Giê-a-xa-nia. hay là Giô-xa-nia, Joazania (sẽ được Chúa nghe).

       


      I. Con trai của Ma-ca-thít. Giê-a-xa-nia là một quan tướng trong dân Giu-đa còn sót lại trong xứ Pha-lê-tin sau khi dân đó bị đày sang xứ Ba-by-lôn. Dầu Chúa bảo phải cứ ở trong xứ, nhưng cả dân sự trốn qua xứ Ai-cập vì sợ người Canh-đê (II Các vua 25:23; Giê-rê-mi 40:8; 42:1).
       II. Một người đứng giữa 70 trưởng lão của dân Y-sơ-ra-ên mà phạm tội thờ lạy các hình tượng vẽ trên tường (Ê-xê-chi-ên 8:11). Dầu là con của Sa-phan có ơn thuộc linh nhưng cứ phải phạm tội nặng như thế! Ý nghĩa tên đó: "Chúa nghe" phản đối với tội không tin đó, dường như Chúa không thấy (Ê-xê-chi-ên 9:9; Thi Thiên 10:11; 50:21; 94:7,9). Ông và các trưởng lão cũng phạm tội nữa vì không có phép hành chức thầy tế lễ.
       III. Con trai của A-xua, đứng đầu giữa 25 quan trưởng (Ê-xê-chi-ên 11:1). Nếu họ có nhắc lại ý nghĩa của A-xua, là "giúp đỡ", mà xin Chúa, chắc Chúa bằng lòng giúp đỡ binh vực thành nầy vậy.
       IV. Con trai của Giê-rê-mi (Giê-rê-mi 35:3).

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.