Bát-Sê-ba. Bath-Séba (Con gái của lời thề).

        


      Nàng còn có tên khác là Bát-sua (I Sử ký 3:5). Vốn là vợ của chiến sĩ U-ri. người Hê-tít; sau vua Ða-vít tìm cách hãm hại chồng nàng vì muốn chiếm nàng làm vợ. Như vậy, Ða-vít thật đã phạm tội rất nặng (II Sa-mu-ên  11:). Cha nàng tên gọi là A-mi-ên (I Sử ký 3:5), lại có tên khác là Ê-li-am (II Sa-mu-ên  11:3). Theo II Sa-mu-ên  23:34, thì Ê-li-am là con trai của A-hi-tô-phe. Mà A-hi-tô-phe nguyên là bạn chí thiết của vua Ða-vít, sau theo Áp-sa-lôm làm loạn (II Sa-mu-ên  15:12; Thi Thiên 41:9; 55:12, 13). Có lẽ vì cớ A-hi-tô-phe giận Ða-vít hãm hại cháu rể và chiếm cháu gái mình chăng? Bát-Sê-ba lấy Ða-vít, sanh đặng bốn con, mà một trong số đó là Sa-lô-môn (I Sử ký 3:5). Trong I Các Vua 1:11-31; 2:13-21 tỏ ra bà có chí vững vàng, nhơn từ và có ảnh hưởng lớn trên Ða-vít và con mình. Khi Ða-vít cao tuổi Bát-Sê-ba xin lập Sa-lô-môn làm vua (I Các Vua 1:15-31). Ða-vít băng, A-đô-ni-gia đến cùng Bát-Sê-ba mà nài xin lấy A-bi-sác làm vợ (I Các Vua 2:13-25). Còn sau đó Bát-Sê-ba ra sao, Kinh-Thánh không nói đến. Có lời truyền khẩu nói bà là trước giả, Châm Ngôn 31: để khuyên Sa-lô-môn lúc lấy con gái Pha-ra-ôn xứ Ai-cập làm vợ.

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.