sô 5:23).
"Ðức Chúa Jêsus Christ, Cứu Chúa chúng ta." (Tít 3:6).
"Sự hiện ra của Ðức Chúa Jêsus Christ, Cứu Chúa chúng ta." (II Ti-mô-thê 1:10).
"Ấy là từ nơi đó mà chúng ta trông đợi Cứu Chúa mình, là Ðức Chúa Jêsus Christ." (Phi-líp 3:20).
"Ðức Chúa Cha sai Ðức Chúa Con đặng làm Cứu Chúa thế gian." (I Giăng 4:11).
"Mạng lịnh của Chúa và Cứu Chúa chúng ta đã cậy các Sứ đồ... truyền lại." (II Phi-e-rơ 3:2).
"Sự bình an ban cho... bởi Ðức Chúa Jêsus Christ, Cứu Chúa chúng ta." (Tít 1:4).
"Ðức Chúa Trời đã đem Ðấng (Christ) ấy lên... làm Vua và Cứu Chúa." (Công vụ các sứ đồ 5:31).
"Ðức Chúa Trời... dấy lên cho dân Y-sơ-ra-ên một Cứu Chúa, tức là Ðức Chúa Jêsus." (Công vụ các sứ đồ 13:23).
"Chính Ngài thật là Cứu Chúa của thế gian." (Giăng 4:42).
"Hôm nay tại thành Ða-vít, đã sanh cho các ngươi một Ðấng Cứu thế." (Lu-ca 2:11).
"Hãy tấn tới... trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta, là Ðức Chúa Jêsus Christ." (II Phi-e-rơ 3:18).
"Nước đời đời của Ðức Chúa Jêsus Christ, là Chúa và Cứu Chúa của chúng ta." (II Phi-e-rơ 1:11).
"Chờ đợi... sự hiện ra của sự vinh hiển... Cứu Chúa chúng ta, là Ðức Chúa Jêsus Christ." (Tít 2:13).
Sự tái lâm của Ngài
"TA SẼ TRỞ L[1]I." (Giăng 14:3).
"Con người sẽ ngự trong sự vinh hiển của Cha mình mà giáng xuống cùng các thiên sứ." (Ma-thi-ơ 16:27).
"Về sau các ngươi sẽ thấy Con người ngồi bên hữu quyền phép Ðức Chúa Trời, và ngự trên mây từ trời mà xuống." (Ma-thi-ơ 26:64).
"Như chớp phát ra từ phương Ðông, nhoáng đến phương Tây, thì sự Con người đến sẽ cũng thể ấy." (Ma-thi-ơ 24:27).
"Giữa dòng dõi gian dâm, tội lỗi nầy, hễ ai hổ thẹn về Ta và đạo Ta, thì Con người sẽ hổ thẹn về kẻ ấy, khi ngự trong sự vinh hiển của Cha Ngài mà đến với các thiên sứ thánh." (Mác 8:38).
"Sẽ có các điềm lạ trong mặt trời, mặt trăng, cùng các ngôi sao; còn dưới đất, dân các nước sầu não, rối loạn vì biển nổi tiếng om sòm và sóng đào. Người ta nhơn trong khi đợi việc hung dữ xảy ra cho thế gian, thì thất kinh mất vía, vì các thế lực trên trời sẽ rúng động. Bấy giờ, thiên hạ sẽ thấy Con người dùng đại quyền, đại vinh mà ngự đến trên đám mây. Chừng nào các việc đó khởi xảy đến, hãy đứng thẳng lên, ngước đầu lên, vì sự giải cứu của các ngươi gần tới." (Lu-ca 21:25-28).
"Mọi dân tộc dưới đất sẽ đấm ngực, và thấy Con người lấy đại quyền, đại vinh ngự trên mây trời mà xuống. Ngài sẽ sai thiên sứ mình dùng tiếng kèn rất lớn mà nhóm lại những kẻ đã được lựa chọn của Ngài ở khắp bốn phương, từ cuối phương trời nầy cho đến tận phương kia." (Ma-thi-ơ 24:30, 31).
"Hai người nằm chung giường, một người sẽ được rước đi, còn một bị để lại... Hai người nam ở trong một đồng ruộng, một người được đem đi, còn một người bị để lại; và có hai người nữ đương xây cối, một người được đem đi, còn một người bị để lại.
"Về ngày và giờ đó, chẳng có ai biết chi cả... Con người sẽ đến trong giờ các ngươi không ngờ... Các ngươi... không biết... lúc nào, hoặc chiều tối, nửa đêm, lúc gà gáy, hay là sớm mai... Vậy, hãy tỉnh thức,... hãy chực cho sẵn... Ðiều mà Ta nói cùng các ngươi, Ta cũng nói cho mọi người: Hãy tỉnh thức!" (Lu-ca 17:34; Ma-thi-ơ 24:36, 42, 44; Mác 13:33, 37).
"Chúng ta trông đợi Cứu Chúa mình." (Phi-líp 3:20).
"Khi nào Ðấng Christ... sẽ hiện ra, bấy giờ anh em cũng sẽ hiện ra với Ngài trong sự vinh hiển." (Cô-lô-se 3:4).
"Kìa, Ngài đến giữa những đám mây, mọi mắt sẽ trông thấy, cả đến những kẻ đã đâm Ngài cũng trông thấy!" (Khải Huyền 1:7).
"Chúng ta biết rằng khi Ngài hiện đến, chúng ta sẽ giống như Ngài, vì sẽ thấy Ngài như vốn có thật vậy." (I Giăng 3:2).
"Mão triều thiên của sự công bình đã để dành... cho mọi kẻ yêu mến sự hiện đến của Ngài." (II Ti-mô-thê 4:8).
"Khi Ðấng làm đầu các kẻ chăn chiên hiện ra, anh em sẽ được mão triều thiên vinh hiển, chẳng hề tàn héo." (I Phi-e-rơ 5:4).
"Phải giữ điều răn, ở cho không vết tích và không chỗ trách được, cho đến kỳ sự hiện ra của Ðức Chúa Jêsus Christ chúng ta." (I Ti-mô-thê 6:14).
"Ðức Chúa Jêsus Christ... sẽ đoán xét kẻ sống và kẻ chết khi Ngài hiện đến." (II Ti-mô-thê 4:1 -- theo nguyên văn).
" Jêsus nầy đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời vậy." (Công vụ các sứ đồ 1:11).
"Ðấng Christ đã dâng mình chỉ một lần đặng cất tội lỗi của nhiều người; Ngài sẽ hiện ra lần thứ hai... cho kẻ chờ đợi Ngài." (Hê-bơ-rơ 9:28).
"Mỗi lần anh em ăn bánh nầy, uống chén nầy, thì rao sự chết của Chúa cho tới lúc Ngài đến." (I Cô-rinh-tô 11:26).
"Ðức Chúa Jêsus từ trời hiện đến với các thiên sứ của quyền phép Ngài,... để được sáng danh trong các thánh đồ." (II Tê-sa-lô-ni-ca 1:7, 10).
"Ðương chờ đợi sự trông cậy hạnh phước của chúng ta, và sự hiện ra của sự vinh hiển lớn và Cứu Chúa chúng ta, là Ðức Chúa Jêsus Christ." (Tít 2:13).
"Sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Ðức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Ðấng Christ, sẽ sống lại trước hết. Kế đến chúng ta là kẻ sống, mà còn ở lại, sẽ cùng nhau đều được cất lên với những người ấy giữa đám mây, tại nơi không trung mà gặp Chúa; như vậy, chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn." (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:16, 17).
"Trong những ngày sau rốt, sẽ có mấy kẻ hay gièm chê... nói rằng: Chớ nào lời hứa về sự Chúa đến ở đâu? Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài... đâu... Ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm. Bấy giờ các từng trời sẽ có tiếng vang rầm mà qua đi, các thể chất bị đốt mà tiêu tán, đất cùng mọi công trình trên nó đều sẽ bị đốt cháy cả... Vả, theo lời hứa của Chúa, chúng ta chờ đợi trời mới , đất mới." (II Phi-e-rơ 3:3-13).
"Nầy, Ta đến mau chóng, và đem phần thưởng theo với Ta, để trả cho mỗi người tùy theo công việc họ làm... Phải, Ta đến mau chóng. -- A-men, Lạy Ðức Chúa Jêsus, Xin Hãy Ðến!" (Khải Huyền 22:12, 20).

Ðầy dẫy
"Ðầy lòng vui vẻ." (II Ti-mô-thê 1:4).
"Ðầy dẫy sự khôn ngoan." (Lu-ca 2:40).
"Ðầy sự yên ủi." (II Cô-rinh-tô 7:4).
"Ðủ điều thông biết trọn vẹn." (Rô-ma 15:14).
"No đủ sự công bình." (Ma-thi-ơ 5:6).
"Ðầy dẫy Ðức Thánh Linh." (Công vụ các sứ đồ 4:8).
"Ðầy dẫy mọi sự dư dật của Ðức Chúa Trời." (Ê-phê-sô 3:19).
"Ðầy dẫy vinh hiển." (I Phi-e-rơ 1:8 -- theo nguyên văn).
"Ðầy lòng nhơn từ." (Rô-ma 15:14).
"Ðầy ơn và lẽ thật." (Giăng 1:14).
"Ðầy đức tin và Ðức Thánh Linh." (Công vụ các sứ đồ 6:5).

Ði theo
"Noi dấu chơn Ngài." (I Phi-e-rơ 2:21).
"Hãy nôn nả tìm kiếm tình yêu thương." (I Cô-rinh-tô 14:1).
"Phải theo sự công bình cách trọn vẹn." (Phục truyền luật lệ ký 16:20).
"Hãy tìm đều thiện luôn luôn." (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:15).
"Hãy đến vác Thập tự giá mà theo Ta." (Mác 10:21 -- theo nguyên văn).
"Chiên Con đi đâu, những kẻ nầy theo đó." (Khải Huyền 14:4).
"Chiên Ta nghe tiếng Ta,... và nó theo Ta." (Giăng 10:27).
"Nếu ai hầu việc Ta, thì phải theo Ta." (Giăng 12:26).
"Hãy... tìm điều công bình, tin kính, đức tin, yêu thương, nhịn nhục, mềm mại." (I Ti-mô-thê 6:11).

Ðịa ngục
"Hỡi loài rắn, dòng dõi rắn lục kia, thế nào mà tránh khỏi sự đoán phạt nơi địa ngục được?" (Ma-thi-ơ 23:33).
"Hỡi kẻ bị rủa, hãy lui ra khỏi Ta, đi vào lửa đời đời đã sắm sẵn cho ma quỉ và những quỉ sứ nó." (Ma-thi-ơ 25:41).
"Còn tên đầy tớ vô ích đó, hãy quăng nó ra ngoài, là chỗ tối tăm, ở đó sẽ có khóc lóc và nghiến răng." (Ma-thi-ơ 25:30).
"Còn những kẻ hèn nhát, kẻ chẳng tin, kẻ đáng gớm ghét, kẻ giết người, kẻ dâm loạn, kẻ phù phép, kẻ thờ hình tượng, và phàm kẻ nào nói dối, phần của chúng nó ở trong hồ có lửa và diêm cháy bừng bừng." (Khải Huyền 21:8).
"Ta nói cùng các ngươi, là bạn hữu Ta: Ðừng sợ kẻ giết xác, rồi sau không làm gì được nữa. Song Ta chỉ cho các ngươi biết phải sợ ai: Phải sợ Ðấng khi đã giết rồi, có quyền bỏ xuống địa ngục; phải, Ta nói cùng các ngươi, ấy là Ðấng các ngươi phải sợ!" (Lu-ca 12:4, 5).
"Thà rằng một tay mà vào sự sống, còn hơn đủ hai tay mà sa xuống địa ngục, trong lửa chẳng hề tắt... Thà rằng chỉ một mắt mà vào Nước Ðức Chúa Trời, còn hơn đủ hai mắt mà bị quăng vào địa ngục, đó là nơi sâu bọ của chúng nó chẳng hề chết, và lửa chẳng hề tắt." (Mác 9:43, 47, 48).

Ðiều ác (dữ, xấu)
"Xin... cứu chúng tôi khỏi điều ác." (Ma-thi-ơ 6:13).
"Chớ nói xấu ai." (Tít 3:2).
"Ðừng để điều ác thắng mình." (Rô-ma 12:21).
"Tình yêu thương... chẳng nghi ngờ sự dữ." (I Cô-rinh-tô 13:4, 5).
"Hãy gớm sự dữ." (Rô-ma 12:9).
"Ðừng để điều ác thắng mình." (Rô-ma 12:21).
"Hãy dời chơn con khỏi sự ác." (Châm Ngôn 4:27).
"Khá giữ lưỡi mình khỏi lời ác." (Thi Thiên 34:13).
"Khá cất điều tai hại (ác) khỏi xác thịt ngươi." (Truyền đạo 11:10).
"Cha ôi!... Xin Cha gìn giữ họ cho khỏi điều ác." (Giăng 17:5, 15).
"Hãy tránh sự ác, và làm điều lành." (Thi Thiên 34:14).
"Chớ lấy ác trả ác cho ai." (Rô-ma 12:17).
"Chúng... chuyên làm điều dữ." (II Các Vua 17:17).
"Hãy tránh những việc ác... Ðừng làm dữ nữa." (Ê-sai 1:16).
"Hỡi những kẻ yêu mến Ðức Giê-hô-va, hãy ghét sự ác." (Thi Thiên 97:10).
"Chúng ta chớ buông mình theo tình dục xấu." (I Cô-rinh-tô 10:6).
"Ta sẽ phạt thế gian vì sự độc ác nó." (Ê-sai 13:11).
"Bất cứ việc gì tựa như điều ác, thì phải tránh đi." (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:22).
"Sự kính sợ Ðức Giê-hô-va, ấy là ghét điều ác." (Châm Ngôn 8:13).
"Phải lánh điều dữ, làm điều lành." (I Phi-e-rơ 3:11).
"Những người hung ác... thì càng chìm đắm luôn trong điều dữ." (II Ti-mô-thê 3:13).
"Tránh khỏi điều ác, ấy là sự thông sáng." (Gióp 28:28).
"Bỏ điều dữ và chọn điều lành." (Ê-sai 7:15).
"Hãy tìm điều lành, và đừng tìm điều dữ, hầu cho các ngươi được sống." (A-mốt 5:14).
"Khốn thay cho những kẻ... ghét điều lành, ưa điều dữ!" (Mi-chê 2;1; 3:2).
"Khá từ bỏ đường ác của các ngươi, hãy gìn giữ điều răn và luật lệ Ta." (II Các Vua 17:13).
"Phước thay cho người... cấm tay mình không làm một điều ác nào!" (Ê-sai 56:2).
"Hỡi dòng dõi rắn lục, bay vốn là loài xấu, làm sao nói được sự tốt?" (Ma-thi-ơ 12:34).
"Người ta ưa sự tối tăm hơn sự sáng, vì việc làm của họ là xấu xa." (Giăng 3:19).
"Lìa bỏ Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngươi,... ấy là một sự xấu xa cay đắng." (Giê-rê-mi 2:19).
"Tôi... mong rằng anh em khôn ngoan về điều lành, và thanh sạch đối với điều dữ." (Rô-ma 16:19).
"Ai muốn yêu sự sống và thấy ngày tốt lành, thì phải giữ gìn miệng lưỡi, đừng nói điều ác." (I Phi-e-rơ 3:10).
"Ðức Chúa Jêsus Christ... phó mình vì tội lỗi chúng ta, hầu cho cứu chúng ta khỏi đời ác nầy." (Ga-la-ti 1:3, 4).
"Ôi! nước mắc tội, dân mang lỗi nặng nề, tông giống độc dữ,... khinh lờn Ðấng thánh của Y-sơ-ra-ên." (Ê-sai 1:4).
(Xem thêm các mục: "Tội ác," -- "Gian ác.")

Ðọc
"Hãy tìm trong sách Ðức Giê-hô-va và đọc lấy." (Ê-sai 34:16).
"Phước cho kẻ đọc... lời tiên tri nầy!" (Khải Huyền 1:3).
"Trọn đời, vua phải đọc ở trong, để tập biết kính sợ Giê-hô-va Ðức Chúa Trời mình." (Phục truyền luật lệ ký 17:19).
Ðóng đinh vào Thập tự giá với Ðấng Christ
"Bởi Thập tự giá ấy, thế gian đối với tôi đã bị đóng đinh, và tôi đối với thế gian cũng vậy!" (Ga-la-ti 6:14).
"Người cũ của chúng ta đã bị đóng đinh trên Thập tự giá với Ngài, hầu cho thân thể của tội lỗi bị tiêu diệt đi." (Rô-ma 6:6).
"Tôi đã bị đóng đinh vào Thập tự giá với Ðấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Ðấng Christ sống trong tôi." (Ga-la-ti 2:20).

Ðộc ác (Hung ác)
"Nên trừ bỏ hết mọi sự... hung ác." (Cô-lô-se 3:8).
"Phải bỏ... mọi điều hung ác." (Ê-phê-sô 4:31).
"Anh em đã từ bỏ mọi điều độc ác." (I Phi-e-rơ 2:1).
"Về sự gian ác, thật hãy nên như trẻ con vậy. Còn về sự khôn sáng, hãy nên như kẻ thành nhơn." (I Cô-rinh-tô 14:20).

Ðời đời (hình dung từ)
"Ðức Chúa Trời hằng sống." (Phục truyền luật lệ ký 33:27).
"Sự vinh hiển đời đời." (I Phi-e-rơ 5:10).
"Ðức Thánh Linh đời đời." (Hê-bơ-rơ 9:14).
"Sự cứu rỗi đời đời." (Hê-bơ-rơ 5:9).
"Sự phán xét đời đời." (Hê-bơ-rơ 6:2).
"Mắc tội đời đời." (Mác 3:29).
"Sự chuộc tội đời đời." (Hê-bơ-rơ 9:12).
"Sự vinh hiển cao trọng đời đời." (II Cô-rinh-tô 4:17).
"Chịu hình phạt bằng lửa đời đời." (Giu-đe 7).
"Ðược sự cứu... với sự vinh hiển đời đời." (II Ti-mô-thê 2:10).
"Nhà đời đời tại trên trời." (II Cô-rinh-tô 5:1).
"Sự vui vẻ vô cùng." (Ê-sai 35:10).
"Lửa đời đời." (Ma-thi-ơ 25:41).
"Sự yêu thương đời đời." (Giê-rê-mi 31:3).
"Tin Lành đời đời." (Khải Huyền 14:6).
"Cha đời đời." (Ê-sai 9:6).
"Nước đời đời." (II Phi-e-rơ 1:11).
"Lòng nhơn từ vô cùng." (Ê-sai 54:8).
"Bị hình phạt hư mất đời đời." (II Tê-sa-lô-ni-ca 1:9).
"Nhà đời đời." (Lu-ca 16:9).
"Hình phạt đời đời." (Ma-thi-ơ 25:46).
"Sự yên ủi đời đời." (II Tê-sa-lô-ni-ca 2:16).
"Ðức Giê-hô-va... là Vua đời đời." (Giê-rê-mi 10:10).
"Xin dắt tôi vào con đường đời đời." (Thi Thiên 139:34).
"Ở dưới có cánh tay đời đời của Ngài." (Phục truyền luật lệ ký 33:27).

Ðời đời (trạng từ)
"Hãy nhờ cậy Ðức Giê-hô-va đời đời." (Ê-sai 26:4).
"Ðức Giê-hô-va ngự ngôi Vua đến đời đời." (Thi Thiên 29:10).
"Sự cứu rỗi của Ta còn đời đời." (Ê-sai 51:6).
"Ðức Chúa Trời nầy là Ðức Chúa Trời chúng tôi đến đời đời vô cùng." (Thi Thiên 48:14).
"Chúng sẽ trị vì đời đời." (Khải Huyền 22:5).
"Ðáng ngợi khen Danh vinh hiển Ngài đến đời đời!" (Thi Thiên 72:19).
"Ðức Giê-hô-va sẽ cai trị đời đời kiếp kiếp." (Xuất Ê-díp-tô Ký 15:18).
"Hỡi Ðức Chúa Trời, Ngôi Chúa còn mãi đời nọ qua đời kia." (Thi Thiên 45:6).
"Tôi sẽ... ngợi khen Danh Chúa đến đời đời vô cùng." (Thi Thiên 145:2).
"Lời của Ðức Chúa Trời chúng ta còn mãi đời đời." (Ê-sai 40:8).
"Tôi sẽ ở trong Nhà Ðức Giê-hô-va cho đến lâu dài." (Thi Thiên 23:6).
"Hỡi Ðức Giê-hô-va, Lời Ngài được vững lập đời đời trên trời." (Thi Thiên 119:89).
"Ðức Chúa Jêsus Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi." (Hê-bơ-rơ 13:8).
"Nước, quyền, vinh hiển đều thuộc về Cha đời đời." (Ma-thi-ơ 6:13).
"Trái của sự công bình sẽ là yên lặng và an ổn mãi mãi." (Ê-sai 32:17).
"Các thánh của Ðấng Rất Cao sẽ... được Nước làm của mình đời đời." (Ða-ni-ên 7:18).
"Những kẻ dắt đem nhiều người về sự công bình sẽ sáng láng như các ngôi sao đời đời mãi mãi." (Ða-ni-ên 12:3).
"Các nước của thế gian thuộc về Chúa chúng ta và Ðấng Christ của Ngài, Ngài sẽ trị vì đời đời." (Khải Huyền 11:15).

Ðời sống không chỗ trách được
"Hãy khôn khéo như rắn, đơn sơ như chim bò câu." (Ma-thi-ơ 10:16).
"Ðể (anh em) khỏi bị quở trách trong ngày của Ðức Chúa Jêsus Christ chúng ta." (I Cô-rinh-tô 1:8).
"Anh em ở giữa dòng dõi hung ác, ngang nghịch, được nên... không vít, không tì, không chỗ trách được." (Phi-líp 2:15).
"Phải làm hết sức mình, hầu cho Chúa thấy anh em ở bình an, không dấu vít, chẳng chỗ trách được." (II Phi-e-rơ 3:14).
"Ðặng làm cho anh em đứng trước mặt Ngài cách thánh sạch, không vết, không chỗ trách được." (Cô-lô-se 1:22).
"Anh em làm chứng, Ðức Chúa Trời cũng làm chứng rằng cách ăn ở của chúng tôi đối với anh em..., thật là thánh sạch, công bình, không chỗ trách được." (I Tê-sa-lô-ni-ca 2:10).
"Nguyền xin tân thần, linh hồn và thân thể của anh em đều được giữ vẹn, không chỗ trách được, khi Ðức Chúa Jêsus Christ chúng ta đến!" (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:23).

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.