Những Câu Kinh Thánh Chọn Lọc Tổng Hợp 1

Ðức tin
"Phải lấy đức tin mà cầu xin." (Gia-cơ 1:6).
"Ðức tin... được tấn tới và vui vẻ." (Phi-líp 1:25).
"Công việc của đức tin." (I Tê-sa-lô-ni-ca 1:3).
"Ðức tin... quí báu." (II Phi-e-rơ 1:1).
"Ðức tin thành thật." (II Ti-mô-thê 1:5).
"Ðứng vững vàng trong đức tin." (II Cô-rinh-tô 1:24).
"Hãy có đức tin đến Ðức Chúa Trời." (Mác 11:22).
"Mặc áo giáp bằng đức tin." (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:8).
"Ta... đã giữ được đức tin." (I Ti-mô-thê 4:7).
"Hãy đứng vững trong đức tin." (I Cô-rinh-tô 16:13).
"Ðức tin hay làm ra bởi sự yêu thương." (Ga-la-ti 5:6).
"Hết thảy những người đó đều chết trong đức tin." (Hê-bơ-rơ 11:13).
"Ðược xưng công bình bởi đức tin." (Rô-ma 5:1).
"Lấy đức tin làm cho bền vững." (Cô-lô-se 2:7).
"Người công bình sẽ sống bởi đức tin." (Rô-ma 1:17).
"Ðức tin không có việc làm là vô ích." (Gia-cơ 2:20).
"Hãy vì đức tin mà đánh trận tốt lành." (I Ti-mô-thê 6:12).
"Chúng ta bước đi bởi đức tin chớ chẳng phải bởi mắt thấy." (II Cô-rinh-tô 5:7).
"Bởi đức tin, Hê-nóc được cất lên." (Hê-bơ-rơ 11:5).
"Ðức tin anh em rất tấn tới." (II Tê-sa-lô-ni-ca 1:3).
"Ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu." (Ê-phê-sô 2:8).
"Cầm giữ đức tin và lương tâm tốt." (I Ti-mô-thê 1:19).
"Theo như đức tin các ngươi, phải được thành vậy." (Ma-thi-ơ 9:29).
"Ðấng Christ nhơn đức tin mà ngự trong lòng anh em." (Ê-phê-sô 3:17).
"Anh em có... đức tin vững vàng đến Ðấng Christ." (Cô-lô-se 2:5).
"Không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài." (Hê-bơ-rơ 11:6).
"Ta đã cầu nguyện cho ngươi, hầu cho đức tin ngươi không thiếu thốn." (Lu-ca 22:32).
"Chính anh em hãy tự xét để xem mình có đức tin chăng?" (II Cô-rinh-tô 13:5).
"Anh em bởi tin Ðức Chúa Jêsus Christ, nên hết thảy đều là con trai của Ðức Chúa Trời." (Ga-la-ti 3:26).
"Ðức tin đến bởi sự người ta nghe, mà người ta nghe, là khi Lời của Ðấng Christ được rao giảng." (Rô-ma 10:17).
"Anh em là kẻ bởi đức tin, nhờ quyền phép của Ðức Chúa Trời giữ cho, để được sự cứu rỗi." (I Phi-e-rơ 1:5).
"Sự thắng hơn thế gian, ấy là đức tin của chúng ta." (I Giăng 5:4).
"Chúng ta hãy lấy lòng thật thà, với đức tin đầy dẫy trọn vẹn... mà đến gần Chúa." (Hê-bơ-rơ 10:22).
"Nhận được phần thưởng về đức tin anh em, là sự cứu rỗi linh hồn mình." (I Phi-e-rơ 1:9).
"Ðức tin là sự biết chắc vững vàng của những điều mình đương trông mong, là bằng cớ của những điều mình chẳng xem thấy." (Hê-bơ-rơ 11:1).
"Vì đạo (đức tin) mà tranh chiến, là đạo đã truyền cho các thánh một lần đủ rồi." (Giu đe 3).
"Phải lấy thêm đức tin làm thuẫn, nhờ đó anh em có thể dập tắt được các tên lửa của kẻ dữ." (Ê-phê-sô 6:16).
(Xem thêm các mục: "Biết chắc," -- "Tin," -- "Tin cậy.")

Ganh tị
"Tình yêu thương chẳng ghen tị." (I Cô-rinh-tô 13:4).
"Ở đâu có những điều ghen tương, tranh cạnh ấy, thì ở đó có sự lộn lạo và đủ mọi thứ ác." (Gia-cơ 3:16).
"Nếu anh em có sự ghen tương cay đắng và sự tranh cạnh trong lòng mình, thì... nó thuộc về đất, về xác thịt và về ma quỉ." (Gia-cơ 3:14, 15).
"Ganh gổ,... hễ ai phạm những việc thể ấy, thì không được hưởng Nước Ðức Chúa Trời." (Ga-la-ti 5:21).

Ghét
"Chớ có lòng ghen ghét anh em mình." (Lê vi ký 19:17).
"Vì có ai nói rằng: Ta yêu Ðức Chúa Trời mà lại ghét anh em mình, thì là kẻ nói dối." (I Giăng 4:10).
"Ai ghét anh em mình, là kẻ giết người;... chẳng một kẻ nào giết người có sự sống đời đời ở trong mình." (I Giăng 3:15).

Ghét tội ác
"Tôi ghét những kẻ hai lòng." (Thi Thiên 119:113).
"Tôi ghét mọi đường giả dối." (Thi Thiên 119:104).
"Tôi ghét, tôi ghê sự dối trá." (Thi Thiên 119:163).
"Hãy ghét điều dữ mà ưa điều lành." (A-mốt 5:15).
"Sự kính sợ Ðức Giê-hô-va, ấy là ghét điều ác." (Châm Ngôn 8:13).

Giả hình
"Sự khôn ngoan từ trên mà xuống thì... không có giả hình." (Gia-cơ 3:17).
"Khốn cho các ngươi,... là kẻ giả hình! Hỡi loài rắn, dòng dõi rắn lục kia, thế nào mà tránh khỏi sự đoán phạt nơi địa ngục được?" (Ma-thi-ơ 23:29, 33).

Giải cứu
"Xin... cứu chúng tôi khỏi điều ác." (Ma-thi-ơ 6:13).
"Ngài giải cứu tôi khỏi mọi nỗi gian truân." (Thi Thiên 54:7).
"Tay Ta há ngắn quá?... Hay là sức Ta không đủ mà cứu được sao?" (Ê-sai 50:2).
"Xin Chúa hãy giữ linh hồn tôi, và giải cứu tôi,... vì tôi nương náu mình nơi Chúa." (Thi Thiên 25:20).
"Cho đến chừng các ngươi già cả,... Ta cũng sẽ bồng ẵm các ngươi." (Ê-sai 46:4).
"Chúa là nơi ẩn núp tôi... Chúa lấy bài hát giải cứu mà vây phủ tôi." (Thi Thiên 32:7).
"Chúa sẽ giải thoát ta khỏi mọi điều ác và cứu vớt ta vào Nước trên trời của Ngài." (II Ti-mô-thê 4:18).

Gian ác
"Hỡi kẻ làm gian ác,... hãy lui ra khỏi Ta!" (Ma-thi-ơ 7:23).
"Ấy là sự gian ác các ngươi làm xa cách mình với Ðức Chúa Trời." (Ê-sai 59:2).
"Nếu lòng tôi có chú về tội ác, ắt Chúa chẳng nghe tôi." (Thi Thiên 66:18).
"Phàm người kêu cầu Danh Chúa, thì phải tránh khỏi sự gian ác." (II Ti-mô-thê 2:19).
"Các thiên sứ... thâu... những kẻ làm ác..., và quăng những người đó vào lò lửa." (Ma-thi-ơ 13:41, 42).
"Ðức Chúa Trời hằng ngày nổi giận cùng kẻ ác." (Thi Thiên 7:11).
"Hỡi Giê-ru-sa-lem, hãy làm sạch hết điều ác trong lòng ngươi." (Giê-rê-mi 4:14).
"Những kẻ gian ác chẳng hưởng sự bình an." (Ê-sai 57:21).
"Ðường lối kẻ ác lấy làm gớm ghiếc cho Ðức Giê-hô-va." (Châm Ngôn 15:9).
"Ngài sẽ giáng xối trên kẻ ác những bẫy, lửa và diêm." (Thi Thiên 11:6).
"Ðến ngày tận thế... các thiên sứ sẽ đến và chia kẻ ác với người công bình ra, ném những kẻ ác vào lò lửa." (Ma-thi-ơ 13:49, 50).
(Xem thêm các mục: "Ðiều ác," -- "Tội ác.")

Giảng dạy
"Hãy giảng đạo." (II Ti-mô-thê 4:2).
"Chúng ta giảng Ðấng Christ bị đóng đinh trên cây Thập tự." (I Cô-rinh-tô 1:23).
"Chúng tôi chẳng rao giảng chính mình chúng tôi, nhưng rao giảng Ðức Chúa Jêsus Christ." (II Cô-rinh-tô 4:5).
"Phao-lô truyền cho chúng về Ðức Chúa Jêsus và sự sống lại." (Công vụ các sứ đồ 17:18).
"Tôi... rao truyền... sự giàu có không dò được của Ðấng Christ." (Ê-phê-sô 3:8).
"Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin lành cho mọi người." (Mác 16:15).
"Người ta sẽ nhơn Danh Ngài mà rao giảng cho dân các nước sự ăn năn để được tha tội." (Lu-ca 24:47).

Giáo sư giả
"Chúng nó nhơn Danh Ta mà nói tiên tri giả dối." (Giê-rê-mi 23:25).
"Chúng nó ăn tội lỗi dân Ta." (Ô-sê 4:8).
"Trong đất nầy đã xảy ra sự lạ lùng đáng gớm. Những kẻ tiên tri nói tiên tri dối,... dân Ta đều lấy làm ưa thích." (Giê-rê-mi 5:30, 31).
"Hãy coi chừng tiên tri giả, là những kẻ mang lốt chiên đến cùng các ngươi, song bề trong thật là muông sói hay cắn xé." (Ma-thi-ơ 7:15).
"Cũng sẽ có giáo sư giả trong anh em; họ sẽ truyền những đạo dối làm hại,... Họ sẽ bởi lòng tham mình, lấy lời dối trá khoét anh em." (II Phi-e-rơ 2:1-3).

Giàu có
"Sự giàu có vô hạn của ân điển Ngài." (Ê-phê-sô 2:7).
"Sự giàu có của vinh hiển Ngài." (Rô-ma 9:23).
"Sự giàu có (nguyên văn) của lòng nhơn từ Ngài." (Rô-ma 2:4).
"Sự giàu có không dò được của Ðấng Christ." (Ê-phê-sô 3:8).
"Sự giàu có, khôn ngoan và thông biết của Ðức Chúa Trời." (Rô-ma 11:33).
"Sự giàu có của cơ nghiệp vinh hiển Ngài." (Ê-phê-sô 1:18).

Giận dữ
"Sự giận ở trong lòng kẻ ngu muội." (truyền đạo 7:9).
"Sự căm gan vốn hung dữ, và cơn giận như nước tràn ra." (Châm Ngôn 27:4).
"Hãy dẹp sự giận và bỏ sự giận hoảng." (Thi Thiên 37:8).
"Anh em nên trừ bỏ... sự thạnh nộ, buồn giận và hung ác." (Cô-lô-se 3:8).
"Người nóng nảy làm điên, làm dại." (Châm Ngôn 14:17).
"Ví bằng anh em đương cơn giận, thì chớ phạm tôi; chớ căm giận cho đến khi mặt trời lặn." (Ê-phê-sô 4:26).
"Lời đáp êm nhẹ làm nguôi cơn giận, còn lời xẵng xớm trêu thạnh nộ thêm." (Châm- ngôn 15:1).
"Hễ ai giận anh em mình thì đáng bị tòa án xử đoán." (Ma-thi-ơ 5:22).
"Phải bỏ khỏi anh em những sự cay đắng, buồn giận, tức mình,... cùng mọi điều hung ác." (Ê-phê-sô 4:31).
"Người chậm nóng giận thắng hơn người dũng sĩ; và ai cai trị lòng mình thắng hơn kẻ chiếm lấy thành." (Châm Ngôn 19:32).
"Người nào cũng phải... chậm giận; vì cơn giận của người ta không làm nên sự công bình của Ðức Chúa Trời." (Gia-cơ 1:19, 20).
"Các việc làm của xác thịt là... tranh đấu, ghen ghét, buồn giận, cãi lẫy... Hễ ai phạm những việc thể ấy, thì không được hưởng Nước Ðức Chúa Trời." (Ga-la-ti 5:19-21).


Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.