Ma-thia cùng các Sứ đồ được gần gũi Chúa. Sau Ngài lên trời; môn đồ cử ra Ba-sa-ba và Ma-thia, cầu nguyện Chúa tỏ ra cho biết ai là người Chúa chọn. Ma-thia kế chức Giu-đa Ích-ca-ri-ốt (Công vụ các sứ đồ 1:21-26) sau khi đã bắt thăm quyết định bỏ ai, lấy ai (so Lê-vi ký 16:8; Châm Ngôn 16:33). Ấy vì các Sứ đồ chưa nhận cách hoàn toàn ân tứ Chúa là Ðức Thánh Linh. Trong Hội Thánh đời sau có người cho rằng một việc lớn lao như vậy, không đợi Ðức Thánh Linh chỉ bảo cho, vội vã làm, thì không khỏi sai lầm. Vả lại, bắt thăm khác nào lối bói khoa của dị đoan, tưởng là việc Hội Thánh không nên làm. Vậy, sau ngày lễ Ngũ Tuần, Hội Thánh không cần bắt thăm nữa vì có thể nhờ lời Chúa (Hê-bơ-rơ 4:12) và nhờ Ðức Thánh Linh (I Cô-rinh-tô 2:14-16). Về sau Phao-lô được kêu gọi làm Sứ đồ, đó là tự Chúa lựa chọn để bổ khuyết vào chức của Giu-đa Ích-ca-ri-ốt.
Ma-thia. Matthias.
Ma-thia cùng các Sứ đồ được gần gũi Chúa. Sau Ngài lên trời; môn đồ cử ra Ba-sa-ba và Ma-thia, cầu nguyện Chúa tỏ ra cho biết ai là người Chúa chọn. Ma-thia kế chức Giu-đa Ích-ca-ri-ốt (Công vụ các sứ đồ 1:21-26) sau khi đã bắt thăm quyết định bỏ ai, lấy ai (so Lê-vi ký 16:8; Châm Ngôn 16:33). Ấy vì các Sứ đồ chưa nhận cách hoàn toàn ân tứ Chúa là Ðức Thánh Linh. Trong Hội Thánh đời sau có người cho rằng một việc lớn lao như vậy, không đợi Ðức Thánh Linh chỉ bảo cho, vội vã làm, thì không khỏi sai lầm. Vả lại, bắt thăm khác nào lối bói khoa của dị đoan, tưởng là việc Hội Thánh không nên làm. Vậy, sau ngày lễ Ngũ Tuần, Hội Thánh không cần bắt thăm nữa vì có thể nhờ lời Chúa (Hê-bơ-rơ 4:12) và nhờ Ðức Thánh Linh (I Cô-rinh-tô 2:14-16). Về sau Phao-lô được kêu gọi làm Sứ đồ, đó là tự Chúa lựa chọn để bổ khuyết vào chức của Giu-đa Ích-ca-ri-ốt.