Mống. Arc-en-ciel.

       

      Do ánh sáng mặt trời và hơi nước óng ánh lẫn nhau mà thành ra. Khi mưa mới tạnh thường thấy mống. Ðức Chúa Trời lập giao ước với người thế gian đặt mống ở trong mây (Sáng thế ký 9:13-14). Thế không phải trước cơn nước lụt, không có mống đâu, chẳng qua chỉ mống làm dấu hiệu đó thôi. Ê-xê-chi-ên 1:28 nói: Hình trạng vinh quang Chúa giống như cái mống. Khải Huyền 4:3 nói: "Có cái mống như lục bửu thạch bao chung quanh ngôi", tức là trong sự hiện thấy có vinh quang trổi hơn hết, thấy hình bóng chỉ về sự trông cậy, là dấu của sự thương xót và sự yêu thương. Khải Huyền 10:1 nói: "Một vị thiên sứ khác sức mạnh lắm,...trên đầu người có mống".
       Tiến sĩ Scofield chú thích về mống:
       Sáng thế ký 9:13.-- Không nói lần nầy mới có mống, song ở đây mới làm dấu hiệu (so Xuất Ê-díp-tô ký 31:13). Về phần hình bóng, thấy cái mống ở trên các đám mây của sự phán xét (Sáng thế ký 7:11), tưởng chỉ về thập tự Chúa Jêsus, là nơi phán xét một lần đủ cả không còn lần thứ hai nữa (Ga-la-ti 3:10-14; Hê-bơ-rơ 10:14-18).

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.