Lời Giới Thiệu




      Quyển THÁNH KINH TỪ ÐIỂN bằng tiếng Việt do cố giáo sĩ Wm. C. Cadman soạn theo các bản: THÁNH KINH TỪ ÐIỂN chữ Hán, theo bản BIBLE DICTIONARY tiếng Anh và lấy các điều giải nghĩa cần thiết trong HOLY BIBLE của Tiến sĩ  C. I. Scofield, D. D. Khởi làm từ năm 1938, kết thúc bản thảo trong hai năm 1945 và 1946 trong trại giam tù binh đồng minh của người Nhật tại Mỹ Tho, Nam phần. (Giáo sĩ bị cầm giữ với tánh cách người công dân một nước nghịch).
      Những tác phẩm ra từ nơi trại giam, ngục thất bởi tấm lòng vàng chứa đựng đầy Ðức KÍNH CHÚA và TÌNH YÊU NGƯỜI  xưa nay không ít. Song hoàn cảnh của soạn giả quyển THÁNH KINH TỪ ÐIỂN hai năm trong trại giam ở Mỹ Tho, có thể so sánh với tác giả quyển Thiên Lộ Lịch Trình là ông John Bunyan: người Anh-cát-lợi, sống trong thế kỷ XVII, bị giam 12 năm trong ngục vì chỉ nói lẽ thật củaTin Lành .
      Trong 15 năm, tôi nhờ bản thảo quyển THÁNH KINH TỪ ÐIỂN nầy, kê cứu và tham khảo Kinh Thánh rất bổ ích cho tôi về sự học hỏi lời Chúa và giúp tôi cởi mở nhiều điều thắc mắc của lòng đối với các vấn đề trọng đại trong Kinh Thánh. Ðiều làm cho tôi rất thỏa mãn là: lấy câu KINH THÁNH giải nghĩaKINH THÁNH, lấy chuyện cổ giãi bày chuyện cổ, hơn thế nữa là giải nghĩa từ chữ  Ðầu  cho đến chữ  Cuối  trong KINH THÁNH. Chỉ có một điều tiếc là Chúa đem soạn giả về trước khi sửa một vài khuyết điểm nhỏ, hoặc sửa câu văn cho rõ ý của bài! Song đối với kho tàng để khảo cứu Kinh Thánh của chúng ta hiện nay, quyển THÁNH KINH TỪ ÐIỂN bằng Việt ngữ nầy là thứ nhứt.
        Tôi viết mấy lời nầy trước sự hiện diện trong Chúa của cố giáo sĩ Wm. C. Cadman với lòng kính cẩn biết ơn, và giới thiệu cùng các bạn ham mến tham khảo Kinh Thánh. Ðây, một kho tàng đầy đủ nhứt từ trước tới nay, (1-12-53) trong kho sách khảo cứu Kinh Thánh bằng Việt ngữ của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam chúng ta.


Mục sư LÊ VĂN THÁI
Dalat, ngày 1-12-1953



Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.