Ở VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI MÃI MÃI

Ở VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI MÃI MÃI
Kinh Thánh: Khải-huyền đoạn 21 và 22
Câu gốc: “Và chúng sẽ không cần đến ánh sáng đèn hay ánh sáng mặt trời; Vì Chúa là Đức Chúa Trời sẽ soi sáng cho và chúng sẽ trị vì đời đời” (Khải-huyền 22:5)
Mục đích: “Cho chúng ta thấy rằng Đức Chúa Trời đang sửa soạn một chỗ cho con cái Ngài sống đời đời với Ngài. Chúng ta có thể vào chỗ đó nếu chúng ta tin nhận Chúa Jêsus Christ làm Cứu Chúa của mình.
Kinh Thánh đọc hằng ngày
Chúa Nhật:
TRỜI MỚI VÀ ĐẤT MỚI
(Khải-huyền 21:1-8)
Thứ Hai:
GIÊ-RU-SA-LEM MỚI
(Khải-huyền 21:9-27)
Thứ Ba:
ĐỊA ĐÀNG MỚI
(Khải-huyền 22:1-17)
Thứ Tư:
MỘT CHỖ ĐÃ ĐƯỢC SẮM SẴN
(Giăng 14:1-11)
Thứ Năm:
THẾ GIAN BỊ LỬA HỦY DIỆT
(Ê-sai 51:6, Mi-chê 1:4; IIPhi-e-rơ 3:4-15)
Thứ Sáu:
TRỜI MỚI VÀ ĐẤT MỚI
(Ê-sai 65:17-25)
Thứ Bảy:
NGÔI ĐỜI ĐỜI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI
(Khải-huyền 22:11)

Nhờ Kinh Thánh như một viễn vọng kính, chúng ta vượt qua giới hạn của thời gian để nhìn vào cõi đời đời. Chúng ta hãy đọc kỹ các phần: KINH THÁNH ĐỌC HẰNG NGÀY và cầu nguyện để thấy rõ tương lai của chúng ta.
Chúa cho chúng ta biết là các công trình của loài người là chỉ để dành cho lửa (Giê-rê-mi 51:58; Ha-ba-cúc 2:13). Trời đất sẽ qua đi (Ma-thi-ơ 24:35; Khải-huyền 21:1). Trời đất sẽ bị lửa hủy diệt (IIPhi-e-rơ 3:7,10,12). Đang khi đó, Chúa sẵm sẵn một nơi để chúng ta ở đời đời với Ngài (Gi 14:1-3). Đó là thiên đàng.
I. THIÊN ĐÀNG LÀ MỘT THÀNH PHỐ KỲ DIỆU
Tại trần gian, không hề có một thành phố nào như thành phố nầy (Hãy hát những bài hát về THIÊN ĐÀNG trong Thánh Ca từ số 338-346 và 425).
1. Không còn đau khổ mà chỉ có vui mừng (Khải-huyền 21:4). Nước mắt đã ráo. Chết chóc không còn, tang chế buồn thảm đã qua rồi. Tại đó ai nấy vui mừng bằng một sự vui mừng thánh khiết, trường cửu mà không xen lẫn một nỗi đau thương nào. Lòng vui mà cảnh cũng vui.
2. Đầy vinh quang thiên thượng (Khải-huyền 21:10-21). Tường thì bằng bích ngọc, thành bằng vàng ròng như pha lê trong suốt, nền bằng đủ mọi thứ ngọc, mười hai cửa bằng mười hai ngọc châu, đường đi cũng bằng vàng ròng trong suốt như pha lê. Chắc còn nhiều điều kỳ diệu khác mà tiếng của loài người không có để mô tả.
Chẳng ai có thể xây một thành phố như vậy. Vì thế, dầu giàu có, Áp-ra-ham đã suốt đời sống trong trại. Nếu có ai hỏi tại sao, ông đáp: “Tôi chờ đợi một thành có nền vững chắc mà Đức Chúa Trời đã xây cất và sáng lập” (Hê-bơ-rơ 11:10). Cũng như  Áp-ra-ham, các thánh đồ đã thiết tha mong mỏi một quê hương tốt hơn, là quê hương trên trời (Hê-bơ-rơ 11:6).
3. Không còn ban đêm (Khải-huyền 21:23-25; 22:4, 5). Tại trần gian này chúng ta cần có ban đêm để ngủ nghỉ, song cũng cần có ánh sáng mặt trời, mặt trăng mới sống được. Nhưng vì có ban đêm nên cửa phải đóng, tủ phải khóa mà vẫn còn lo sợ.
Trên thiên đàng không cần đèn, cũng không cần mặt trời, mặt trăng, vì vinh quang của Đức Chúa Trời lòa hơn mặt trời. Ban đêm không còn; không còn có một bóng tối nào tại đó. Cũng không có ai mệt mỏi mà cần phải ngủ nghỉ. Cửa không bao giờ đóng mà chẳng có chút lo sợ.
4. Không còn tội lỗi (Khải-huyền 21:27). Không còn có một tội nhân nào được vào thiên đàng nên không có một bóng dáng tội lỗi nào ở đó. Bây giờ, chúng ta cần phải có tấm lòng mới, song sống trong trời đất cũ, có cuộc sống thánh khiết song ở giữa tội lỗi bao trùm. Chừng đó, chúng ta không cần những tấm lòng mới, mà cũng có thân thể mới, sống trong trời đất mới, có cuộc sống thánh khiết và sống trong cảnh thánh khiết.
5. Ai nấy được hầu việc Đức Chúa Trời (Khải-huyền 22:3): Không phải trên thiên đàng chúng ta không cần làm chi hết mà thành người ở dưng. Người có giá trị, có hạnh phúc là người làm việc. Trước khi phạm tội, A-đam được “Giê-hô-va Đức Chúa Trời đem người vào cảnh vườn Ê-đen để trồng và giữ vườn” (Sáng-thế Ký 2:15). Trên thiên đàng cũng vậy, chúng ta vẫn tiếp tục tôn thờ, phục vụ Chúa. Nhưng phục vụ mà vẫn yên nghỉ, phục vụ mà không hề mệt mỏi, không hề băn khoăn, phục vụ một cách vui vẻ, thỏa mãn, tức là “sẽ trị vì đời đời” (Khải-huyền 22:5). Khi các đầy tớ đã trung tín về các ta lâng chủ giao, thì chủ đáp: “…ta sẽ lập ngươi coi sóc nhiều; hãy đến, hưởng sự vui mừng của chúa ngươi” (Ma-thi-ơ 25:21-23). Khi các đầy tớ đã trung tín về nén bạc mà vua giao cho, thì vua đáp: “… Ngươi sẽ được cai trị mười thành… Ngươi được cai trị năm thành” (Lu-ca 19:17-19).
Chính vì đó mà Đa-ni-ên đã nói: “Nhưng các thánh của Đấng rất cao sẽ nhận lấy nước và được nước làm của mình đời đời, cho đến vô cùng” (Đa-ni-ên 7:18). Phao-lô cũng nêu lên ý ấy: “Lại nêáu chúng ta chịu nổi thử thách ấy, thì sẽ cùng Ngài đồng trị” (IITi-mô-thê 2:12).
Được sống mãi mãi trong một thành phố như vậy, thật không có gì hạnh phúc bằng. Chúa sẽ lo liệu cho chúng ta vượt quá xa mọi điều chúng ta ao ước, Chúa biết tất cả các nhu cầu của chúng ta hơn chúng ta biết, Ngài sẽ cung ứng mọi nhu cầu đó.
II. ĐIỀU KIỆN VÀO THIÊN ĐÀNG
Khi một người từ nước này sang nước kia phải có những điều kiện, lắm khi phiền phức, phương chi từ đất lên trời, từ trần gian lên thiên đàng. Vậy ai được vào? Muốn vào phải có điều kiện nào?
1. Những kẻ không được vào (Khải-huyền 21:8, 27; 22:15): Đó là những kẻ hèn nhát, chẳng tin, gớm ghiếc, giết người, gian dâm, phù phép, thờ hình tượng, nói dối, ô uế. Những kẻ nầy không có phần gì trong thiên đàng, không có chỗ nào dành cho họ trên đó. Song chỗ của họ là hồ lửa đời đời.
Lại những loài chó, kẻ thuật sĩ, kẻ tà dâm, giết người, kẻ thờ hình tượng và ưa nói dối, làm dối, đều ở ngoài hết thảy. Có người đã phạm tôi mà không chịu ăn năn, lại dám liều lĩnh mà nói rằng: “Miễn là tôi được vào thiên đàng, làm con chó tại đó cũng được”. Câu Kinh Thánh trên đây cho biết, không có con chó nào được vào thiên đàng. Ai nói vậy, hãy thức tỉnh và ăn năn kịp thời, đừng liều lĩnh nữa mà phải hối tiếc đời đời.
2. Những kẻ được vào (Khải-huyền 21:27b, 22:14): “Nhưng chỉ có những kẻ được biên tên vào sách sự sống của Chiên Con”. Đó là những kẻ đã được sanh bởi Đức Chúa Trời tại Siôn và đã được Ngài biên vào sổ của Ngài (Thi 87:6). Chỉ có con cái mới được kế tự cha và hưởng cơ nghiệp của cha (Rô-ma 8:17; Ga-la-ti 4:7)
Làm sao để được vào thiên đàng? “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài (Jêsus) thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài, là kẻ chẳng phải sanh bởi khí huyết hoặc bởi tình dục, hoặc bởi ý người. Nhưng sanh bởi Đức Chúa Trời vậy”. “… Hết thảy của Cha là của con” (Giăng 1:12, 13; Lu-ca 15:31).
Khi nữ hoàng nước Sê-ba nghe thiên hạ nói về sự khôn ngoan, giàu có và quyền thể của vua Sa-lô-môn, thì bà không tin, cho rằng người ta đồn đại quá sự thật, chứ làm gì có. Song khi người ta đã nói rất nhiều thì bà bắt đầu quan tâm, nên đã đích thân đến Giê-ru-sa-lem để nghe, để thấy sự thật. Sau khi đã tiếp xúc với Sa-lô-môn, quan sát mọi sự, bà nói: “Điều tôi nghe nói trong xứ tôi về lời nói và sự khôn ngoan của vua thì thật lắm. Song trước khi tôi đi đến đây và chưa thấy tận mắt những điều nầy thì tôi chẳng tin, và kìa, người ta chẳng nói đến được phân nửa! Sự khôn ngoan và oai nghi của vua trổi hơn tiếng đồn mà tôi đã nghe” (ICác Vua 10:6-7).
Sa-lô-môn chỉ là một ông vua ở đời nầy mà đã làm ngạc nhiên một nữ vương lân cận, phương chi là Đức Chúa Trời, Vua của các vua, thì làm cho chúng ta ngạc nhiên dường nào, khi chúng ta vào bệ kiến Ngài tại thiên đàng!
Trước viễn cảnh kỳ diệu của thiên đàng, Phao-lô nói: “Tôi tưởng rằng những sự đau đớn bây giờ chẳng đáng so sánh với sự hầu đến, là sự sẽ được bày ra trong chúng ta… Vì sự hoạn nạn nhẹ và tạm của chúng ta sanh cho chúng ta sự vinh hiển cao trọng, đời đời, vô lượng, vô biên” (Rô-ma 8:18; IICô-rinh-tô 4:17).
CÂU HỎI
1.      Quả đất hay là thế gian này rồi sẽ ra sao?
2.      Nơi mà Chúa sắm sẵn cho chúng ta là gì?
3.      Thiên đàng khác hơn thế gian thế nào?
4.      Thiên thành làm bằng những gì?
5.      Áp-ra-ham và các thánh đồ đã mong ước gì?
6.      Trên thiên đàng còn việc gì cho chúng ta làm?
7.      Ai được vào thiên đàng?
8.      Ai không được vào thiên đàng?
9.      Muốn vào thiên đàng phải làm sao?
10. Chúng ta sẽ có thái độ nào khi vào thiên đàng?

11. Phao-lô khích lệ chúng ta thể nào khi hướng lòng về thiên đàng? 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.