Những Câu Kinh Thánh Chọn Lọc. Phần IV

Ðức Chúa Trời
Ngài là Ðấng Tạo Hóa
"Muôn vật bởi Ngài làm nên." (Giăng 1:3).
"Ðức Chúa Trời ôi! Xin hãy dựng nên trong tôi một lòng trong sạch." (Thi Thiên 51:10).
"Ðức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài." (Sáng-thế Ký 1:27).
"Ðức Chúa Trời dựng nên trời đất." (Sáng-thế Ký 1:1).
"Ta sẽ dựng trời mới đất mới." (Ê-sai 65:17).
"Ngài ra lịnh, thảy bèn được dựng nên." (Thi Thiên 148:5).
"Biển thuộc về Ngài, vì chính Ngài đã làm nó; còn đất khô, tay Ngài cũng đã nắn nên nó." (Thi Thiên 95:5).
"Chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Ðức Chúa Jêsus Christ để làm việc lành." (Ê-phê-sô 2:10).
"Hãy ngước mắt lên cao mà xem: Ai đã tạo những vật nầy?... Ðức Chúa Trời hằng sống, là Ðức Giê-hô-va, là Ðấng đã dựng nên các đầu cùng đất." (Ê-sai 40:26, 28).
"Muôn vật đã được dựng nên trong Ngài, bất luận trên trời, dưới đất, vật thấy được, vật không thấy được, hoặc ngôi vua, hoặc quyền cai trị, hoặc chấp chánh, hoặc cầm quyền, đều là bởi Ngài và vì Ngài mà được dựng nên cả." (Cô-lô-se 1:16).
Quyền phép vô hạn vô lượng của Ngài
"Quyền năng thuộc về Ðức Chúa Trời." (Thi Thiên 62:11).
"Tay của Ðức Giê-hô-va há đã ngắn lại sao?" (Dân số ký 11:23).
"Ðức Chúa Trời làm mọi việc đều được." (Ma-thi-ơ 19:26).
"Há có điều chi Ðức Giê-hô-va làm không được chăng?" (Sáng-thế Ký 18:14).
"Ai cai được số của đạo binh Chúa?" (Gióp 25:3).
"Không việc chi Ðức Chúa Trời chẳng làm được." (Lu-ca 1:37).
"Ðấng Christ... là Ðầu của mọi quyền cai trị và mọi thế lực." (Cô-lô-se 2:8, 10).
"Hết Cả Quyền Phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho Ta." (Ma-thi-ơ 28:18).
"Ðức Giê-hô-va đã tỏ trần cánh tay thánh của Ngài trước mắt mọi nước." (Ê-sai 52:10).
"Nầy, Ta là Giê-hô-va, Ðức Chúa Trời của mọi xác thịt; có sự gì khó quá cho Ta chăng?" (Giê-rê-mi 32:27).
"Tay Ta há ngắn quá, không chuộc được sao? Hay là sức Ta không đủ mà cứu được sao?" (Ê-sai 50:2).
"Ðức Chúa Jêsus Christ đã được lên trời, nay ngự bên hữu Ðức Chúa Trời, các thiên sứ, các vương hầu, Các Quyền Thế thảy đều phục Ngài." (I Phi-e-rơ 3:22).
"Nguyền Ðấng Có Thể gìn giữ anh em khỏi vấp phạm và khiến anh em đứng trước mặt vinh hiển mình cách rất vui mừng, không chỗ trách được, là Ðức Chúa Trời có một, là Cứu Chúa chúng ta, bởi Ðức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta, được sự vinh hiển, tôn trọng, thế lực, quyền năng thuộc về Ngài từ trước vô cùng và hiện nay cho đến đời đời! A-men." (Giu-đe 24).
Sự hiểu biết vô hạn vô lượng của Ngài
"Ðức Chúa Trời hay đoái xem." (Sáng-thế Ký 16:13).
"Tóc trên đầu các ngươi cũng đã đếm hết rồi." (Ma-thi-ơ 10:30).
"Chớ thì Ðức Chúa Trời chẳng thấy đường lối tôi, và đếm các bước tôi sao?" (Gióp 31:4).
"Trong Ngài (Ðấng Christ) đã giấu kín mọi sự quí báu về khôn ngoan, thông sáng." (Cô-lô-se 2:3).
"Ví không theo ý muốn Cha các ngươi, thì chẳng hề một con (chim sẻ) nào rơi xuống đất." (Ma-thi-ơ 10:29).
"Thảy đều trần trụi và lộ ra trước mắt Ðấng mà chúng ta phải thưa lại." (Hê-bơ-rơ 4:13).
"Ðấng đã gắn tai há sẽ chẳng nghe sao? Ðấng đã nắn con mắt há sẽ chẳng thấy ư?" (Thi Thiên 94:9).
"Ðức Giê-hô-va dò xét tấm lòng, và phân biệt các ý tưởng." (I Sử ký 28:9).
"Ôi! Sâu nhiệm thay là sự giàu có, khôn ngoan và thông biết của Ðức Chúa Trời! Sự phán xét của Ngài nào ai thấu được, đường nẻo của Ngài nào ai hiểu được?" (Rô-ma 11:33).
"Con mắt của Ðức Giê-hô-va soi xét khắp thế gian, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài." (II Sử ký 16:9).
"Hỡi Ðức Giê-hô-va,... Chúa biết khi tôi ngồi, lúc tôi đứng dậy; từ xa Chúa hiểu biết ý tưởng tôi... Vì lời chưa ở trên lưỡi tôi, kìa, hỡi Ðức Giê-hô-va, Ngài đã biết trọn hết rồi... Sự tri thức dường ấy thật diệu kỳ quá cho tôi." (Thi Thiên 139:1, 2, 4, 6).
Sự nhơn từ của Ngài
"Ta là người chăn hiền lành." (Giăng 10:11).
"Sự nhơn từ Ngài... lớn là dường nào!" (Xa-cha-ri 9:17).
"Khá nếm thử xem Ðức Giê-hô-va tốt lành dường nào!" (Thi Thiên 34:8).
"Chúa lấy sự nhơn từ mình đội cho năm làm mão triều." (Thi Thiên 65:11).
"Hãy ngợi khen Ðức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện." (Thi Thiên 107:1).
"Ðất đầy dẫy sự nhơn từ của Ðức Giê-hô-va." (Thi Thiên 33:5).
"Dân Ta sẽ no nê về ơn phước của Ta." (Giê-rê-mi 31:14).
"Sự nhơn từ của Ðức Chúa Trời còn mãi mãi." (Thi Thiên 52:1).
"Lòng nhơn từ của Ðức Chúa Trời đem ngươi đến sự ăn năn." (Rô-ma 2:4).
"Chúa sè tay ra, chúng nó được no nê vật tốt." (Thi Thiên 104:28).
"Nguyện người ta ngợi khen Ðức Giê-hô-va vì sự nhơn từ Ngài!" (Thi Thiên 107:8).
"Phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi." (Thi Thiên 23:6).
"Sự nhơn từ Chúa, mà Chúa đã dành cho người kính sợ Chúa,... thật lớn lao thay!" (Thi Thiên 31:19).
Sự công bình của Ngài
Hỡi... Ðấng Thánh, Ngài là công bình." (Khải Huyền 16:5).
"Chúa là quan án công bình." (II Ti-mô-thê 4:8).
"Loài người hay chết, há công bình hơn Ðức Chúa Trời ư?" (Gióp 4:17).
"Ngài sẽ lấy sự công bình đoán xét thế gian." (Công vụ các sứ đồ 17:31).
"Ðấng đoán xét toàn thế gian, há lại không làm sự công bình sao?" (Sáng-thế Ký 18:25).
"Chúa ưa điều công bình, ghét điều gian ác." (Hê-bơ-rơ 1:9).
"Hỡi Vua của muôn đời, đường lối Ngài là công bình và chơn thật!" (Khải Huyền 15:3).
"Quyền bính của nước Chúa là quyền bính ngay thẳng." (Hê-bơ-rơ 1:8).
"Sự công bình và sự chánh trực là nền của ngôi Chúa." (Thi Thiên 89:14).
Sự thương xót của Ngài
"Sự thương xót Ngài còn đến đời đời." (Thi Thiên 136:1 -- theo nguyên văn).
"Tôi sẽ hát xướng về sự thương xót của Ðức Giê-hô-va luôn luôn (Thi Thiên 89:11 -- theo nguyên văn).
"Phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi." (Thi Thiên 23:6).
"Ðức Giê-hô-va có lòng thương xót, hay làm ơn, chậm nóng giận, và đầy sự nhơn từ." (Thi Thiên 103:8).
"Xin chính mình Chúa cho người tìm thấy sự thương xót của Chúa trong ngày đó!" (II Ti-mô-thê 1:18).
"Hãy... trông đợi sự thương xót của Ðức Chúa Jêsus Christ chúng ta cho được sự sống đời đời." (Giu-đe 21).
"Hễ các từng trời cao trên đất bao nhiêu, thì sự thương xót Ngài càng lớn cho kẻ nào kính sợ Ngài bấy nhiêu." (Thi Thiên 103:11 -- theo nguyên văn).
Sự thành tín của Ngài
"Ðức Chúa Trời là thành tín." (II Cô-rinh-tô 1:18).  "Sự thành tín Ngài còn đến đời đời." (Thi Thiên 100:5).
"Ðấng Tạo Hóa thành tín." (I Phi-e-rơ 4:19).
"Ngài vẫn thành tín." (II Ti-mô-thê 2:13).
"Chúa là thành tín." (II Tê-sa-lô-ni-ca 3:3).
"Sự thành tín Ngài là lớn lắm." (Ca thương 3:23).
"Ðấng đã hứa cùng chúng ta là thành tín." (Hê-bơ-rơ 10:23).
"Các điều răn Chúa là thành tín." (Thi Thiên 119:86).
"Sự thành tín Ngài đến tận các mây." (Thi Thiên 36:5).
"Sự thành tín Chúa còn đời nầy đến đời kia." (Thi Thiên 119:90).
"Hỡi Ðức Giê-hô-va, tôi biết rằng sự xét đoán của Ngài là công bình, và ấy là bởi sự thành tín mà Ngài làm cho tôi bị khổ nạn." (Thi Thiên 119:75).
Cơn thạnh nộ của Ngài nghịch cùng sự gian ác của loài người
"Các ngươi cũng có chọc giận Ðức Giê-hô-va." (Phục truyền luật lệ ký 9:22).
"Ngày thạnh nộ lớn của Ngài đã đến." (Khải Huyền 6:17).
"Nhơn cơn giận Ngài, đất đều rúng động." (Giê-rê-mi 10:10).
"Ðức Chúa Trời hằng ngày nổi giận cùng kẻ ác." (Thi Thiên 7:11).
"Ðức Chúa Jêsus... giải cứu chúng ta khỏi cơn thạnh nộ ngày sau." (I Tê-sa-lô-ni-ca 1:10).
"Nay chúng ta đã nhờ Huyết Ngài được xưng công bình, thì sẽ nhờ Ngài được cứu khỏi cơn thạnh nộ là dường nào!" (Rô-ma 5:9).
"Cơn giận của Ðức Chúa Trời từ trên trời tỏ ra nghịch cùng mọi sự không tin kính và mọi sự không công bình." (Rô-ma 1:18).
"Trong ngày đó,... Ta sẽ làm sự báo thù ra trên những nước không nghe theo Ta, trong cơn Ta nổi giận và căm tức." (Mi-chê 5:9, 14).
"Hỡi dòng dõi rắn lục, ai đã dạy các ngươi tránh khỏi cơn thạnh nộ ngày sau?" (Lu-ca 3:7).
Ngài săn sóc dân Ngài
"Ðức Giê-hô-va đã cứu giúp chúng tôi đến bây giờ." (I Sa-mu-ên  7:12).
"Một sợi tóc trên đầu các ngươi cũng không mất đâu." (Lu-ca 21:18).
"Ðời ngươi lâu bao nhiêu, sức mạnh ngươi lâu bấy nhiêu." (Phục truyền luật lệ ký 33:25).
"Không gì làm hại các ngươi được." (Lu-ca 10:9).
"Ngài sẽ lấy lông Ngài mà che chở ngươi." (Thi Thiên 91:4).
"Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em." (I Phi-e-rơ 5:7).
"Ðức Giê-hô-va là Ðấng chăn giữ tôi, tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì." (Thi Thiên 23:1).
"Ðức Chúa Trời hằng sống là nơi ở của ngươi, ở dưới có cánh tay đời đời của Ngài." (Phục truyền luật lệ ký 33:27).
"Hãy trao gánh nặng ngươi cho Ðức Giê-hô-va, Ngài sẽ nâng đỡ ngươi." (Thi Thiên 55:22).
"Ðấng gìn giữ Y-sơ-ra-ên không hề nhắp mắt, cũng không buồn ngủ." (Thi Thiên 121:4).
"Ngài sẽ ban lịnh cho thiên sứ Ngài, bảo gìn giữ ngươi trong các đường lối ngươi." (Thi Thiên 91:11).
"Thiên sứ Ðức Giê-hô-va đóng lại chung quanh những kẻ kính sợ Ngài." (Thi Thiên 34:7).
"Chính Ðức Giê-hô-va sẽ ở cùng ngươi, chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu." (Phục truyền luật lệ ký 31:8).
"Nầy, Ta ở cùng ngươi, ngươi đi đâu, sẽ theo gìn giữ đó." (Sáng-thế Ký 28:15).
"Khi ngươi vượt qua các dòng nước,... Ta... sẽ nắm tay hữu ngươi." (Ê-sai 43:2; 41:13).
"Các núi vây quanh Giê-ru-sa-lem thể nào, Ðức Giê-hô-va vây phủ dân Ngài thể ấy." (Thi Thiên 125:2).
"Ðáng ngợi khen Ðức Giê-hô-va!... Về các lời tốt lành mà Ngài đã... phán ra, chẳng có một lời nào không ứng nghiệm." (I Các Vua 8:56).
"Ðức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Ðức Chúa Jêsus Christ." (Phi-líp 4:19).
Ngài là Cha
"Cha Thánh." (Giăng 17:11).
"Ta yêu mến Cha." (Giăng 14:31).
"Ta biết Cha." (Giăng 10:15).
"Ta tôn kính Cha." (Giăng 8:49).
"Ta đi về cùng Cha." (Giăng 14:12).
"Hỡi Cha công bình." (Giăng 17:25).
"Ta sống bởi Cha." (Giăng 6:57).
"Lạy Cha, xin tha cho họ." (Lu-ca 23:34).
"Cha ở cùng Ta." (Giăng 16:32).
"Chính Cha yêu thương các ngươi." (Giăng 16:27).
"Hỡi Cha!... tôi ngợi khen Cha." (Ma-thi-ơ 11:25).
"Cha biết Ta." (Giăng 10:15).
"Lạy Cha,... xin cất chén nầy." (Lu-ca 22:42).
"Thưa Cha, giờ đã đến." (Giăng 17:1).
"Cha đã sai Ta." (Giăng 5:36).
"Cha Ta làm việc cho đến bây giờ." (Giăng 5:17).
"Cha khiến những kẻ chết sống lại." (Giăng 5:21).
"Lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ phượng Cha." (Giăng 4:23).
"Cha ơi! nếu có thể được." (Ma-thi-ơ 26:39).
"Lạy Cha chúng tôi ở trên trời!" (Ma-thi-ơ 6:9).
"Hỡi các ngươi được Cha Ta ban phước, hãy đến..." (Ma-thi-ơ 25:31).
"Cha ngươi là Ðấng thấy trong chỗ kín nhiệm." (Ma-thi-ơ 6:6).
"Ta đã nhơn danh Cha Ta mà đến." (Giăng 5:43).
"Cha có sự sống trong mình." (Giăng 5:26).
"Cha các ngươi ở trên trời... sẽ tha thứ." (Ma-thi-ơ 6:14).
"Hãy... cầu nguyện Cha ngươi ở nơi kín nhiệm." (Ma-thi-ơ 6:6).
"Kẻ làm theo ý muốn của Cha Ta." (Ma-thi-ơ 7:21).
"Cha ơi! nếu chén nầy không thể lìa khỏi Con được." (Ma-thi-ơ 26:42).
"Các thiên sứ... thường thấy mặt Cha Ta." (Ma-thi-ơ 18:10).
"Tôi phải lo việc Cha tôi." (Lu-ca 2:49).
"Ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời." (Ma-thi-ơ 5:16).
"Lạy Cha, mọi việc Cha làm được cả." (Mác 14:36).
"Cha Ta ở trên trời cũng sẽ xử với các ngươi như vậy." (Ma-thi-ơ 18:35).
"Ta lên cùng Cha Ta và Cha các ngươi." (Giăng 20:17).
"Cha các ngươi biết các ngươi cần sự gì." (Ma-thi-ơ 6:8).
"Hỡi Cha, tôi giao linh hồn lại trong tay Cha." (Lu-ca 23:46).
"Về ngày và giờ đó, chẳng ai biết chi hết, song... chỉ Cha mà thôi." (Mác 13:32).
(Trong bốn sách Tin lành, Ðức Chúa Jêsus đã hơn 150 lần xưng Ðức Chúa Trời là "Cha ơi," "Cha Ta," "Cha chúng tôi," "Cha ngươi," "Cha các ngươi," "Ðức Cha," Cha Thánh," "Cha ở trên trời," "Cha công bình." "Cha" là Danh hiệu mà Ðức Chúa Jêsus ưa dùng để chỉ về Ðức Chúa Trời. Danh hiệu ấy thêm ý nghĩa cho quan niệm của chúng ta về Ðức Chúa Trời là dường nào!)
Các đặc tánh khác của Ngài
"Ðức Chúa Trời là sự Yêu thương." (I Giăng 4:8).
"Ðức Chúa Trời là Sự Sáng." (I Giăng 1:5).
"Ðức Chúa Trời là cực đại." (Gióp 36:26).
"Chính Ðức Chúa Trời là Quan Xét." (Thi Thiên 50:6).
"Ðức Chúa Trời có quyền năng." (Gióp 36:5).
"Ðức Chúa Trời là Thần." (Giăng 4:24).
"Ðức Chúa Trời là thành tín." (I Cô-rinh-tô 1:9).
"Ðức Chúa Trời là Vua tôi." (Thi Thiên 74:12).
"Ðức Chúa Trời ngươi sẽ làm vinh quang cho ngươi." (Ê-sai 60:19).
"Ðức Chúa Trời là sự tiếp trợ tôi." (Thi Thiên 54:4).
"Ðức Chúa Trời là nơi ẩn náu cao của tôi." (Thi Thiên 59:9).
"Ðức Giê-hô-va đã nên sự cứu rỗi tôi." (Ê-sai 12:2).
"Chúa vốn một Ðức Chúa Trời sẵn tha thứ." (Hê-bơ-rơ 9:17).
"Ðức Chúa Trời... là phần tôi đến đời đời." (Thi Thiên 73:26).
"Nầy, Ðức Chúa Trời ở cùng chúng ta, làm Ðầu chúng ta." (II Sử ký 13:12).
"Ðức Chúa Trời là Ðồn lũy vững chắc của tôi." (II Sa-mu-ên  22:23).
"Ðức Chúa Trời là Vua của cả trái đất." (Thi Thiên 47:7).
"Linh hồn ta mừng rỡ trong Ðức Chúa Trời ta." (Ê-sai 61:10).
"Ðức Chúa Trời mà chúng tôi hầu việc, có thể cứu chúng tôi khỏi lò lửa hực." (Ða-ni-ên 3:17).
"Ta sẽ rất vui vẻ trong Ðức Giê-hô-va." (Ê-sai 61:10).
"Ta là Ðức Chúa Trời, chẳng có Chúa nào khác." (Ê-sai 45:22).
"Sự cứu rỗi và sự vinh hiển tôi ở nơi Ðức Chúa Trời." (Thi Thiên 62:7).
"Hãy nghe tiếng Ta, thì Ta sẽ làm Ðức Chúa Trời các ngươi." (Giê-rê-mi 7:23).
"Ngài là... Ðấng Toàn năng, Danh Ngài là Ðức Giê-hô-va vạn quân." (Giê-rê-mi 32:18).
"Nếu Ðức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?" (Rô-ma 8:31).
"Lòng... tôi kêu la về Ðức Chúa Trời hằng sống." (Thi Thiên 84:2).
"Ðức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi." (Thi Thiên 46:1).
"Ðức Chúa Trời là sức lực của lòng tôi." (Thi Thiên 73:26).
"Ðức Giê-hô-va hằng sống." (II Sa-mu-ên  22:47).
"Ðức Giê-hô-va... là Ðức Chúa Trời của chúng tôi." (Giô-suê 24:18).
"Giê-hô-va Ðức Chúa Trời ngự tại giữa ngươi." (Phục truyền luật lệ ký 7:21).
"Ðức Giê-hô-va là Ðức Chúa Trời thật." (Giê-rê-mi 10:10).
"Giê-hô-va Ðức Chúa Trời chúng ta là thánh." (Thi Thiên 99:9).
"Giê-hô-va... là Ðức Chúa Trời rất lớn và đáng sợ." (Phục truyền luật lệ ký 7:21).
"Ðức Giê-hô-va sẽ là Ðức Chúa Trời tôi." (Sáng-thế Ký 28:21).
"Ðức Giê-hô-va... là Ðức Chúa Trời hằng sống." (Giê-rê-mi 10:10).
"Chúa sẽ xét đoán dân mình." (Hê-bơ-rơ 10:30).
"Ðức Giê-hô-va... là Vua đời đời." (Giê-rê-mi 10:10).
"Ðức Chúa Trời là cái khiên tôi." (Thi Thiên 7:10).
"Tôi sẽ hát xướng cho Ðức Giê-hô-va." (Thi Thiên 104:33).
"Ðức Chúa Trời của chúng ta sẽ chiến đấu cho chúng ta." (Nê-hê-mi 4:20).
"Tài năng của chúng tôi đến từ Ðức Chúa Trời." (II Cô-rinh-tô 3:5).
"Linh hồn tôi khát khao Ðức Chúa Trời." (Thi Thiên 42:2).
"Tôi sẽ vui vẻ nơi Ðức Giê-hô-va." (Thi Thiên 104:34).
"Tôi đã để lòng tin cậy nơi Ðức Chúa Trời." (Thi Thiên 56:11).
"Ðức Chúa Trời nầy là Ðức Chúa Trời chúng tôi đến đời vô cùng." (Thi Thiên 48:14).
"Ðức Chúa Trời hằng sống là nơi ở của ngươi (Phục truyền luật lệ ký 33:27).


Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.