Ðá góc nhà.

       


      Nhà tất có nền, nền tất phải xây đá. Mà hòn đá góc nhà lại càng trọng yếu hơn. Xưa người Ca-na-an xây cung điện, làm nhà lớn, thường dùng những hòn đá lớn khác thường xây vào bốn góc nhà để làm cho nền tảng được bền vững. Những khi đặt hòn đá góc nhà đều có làm lễ dâng của cúng.
       Giê-rê-mi 51:26 luận về lúc thành Ba-by-lôn bị diệt vong vì Chúa nổi giận, sửa phạt rằng:"Người ta sẽ chẳng từ nơi ngươi lấy đá làm góc nhà, cùng đá làm nền nữa".
       Xa-cha-ri 10:4 luận về Do-thái phục hưng:"Ðá góc sẽ ra từ nó". Trong Tân Ước, Cựu Ước, hay dùng đá góc nhà làm thí dụ về Ðấng Christ (Ê-sai 28:16; Thi Thiên 118:22; Ma-thi-ơ 21:42; Mác 12:10; Lu-ca 20:17; Công vụ các sứ đồ 4:11; Ê-phê-sô 2:20-22; I Phi-e-rơ 2:4-8).
       Lại thí dụ các môn đồ của Ðấng Christ là đá sống xây vào đền thờ thuộc linh mà chính Ngài là đá góc nhà. Vì Ðấng Christ họp dân Do-thái và dân ngoại bang làm một cũng như đá góc nhà họp hai bề tường làm một vậy.

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.