Thần đầu nhứt của người La-mã xưa, là thần Zeus của người Hy-lạp. Tánh thần nầy rất hung dữ và dâm uế. Vậy, trong đời Phao-lô, sự thờ lạy thần Giu-bi-tê đã lan tràn ra khắp nơi nào có bóng cờ La-mã và Hy-lạp, cũng có nhiều đền và thầy tế lễ để dâng của lễ bằng bò hoặc chiên cho thần nầy. Zeus có một đền rất danh tiếng trên núi Olympe, nên cũng có khi gọi là thần Olympe. Người Lít-trơ kêu Ba-na-ba là Giu-bi-tê, ấy vì cớ hình vóc Ba-na-ba cao hơn Phao-lô, dường như người làm đầu vậy; cũng gọi Phao-lô là thần Mẹt-cu-rơ, vì có tài diễn thuyết (Công vụ các sứ đồ 14:12-13). Antiochus Épiphane (Ða-ni-ên 8:; 11:) là Antichrist của Cựu Ước, muốn làm cho hư hoại đạo Giu-đa, làm lễ dâng đền thờ Chúa tại Giê-ru-sa-lem cho thần Giu-bi-tê (II Macchabées VI).
Giu-bi-tê. Jupiter (Từ trời quăng xuống).
Thần đầu nhứt của người La-mã xưa, là thần Zeus của người Hy-lạp. Tánh thần nầy rất hung dữ và dâm uế. Vậy, trong đời Phao-lô, sự thờ lạy thần Giu-bi-tê đã lan tràn ra khắp nơi nào có bóng cờ La-mã và Hy-lạp, cũng có nhiều đền và thầy tế lễ để dâng của lễ bằng bò hoặc chiên cho thần nầy. Zeus có một đền rất danh tiếng trên núi Olympe, nên cũng có khi gọi là thần Olympe. Người Lít-trơ kêu Ba-na-ba là Giu-bi-tê, ấy vì cớ hình vóc Ba-na-ba cao hơn Phao-lô, dường như người làm đầu vậy; cũng gọi Phao-lô là thần Mẹt-cu-rơ, vì có tài diễn thuyết (Công vụ các sứ đồ 14:12-13). Antiochus Épiphane (Ða-ni-ên 8:; 11:) là Antichrist của Cựu Ước, muốn làm cho hư hoại đạo Giu-đa, làm lễ dâng đền thờ Chúa tại Giê-ru-sa-lem cho thần Giu-bi-tê (II Macchabées VI).