Ấy là về vong hồn của người chết mà những người đồng cốt chứng rằng có thể đòi đến hỏi (Phục truyền luật lệ ký 18:11), và dường như nói từ dưới đất (Ê-sai 29:4), hoặc ở trong người đồng cốt kiểm soát. Người đồng cốt được gọi là người cầm quyền hay là chúa một vong hồn (I Sa-mu-ên 28:7, theo nguyên văn Hê-bơ-rơ). Ðồng cốt bày tỏ sự tương lai (Ê-sai 8:19). Ấy là một vong hồn riêng mà người ta tin rằng kẻ đồng cốt bao giờ cũng có thể đòi hỏi, và có khi sai khiến các vong hồn khác; hoặc bất cứ vong hồn nào mà người đồng cốt muốn đòi hỏi. Xem I Sa-mu-ên 28:8 thấy Sau-lơ có hai ý: "Hãy cầu vong mà bói", và "Hãy vời lên kẻ ta sẽ chỉ cho".
Cầu hỏi đồng cốt là sự bội nghịch cùng Ðức Giê-hô-va (Lê-vi ký 19:31; Ê-sai 8:19). Theo luật pháp Môi-se, người nào tự xưng mình có quyền hỏi đồng cốt phải tội xử tử (Lê-vi ký 19:31; 20:6, 27; Phục truyền luật lệ ký 18:11). Sau-lơ đã phạt như thế, nhưng khi chính mình bị bối rối về số phận mình thì tìm một bà bóng ở Ên-đô-rơ biết cầu vong, xin nàng đem Sa-mu-ên trở lên thế gian nầy và tin bà khi nói rằng thấy một vị thần từ dưới đất lên (I Sa-mu-ên 28:3, 5-25).
Ma-na-se cho phép dân sự bói khoa (II Các vua 21:6; II Sử ký 33:6). Cháu Ma-na-se, là Giô-si-a, theo luật pháp mà phạt những người bói đó (II Các vua 23:24).
Chắc trong vòng họ, có người từ lòng nói ra (ventriloque), và tiếng của vong hồn dường như tiếng nói nhỏ nhỏ từ bụi đất, song thật từ người đồng cốt phát ra tiếng nói cách xa mình.