Người Y-sơ-ra-ên cho dê là sản nghiệp quí trọng. Họ thường cùng chăn với chiên (Sáng thế ký 30:32-33; 32:14; I Sa-mu-ên 25:2; II Sử ký 17:11); cũng có khi chăn riêng (Ma-thi-ơ 25:32). Ở xứ Palestine ngày nay có nhiều dê hơn chiên. Trong luật Môi-se, dê là vật sạch, có thể dùng làm của lễ (Xuất Ê-díp-tô ký 12:5; Lê-vi ký 3:12; Dân số ký 15:27). Sữa nó và dê con đều ăn được (Châm Ngôn 27:27; Sáng thế ký 27:9; Phục truyền luật lệ ký 14:14; Các quan xét 6:19; 13:15; Lu-ca 15:29). Lông dê dùng dệt màn hoặc chế áo ngoài (Xuất Ê-díp-tô ký 26:7; 36:14). Da nó dùng làm túi hoặc thùng gánh nước. Giống nó có nhiều: có giống lông dài, có giống tai lớn. Giống dê rừng như có nói trong I Sa-mu-ên 24:3, v.v... nay hãy còn ở núi Si-na-i và các núi gần đó.
Dê.
Người Y-sơ-ra-ên cho dê là sản nghiệp quí trọng. Họ thường cùng chăn với chiên (Sáng thế ký 30:32-33; 32:14; I Sa-mu-ên 25:2; II Sử ký 17:11); cũng có khi chăn riêng (Ma-thi-ơ 25:32). Ở xứ Palestine ngày nay có nhiều dê hơn chiên. Trong luật Môi-se, dê là vật sạch, có thể dùng làm của lễ (Xuất Ê-díp-tô ký 12:5; Lê-vi ký 3:12; Dân số ký 15:27). Sữa nó và dê con đều ăn được (Châm Ngôn 27:27; Sáng thế ký 27:9; Phục truyền luật lệ ký 14:14; Các quan xét 6:19; 13:15; Lu-ca 15:29). Lông dê dùng dệt màn hoặc chế áo ngoài (Xuất Ê-díp-tô ký 26:7; 36:14). Da nó dùng làm túi hoặc thùng gánh nước. Giống nó có nhiều: có giống lông dài, có giống tai lớn. Giống dê rừng như có nói trong I Sa-mu-ên 24:3, v.v... nay hãy còn ở núi Si-na-i và các núi gần đó.