Dựng nên.

        


      Từ không làm nên có: gọi là dựng nên (Thi Thiên 148:5; Khải Huyền 4:11). Duy Chúa mới có quyền năng đó; nên Ðức Chúa Cha, Ðức Chúa Con và Ðức Thánh Linh đều được xưng là Ðấng dựng nên (Ê-sai 40:28; Cô-lô-se 1:16). Quyền phép đời đời và bổn tánh Ngài, dầu mắt không thấy, song xem xét những vật dựng nên, thì không thể bảo là không có Chúa được (Rô-ma 1:20).
       Kinh Thánh có chép Ðức Chúa Trời, nói trong sáu ngày, dựng xong trời đất và muôn vật. Nay nhà địa chất học xét nghiệm những vật trong đất không thấy hiệp với ngày tháng như đã nói trong Kinh Thánh. Ðó vì ba cớ, nay thử cắt nghĩa ra như sau nầy:
       I. Chúa là Ðấng Toàn Năng, chẳng khó gì không làm trọn được công việc vài mươi năm trong một ngày.
       II. Nói rằng sáu ngày, đó là thì giờ sáu lần cách nhau, chớ không phải như một ngày ở đời bây giờ. Vì đối với Chúa, ngàn năm cũng không khác gì một ngày (Thi Thiên 90:2, 4; II Phi-e-rơ 3:5-10).
       III. Câu đầu và câu hai trong đoạn một, sách Sáng thế ký cách nhau có thời kỳ: câu hai là thuật tình hình trái đất, Chúa khiến nó vận động như từ câu ba trở xuống đã nói đó.

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.