A-bi-ga-in

 A-bi-ga-in.   Abigail (Cha của sự vui vẻ).


      1) Nàng là một người đàn bà đẹp đẽ, khôn ngoan. Trước lấy Na-banh. Na-banh tiếp rước những sứ giả của vua Ða-vít một cách vô phép. Khi Ða-vít nghe vậy thì quyết định báo thù, nên cùng những người theo mình ban đêm đi đến để đánh nhau với Na-banh và tàn phá hết cả. Song khi đi đường, có gặp vợ của Na-banh là A-bi-ga-in, dâng cho Ða-vít lễ vật bằng lương thực. Bà xin lỗi sự vô lễ của chồng mà xin cho hòa thuận. Ða-vít nghe lời, thôi không đi nữa. Khi A-bi-ga-in về nhà, chồng đang ăn tiệc sung sướng, say rượu, song đến sáng hôm sau nàng cho chồng biết việc mình đã làm, ông rất sợ hãi. Khỏi độ 10 ngày, Chúa đánh Na-banh chết. Ða-vít nghe thấy thế thì ngợi khen Chúa vì đã xử đoán sự sỉ nhục mà mình bị bởi Na-banh, và đã giữ mình khỏi làm điều ác, và Chúa đã khiến sự hung ác của Na-banh đổ lại trên đầu hắn. Sau khi Na-banh chết, Ða-vít cưới nàng A-bi-ga-in làm vợ, và nàng sanh con tên là Ki-lê-áp (I Sa-mu-ên  3:3) nghĩa là "Chúa là Ðấng đoán xét của tôi" (I Sa-mu-ên  25:14, 39-42). So sánh với Rô-ma 12:19.
       2) Là chị em của Ða-vít cùng một mẹ khác cha (I Sử ký 2:15-17).

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.