Những Câu Kinh Thánh Chọn Lọc Tổng Hợp 2

Gieo và gặt
"Hãy tha thứ, người sẽ tha thứ mình." (Lu-ca 6:37).
"Hãy cho, người sẽ cho mình." (Lu-ca 6:38).
"Ai cày sự gian ác và gieo điều khuấy rối, thì lại gặt lấy nó." (Gióp 4:8).
"Người ta sẽ làm cho ngươi như chính mình ngươi đã làm." (Áp-đia 15).
"Ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy." (Ga-la-ti 6:7).
"Chúng nó đã gieo gió và sẽ gặt bão lốc." (Ô-sê 8:7).
"Hễ ai gieo ít thì gặt ít, ai gieo nhiều thì gặt nhiều." (II Cô-rinh-tô 9:6).

Giống như Ðấng Christ
"Khi Ngài hiện đến, chúng ta sẽ giống như Ngài." (I Giăng 3:2).
"Khi tôi tỉnh thức, tôi sẽ thỏa nguyện nhìn xem hình dạng của Chúa." (Thi Thiên 17:15).
"Chúng ta ai nấy đều để mặt trần mà nhìn xem vinh hiển Chúa như trong gương, thì hóa nên cũng một ảnh tượng Ngài." (II Cô-rinh-tô 3:18).
"Như chúng ta đã mang ảnh tượng của người thuộc về đất, thì chúng ta cũng sẽ mang ảnh tượng của Người thuộc về trời." (I Cô-rinh-tô 15:49).
"Chúng ta là công dân trên trời; ấy là từ nơi đó mà chúng ta trông đợi Cứu Chúa mình... Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài." (Phi-líp 3:20, 21).

Ham mến thế gian
"Làm bạn với thế gian tức là thù nghịch với Ðức Chúa Trời." (Gia-cơ 4:4).
"Hãy ham mến các sự ở trên trời, đừng ham mến các sự ở dưới đất." (Cô-lô-se 3:2).
"Sự tin đạo thanh sạch... là... giữ lấy mình khỏi sự ô uế của thế gian." (Gia-cơ 1:27).
"Ðừng làm theo đời nầy, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình." (Rô-ma 12:2).
"Chớ yêu thế gian, cũng đừng yêu các vật ở thế gian nữa, nếu ai yêu thế gian, thì sự kính mến Ðức Chúa Cha chẳng ở trong người ấy. Vì mọi sự trong thế gian, như sự mê tham của xác thịt, mê tham của mắt, và sự kiêu ngạo của đời, đều chẳng từ Cha mà đến, nhưng từ thế gian mà ra. Vả, thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, song ai làm theo ý muốn Ðức Chúa Trời thì còn lại đời đời." (I Giăng 2:15-17).

Ham muốn của xác thịt
"Cũng hãy tránh khỏi tình dục trai trẻ." (II Ti-mô-thê 2:22).
"Phải kiêng những điều xác thịt ưa thích, là điều chống trả với linh hồn." (I Phi-e-rơ 2:11).
"Chừa bỏ sự không tin kính và tình dục thế gian, phải sống ở đời nầy theo tiết độ, công bình, nhơn đức." (Tít 2:12).
"Lòng tư dục cưu mang, sanh ra tội ác; tội ác đã trọn, sanh ra sự chết." (Gia-cơ 1:15).

Hạnh phước
"Những kẻ nhịn nhục chịu khổ, thì chúng ta xưng là có phước." (Gia-cơ 5:11).
"Ai giữ gìn luật pháp lấy làm có phước thay!" (Châm Ngôn 29:18).
"Người mà Ðức Chúa Trời quở trách lấy làm có phước thay!" (Gióp 5:17).
"Ai trông cậy nơi Ðức Giê-hô-va lấy làm có phước thay!" (Châm Ngôn 16:20).
"Phước cho dân nào có Giê-hô-va làm Ðức Chúa Trời mình." (Thi Thiên 114:15).

Hiền lành
"Ta là người chăn hiền lành." (Giăng 10:11).
"Lời của Ðức Giê-hô-va... là thiện." (II Các Vua 20:19).
"Ðức Giê-hô-va là thiện và ngay thẳng." (Thi Thiên 25:8).
"Ðức Chúa Jêsus... đi từ nơi nọ qua chỗ kia làm phước." (Công vụ các sứ đồ 10:38).
"Trái của Thánh Linh là... hiền lành." (Ga-la-ti 5:22).
"Ðức Giê-hô-va sẽ ở cùng người thiện." (II Sử ký 19:11).
"Các thánh đồ Chúa được mừng rỡ trong sự nhơn từ Ngài!" (II Sử ký 6:41).
"Hãy gớm sự dữ mà mến sự lành." (Rô-ma 12:9).
"Ðức Giê-hô-va định liệu các bước của người công bình." (Thi Thiên 37:23).
"Hãy... tra xét những đường lối cũ, xem thử đường tốt ở đâu: hãy đi đường ấy, thì các ngươi sẽ được an nghỉ cho linh hồn mình." (Giê-rê-mi 6:16).

Hoạn nạn
"Ðức Chúa Trời... đã giải cứu các ngươi khỏi mọi sự hoạn nạn." (I Sa-mu-ên  10:19).
"Trong ngày thới thạnh, hãy vui mừng; trong ngày tai nạn, hãy coi chừng; vì Ðức Chúa Trời đặt ngày nầy đối với ngày kia." (Truyền đạo 7:14).
"Trước khi chưa bị hoạn nạn, thì tôi lầm lạc." (Thi Thiên 119:67).
"Trong anh em có ai chịu khổ chăng? Người ấy hãy cầu nguyện." (Gia-cơ 5:13).
"Tôi đã bị hoạn nạn, thật lấy làm phải." (Thi Thiên 119:71).
"Tôi gặp hoạn nạn, kêu cầu Ðức Giê-hô-va, thì Ngài đã trả lời cho tôi." (Giô-na 2:2).
"Người công bình bị nhiều tai họa, nhưng Ðức Giê-hô-va cứu người khỏi hết." (Thi Thiên 34:19).
"Hỡi Ðức Giê-hô-va, tôi biết rằng sự xét đoán của Ngài là công bình, và ấy là bởi sự thành tín mà Ngài làm cho tôi bị khổ nạn." (Thi Thiên 119:75).
"Môi-se... đành cùng dân Ðức Chúa Trời chịu hà hiếp hơn là tạm hưởng sự vui suớng của tội lỗi." (Hê-bơ-rơ 11:25).
"Sự hoạn nạn nhẹ và tạm của chúng ta sanh cho chúng ta sự vinh hiển cao trọng đời đời, vô lượng vô biên." (II Cô-rinh-tô 4:17).
(Cũng xem các mục: "Sửa phạt," -- "Bắt bớ," -- "Ðau khổ," -- "Buồn khổ," -- "Nước mắt," -- "Thử thách," -- "Khổ nạn," -- "Khốn khó.")

Hổ thẹn về Ðấng Christ
"Tôi không hổ thẹn về Tin lành đâu." (Rô-ma 1:16).
"Con chớ thẹn vì phải làm chứng cho Chúa chúng ta." (II Ti-mô-thê 1:8).
"Ta chẳng hề hổ thẹn, vì biết ta tin Ðấng Nào." (II Ti-mô-thê 1:12).
"Ta làm cho mặt ta cứng như đá, vì biết mình sẽ chẳng có điều chi xấu hổ." (Ê-sai 50:7).
"Nếu có ai vì làm tín đồ Ðấng Christ mà chịu khổ, thì đừng hổ thẹn; thà hãy vì Danh ấy ngợi khen Ðức Chúa Trời là hơn." (I Phi-e-rơ 4:16).
"Việc chi tôi cũng chẳng hổ thẹn cả..., dầu tôi sống hay chết, Ðấng Christ sẽ được cả sáng trong mình tôi." (Phi-líp 1:20).
"Giữa dòng dõi gian dâm, tội lỗi nầy, hễ ai hổ thẹn về Ta và đạo Ta, thì Con người sẽ hổ thẹn về kẻ ấy, khi ngự trong sự vinh hiển của Cha Ngài mà đến với các thiên sứ thánh." (Mác 8:38).

Hội Thánh
"Ðấng Christ là Ðầu, Hội Thánh là thân thể Ngài." (Ê-phê-sô 5:23; 1:22, 23).
"Hãy... chăn Hội Thánh của Ðức Chúa Trời mà Ngài đã mua bằng chính Huyết mình." (Công vụ các sứ đồ 20:28).
"Thành của Ðức Chúa Trời hằng sống,... Hội Thánh của những con trưởng,... các linh hồn người nghĩa được vẹn lành." (Hê-bơ-rơ 12:23).
"Ha-lê-lu-gia!... lễ cưới Chiên Con đã tới, và Vợ Ngài (Hội Thánh) đã sửa soạn." (Khải Huyền 19:6, 7).
"Sự khôn sáng mọi đường của Ðức Chúa Trời cậy Hội Thánh mà bày tỏ ra cho những kẻ làm đầu và những kẻ cầm quyền trong các nơi trên trời." (Ê-phê-sô 3:10).
"Chúa là Ðấng Christ, Con Ðức Chúa Trời hằng sống... Ta sẽ lập Hội Thánh Ta trên đá nầy, các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó." (Ma-thi-ơ 16:16, 18).
"Ðấng Christ đã yêu Hội Thánh, phó chính mình vì Hội Thánh,... đặng tỏ ra Hội Thánh đầy vinh hiển,... thánh sạch, không chỗ trách được ở trước mặt Ngài." (Ê-phê-sô 5:25, 27).

Hối cải
"Luật pháp của Ðức Giê-hô-va là trọn vẹn, bổ linh hồn lại." (Thi Thiên 19:7 -- bản tiếng Anh dịch là: làm cho linh hồn hối cải).
"Các ngươi hãy ăn năn và trở lại, đặng cho tội lỗi mình được xóa đi." (Công vụ các sứ đồ 3:19).
"Bấy giờ tôi sẽ dạy đường lối Chúa cho kẻ vi phạm, và kẻ có tội sẽ trở về cùng Chúa." (Thi Thiên 51:13).
"Nếu các ngươi không đổi lại và nên như đứa trẻ, thì chẳng được vào Nước Thiên đàng đâu." (Ma-thi-ơ 18:3).
"Trong vòng anh em nếu có ai lầm lạc, cách xa lẽ thật, mà có người khác làm cho nó trở lại, thì phải biết rằng kẻ làm cho người có tội trở lại, bỏ đường lầm lạc, ấy là cứu linh hồn người khỏi sự chết." (Gia-cơ 5:19, 20).

Hôn nhân
"Ngươi chớ phạm tội tà dâm." (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:14).
"Một người vợ khôn ngoan do nơi Ðức Giê-hô-va mà đến." (Châm Ngôn 19:14).
"Ngươi chớ tham... vợ kẻ lân cận ngươi." (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:17).
"Con hãy lấy làm vui thích nơi vợ con cưới buổi đang thì... Nguyện... ái tình nàng khiến cho con say mê mãi mãi!" (Châm Ngôn 5:18, 19).
"Ðức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài... Ngài dựng nên người nam cùng người nữ... Người nam sẽ... dính díu cùng vợ mình, và cả hai sẽ nên một thịt." (Sáng-thế Ký 1:27; 2:24).
"Hỡi người làm chồng, hãy yêu vợ mình, như Ðấng Christ đã yêu Hội Thánh, phó chính mình vì Hội Thánh... Chồng phải yêu vợ như chính thân mình. Ai yêu vợ mình, thì yêu chính mình vậy." (Ê-phê-sô 5:25, 28).
"Chồng phải làm hết bổn phận đối với vợ, và vợ đối với chồng cũng vậy. Vợ không có quyền tự chủ về thân mình, bèn là chồng; chồng cũng vậy, không có quyền tự chủ về thân mình, bèn là vợ. Ðừng từ chối nhau, trừ ra khi hai bên ưng thuận tạm thời." (I Cô-rinh-tô 7:3-5).

Kẻ được chọn
"Nầy,.. kẻ Ta chọn lựa, là kẻ mà linh hồn Ta lấy làm đẹp lòng." (Ê-sai 42:1).
"Ai sẽ kiện kẻ lựa chọn của Ðức Chúa Trời?" (Rô-ma 8:33).
"Vì cớ các người được chọn, thì những ngày ấy sẽ giảm bớt." (Ma-thi-ơ 24:22).
"Ngài sẽ sai thiên sứ mình dùng tiếng kèn rất lớn mà nhóm lại những kẻ đã được lựa chọn của Ngài ở khắp bốn phương, từ cuối phương trời nầy cho đến tận phương kia." (Ma-thi-ơ 24:31).
"Vậy, anh em là kẻ lựa chọn của Ðức Chúa Trời, là người thánh và rất yêu dấu của Ngài, hãy có lòng thương xót. Hãy mặc lấy sự nhơn từ, khiêm nhường, mềm mại, nhịn nhục,... nhường nhịn nhau và tha thứ nhau." (Cô-lô-se 3:12, 13).

Kẻ ngu dại
"Kẻ ngu dại bỉ báng tội lỗi." (Châm Ngôn 14:9).
"Chỉ kẻ điên cuồng sa vào đó (tranh cạnh) mà thôi." (Châm Ngôn 20:3).
"Miệng kẻ ngu muội là sự bại hoại của nó." (Châm Ngôn 18:7).
"Sự giận ở trong lòng kẻ ngu muội." (Truyền đạo 7:9).
"Ai rải điều nói hành là kẻ ngu dại." (Châm Ngôn 10:18).
"Kẻ ngu muội khinh bỉ sự khôn ngoan và lời khuyên dạy." (Châm Ngôn 1:7).
"Kẻ ngu dại khinh sự khuyên dạy của cha mình." (Châm Ngôn 15:5).
"Miệng kẻ ngu muội nuôi lấy mình bằng sự điên cuồng." (Châm Ngôn 15:14).
"Miệng kẻ ngu muội chỉ buông điều điên cuồng." (Châm Ngôn 15:2).  "Nhiều lời thì sanh ra sự ngu dại." (Truyền đạo 5:3).
"Kẻ ngu dại nói trong lòng rằng: Chẳng có Ðức Chúa Trời." (Thi Thiên 14:1).
"Họ tự xưng mình là khôn ngoan, mà trở nên điên dại." (Rô-ma 1:22).
"Khi nín lặng, dầu người ngu dại, cũng được cầm bằng khôn ngoan." (Châm Ngôn 17:18).

Kẻ thù nghịch
"Có nhiều kẻ đối địch." (I Cô-rinh-tô 16:9).
"Anh em một lòng đứng vững,... chẳng để cho kẻ thù nghịch mình ngăm dọa: điều đó là một chứng nghiệm chúng nó phải hư mất, còn anh em được cứu rỗi." (Phi-líp 1:27, 28).
"Kẻ thù nghịch anh em, là ma quỉ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được. Hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự nó." (I Phi-e-rơ 5:8, 9).
"Chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy." (6:12).

Kêu cầu cùng Chúa
"Giu-đa xây ngó lại, kìa, giặc đã có phía trước và phía sau, bèn kêu cầu cùng Ðức Giê-hô-va." (II Sử ký 13:14).
"Có lẽ nào Ðức Chúa Trời chẳng xét lẽ công bình cho những người đã được chọn, là kẻ đêm ngày kêu xin Ngài... sao?" (Lu-ca 18:7).
"Sa-mu-ên... kêu cầu cùng Ðức Giê-hô-va trọn đêm... Ðức Giê-hô-va bèn nhậm lời." (I Sa-mu-ên  15:11; 7:9).

Khiêm nhường
"Sự khiêm nhường đi trước sự tôn trọng." (Châm Ngôn 15:33).
"Bước đi cách khiêm nhường với Ðức Chúa Trời ngươi." (Mi-chê 6:8).
"Ai tự hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên." (Lu-ca 18:14).
"Tôi hầu việc Chúa cách khiêm nhường." (Công vụ các sứ đồ 20:19).
"Anh em là kẻ chọn lựa của Ðức Chúa Trời,... hãy mặc lấy sự... khiêm nhường, mềm mại." (Cô-lô-se 3:12).
"Tôi nói với mỗi người trong anh em, chớ có tư tưởng cao quá lẽ." (Rô-ma 12:3).
"Hãy khiêm nhường, coi người khác như tôn trọng hơn mình." (Phi-líp 2:3).
"Phải trang sức bằng khiêm nhường; vì Ðức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, mà ban ơn cho kẻ khiêm nhường." (I Phi-e-rơ 5:5).
"Hãy hạ mình xuống dưới tay quyền phép của Ðức Chúa Trời, hầu cho... Ngài nhắc anh em lên." (I Phi-e-rơ 5:6).
"Hễ ai trở nên khiêm nhường như đứa trẻ nầy, sẽ là lớn hơn hết trong Nước Thiên đàng." (Ma-thi-ơ 18:4).
"Ngươi có... hạ mình xuống trước mặt Ðức Giê-hô-va,.. bởi vậy cho nên Ta cũng có nghe ngươi." (II Các Vua 22:19).
"Ðấng cao cả ở nơi đời đời vô cùng,... có phán như vầy: Ta ngự... với người có lòng ăn năn đau đớn khiêm nhường." (Ê-sai 57:15).
"Nhược bằng dân Ta... hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt ta, và trở lại, bỏ con đường tà, thì Ta ở trên trời sẽ nghe, tha thứ tội chúng nó, và cứu xứ họ khỏi tai vạ." (II Sử ký 7:14).

Khoe khoang
"Xưng mình là kẻ tôn trọng." (Công vụ các sứ đồ 5:36).
"Người mặc áo giáp chớ khoe mình như người cổi nó ra." (I Các Vua 20:11).
"Chớ khoe khoang về ngày mai, vì con chẳng biết ngày mai sẽ sanh ra điều gì." (Châm Ngôn 27:1).

Khổ nạn (Khó khăn)
"Ta biết sự khốn khó... của ngươi." (Khải Huyền 2:9).
"Hãy... nhịn nhục trong sự hoạn nạn." (Rô-ma 12:12).
"Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian." (Giăng 16:33).  "Tôi được vui mừng quá bội ở giữa mọi sự khó khăn." (II Cô-rinh-tô 7:4).
"Ðó là những kẻ ra khỏi cơn đại nạn." (Khải Huyền 7:14).
"Phải trải qua nhiều nỗi khó khăn mới vào được Nước Ðức Chúa Trời." (Công vụ các sứ đồ 14:22).
"Chúng tôi đã nói trước rằng sẽ có sự khốn khó phải chịu." (I Tê-sa-lô-ni-ca 3:4).
"Chúng tôi cũng khoe mình trong hoạn nạn nữa, vì biết rằng hoạn nạn sanh sự nhịn nhục." (Rô-ma 5:3).
"Chúng tôi cũng... khoe mình... vì lòng nhịn nhục và đức tin anh em trong mọi sự bắt bớ, khốn khó đương chịu." (II Tê-sa-lô-ni-ca 1:4).

Khôn ngoan
"Hãy khôn khéo như rắn, đơn sơ như chim bò câu." (Ma-thi-ơ 10;16).
"Trong Ngài (Ðấng Christ) đã giấu kín mọi sự quí báu về khôn ngoan, thông sáng." (Cô-lô-se 2:3).
"Kính sợ Ðức Giê-hô-va, ấy là khởi đầu sự khôn khoan." (Châm Ngôn 9:10).
"Hãy lấy sự khôn ngoan ăn ở với những người ngoại." (Cô-lô-se 4:5).
"Sự khôn ngoan là điều cần nhứt; vậy, khá cầu lấy sự khôn ngoan." (Châm Ngôn 4:7).
"Nguyền xin Lời của Ðấng Christ ở đầy trong lòng anh em, và anh em dư dật mọi sự khôn ngoan." (Cô-lô-se 3:16).
"Sự khôn ngoan từ trên mà xuống thì trước hết là thanh sạch, sau lại hòa thuận, tiết độ, nhu mì, đầy dẫy lòng thương xót và bông trái lành, không có sự hai lòng và giả hình." (Gia-cơ 3:17).
"Sự khôn ngoan quí báu hơn châu ngọc... Tay hữu nó cầm sự trường thọ, còn trong tay tả có sự giàu có và vinh hiển. Các nẻo nó vốn là nẻo khoái lạc, và các lối nó cả đều bình an. Nó là cây sự sống cho ai nắm lấy nó." (Châm Ngôn 3:15-18).

Khốn khó (gian truân)
"Trong xứ gian nan, khốn khổ." (Ê-sai 30:6).
"Loài người sanh ra để bị khốn khó." (Gióp 5:7).
"Trong ngày gian truân, tôi tìm cầu Chúa." (Thi Thiên 77:2).
"Ðức Chúa Trời... sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân." (Thi Thiên 46:1).
"Loài người... sống tạm ít ngày, bị đầy dẫy sự khốn khổ." (Gióp 14:1).
"Trong ngày gian truân, hãy kêu cầu cùng ta: Ta sẽ giải cứu ngươi." (Thi Thiên 50:15).
"Trong lúc khốn khó, chúng trở lại cùng Giê-hô-va Ðức Chúa Trời,... thì lại gặp Ngài đặng." (II Sử ký 15:4).
"Dẫu tôi đi giữa gian truân,... tay hữu Chúa sẽ cứu tôi." (Thi Thiên 138:7).
"Người nào ở nơi kín đáo của Ðấng Chí cao... trong sự gian truân, Ta sẽ ở cùng người." (Thi Thiên 91:1, 15).
(Cũng xem các mục" "Hoạn nạn," -- "Sửa phạt," -- "Bắt bớ," -- "Ðau khổ," -- "Nước mắt," -- "Thử thách," -- "Buồn khổ.")

Khốn thay!
"Khốn cho kẻ hung ác!" (Ê-sai 3:11).
"Khốn thay cho kẻ gọi dữ là lành!" (Ê-sai 5:20).
"Khốn thay cho những kẻ ăn ở nể trong Si-ôn!" (A-mốt 6:11).  "Khốn thay cho kẻ cãi lại với Ðấng tạo nên mình!" (Ê-sai 45:9).
"Khốn thay cho kẻ pha đồ độc cho người lân cận mình uống, làm cho nó say!" (Ha-ba-cúc 2:15).
"Khốn thay cho kẻ lấy huyết dựng ấp, và lấy sự gian ác xây thành." (Ha-ba-cúc 2:12).
"Khốn thay cho kẻ chính mắt mình coi mình là khôn ngoan!" (Ê-sai 5:21).
"Khốn thay cho kẻ mạnh uống rượu!" (Ê-sai 5:22).
"Khốn thay! Khốn thay! Khốn thay cho những dân trên đất!" (Khải Huyền 8:13).
"Khốn thay cho thành đổ máu! Nó đầy dẫy những sự dối trá và cường bạo, cướp bóc không thôi." (Na-hum 3:1).
"Khốn cho các ngươi, thầy thông giáo và người Pha-ri-si, là kẻ giả hình!" (Ma-thi-ơ 23:13).
"Khốn nạn cho kẻ chăn... chỉ nuôi mình! há chẳng phải những kẻ chăn nên cho bầy chiên ăn sao?" (Ê-xê-chi-ên 34:2).

Không hay chết
"Thể hay chết nầy phải mặc lấy sự không hay chết." (I Cô-rinh-tô 15:53).
"Ðức Chúa Jêsus Christ... đã hủy phá sự chết, dùng Tin lành phô bày sự sống và sự không hề chết ra cho rõ ràng." (II Ti-mô-thê 1:10).
"Nguyền xin sự tôn quí, vinh hiển đời đời vô cùng về nơi Vua muôn đời, không hề hư nát, không thấy được,... một mình Ngài có sự không hề chết!... Danh vọng, quyền năng thuộc về Ngài đời đời!" (I Ti-mô-thê 1:17; 6:16).
(Xem thêm mục: "Sự sống đời đời.")

Không hay hư nát
"Thể hay hư nát nầy phải mặc lấy sự không hay hư nát." (I Cô-rinh-tô 15:53).
"Thân thể đã gieo ra là hay hư nát, mà sống lại là không hay hư nát." (I Cô-rinh-tô 15:42).

Kiêu ngạo
"Mặt tự cao, lòng kiêu ngạo... đều là tội lỗi." (Châm Ngôn 21:4).
"Ðức Giê-hô-va ghét.. con mắt kiêu ngạo." (Châm Ngôn 6:16, 17).
"Sự kiêu ngạo của lòng ngươi đã lừa dối ngươi." (Áp-đia 3).
"Sự kiêu ngạo đi trước, sự bại hoại theo sau, và tánh tự cao đi trước sự sa ngã." (Châm Ngôn 16:18).
"Nếu có ai, dầu mình không ra chi hết, mà cũng tưởng mình ra chi, ấy là mình dối lấy mình." (Ga-la-ti 6:3).

Kính sợ Ðức Chúa Trời
"Sự kính sợ Ðức Giê-hô-va dẫn đến sự sống." (Châm Ngôn 19:23).
"Sự kính sợ Ðức Giê-hô-va sẽ là vật châu báu của ngươi." (Ê-sai 33:6).
"Kính sợ Chúa, ấy là sự khôn ngoan." (Gióp 28:28).
"Hãy yêu anh em, kính sợ Ðức Chúa Trời." (I Phi-e-rơ 2:17).
"Sự kính sợ Ðức Giê-hô-va vốn một nguồn sự sống." (Châm Ngôn 14:27).
"Hãy... lấy sự kính sợ Ðức Chúa Trời mà làm cho trọn việc nên thánh của chúng ta." (II Cô-rinh-tô 7:1).
"Kẻ kính sợ trước mặt Ðức Chúa Trời, sau rốt ắt được phước." (Truyền đạo 8:12).
"Phước cho người nào kính sợ Ðức Giê-hô-va!" (Thi Thiên 112:1; 128:1).
"Anh em há chẳng đáng lẽ ăn ở cách kính sợ Ðức Chúa Trời... sao?" (Nê-hê-mi 5:9).
"Ngài thương xót kẻ kính sợ Ngài." (Lu-ca 1:50).
"Mắt của Ðức Giê-hô-va đoái xem người kính sợ Ngài!" (Thi Thiên 33:18).
"Ngài đẹp lòng người kính sợ Ngài." (Thi Thiên 147:11).
"Kính sợ Ðức Giê-hô-va, ấy là khởi đầu sự khôn ngoan." (Châm Ngôn 9:10).
"Ðức Giê-hô-va kết bạn thiết cùng người kính sợ Ngài, tỏ cho người ấy biết giao ước của Ngài." (Thi Thiên 25:14).
"Hãy lấy lòng sợ sệt, run rẩy làm nên sự cứu chuộc mình." (Phi-líp 2:12).
"Hội Thánh... đi trong đường kính sợ Chúa,... thì số của Hội được thêm lên." (Công vụ các sứ đồ 9:31).
"Thiên sứ Ðức Giê-hô-va đóng lại chung quanh những kẻ kính sợ Ngài." (Thi Thiên 34:7).
"Người nào cai trị loài người cách công bình, cách kính sợ Ðức Chúa Trời, thì sẽ giống như sự chói lòa buổi sáng." (II Sa-mu-ên  23:3, 4).
"Khá kính sợ Ðức Chúa Trời và giữ các điều răn Ngài; ấy là trọn phận sự của ngươi." (Truyền đạo 12:13).
"Ðức Giê-hô-va có phán cùng chúng ta khá... kính sợ Giê-hô-va Ðức Chúa Trời chúng ta, hầu cho chúng ta được phước luôn luôn." (Phục truyền luật lệ ký 6:24).
"Hãy kính sợ Ðức Chúa Trời và tôn vinh Ngài, vì giờ phán xét của Ngài đã đến." (Khải Huyền 14:7).
"Sự nhơn từ Chúa mà Chúa đã dành cho người kính sợ Chúa,... thật lớn lao thay!" (Thi Thiên 31:19).
"Ðức Giê-hô-va thương xót kẻ kính sợ Ngài, khác nào cha thương xót con cái mình vậy." (Thi Thiên 103:13).
"Hễ các từng trời cao trên đất bao nhiêu, thì sự nhơn từ Ngài càng lớn cho kẻ nào kính sợ Ngài bấy nhiêu." (Thi Thiên 103:11).
"Sự nhơn từ Ðức Giê-hô-va hằng có đời đời cho những người kính sợ Ngài." (Thi Thiên 103:17).
"Về phần các ngươi là kẻ kính sợ Danh Ta, thì mặt trời công bình sẽ mọc lên cho, trong cánh nó có sự chữa bịnh." (Ma-la-chi 4:2).
"Ta chỉ cho các ngươi biết phải sợ ai: Phải sợ Ðấng khi đã giết rồi, có quyền bỏ xuống địa ngục; phải, Ta nói cùng các ngươi, ấy là Ðấng các ngươi phải sợ!" (Lu-ca 12:5).
"Một sách để ghi nhớ được chép trước mặt Ngài cho những kẻ kính sợ Ðức Giê-hô- va... Ðức Giê-hô-va vạn quân phán: Những kẻ ấy thuộc về ta... trong ngày Ta làm." (Ma-la-chi 3:16, 17).
"Giê-hô-va, Ðức Chúa Trời ngươi đòi ngươi... kính sợ Giê-hô-va, Ðức Chúa Trời ngươi, đi theo các đạo (đường lối) Ngài, hết lòng hết ý kính mến và phục sự Giê-hô-va, Ðức Chúa Trời ngươi." (Phục truyền luật lệ ký 10:12).


Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.