Nước tẩy uế.

        

      Trong Dân số ký 19: mô tả một lệ định trong đó nói lấy tro của con bò cái tơ sắc hoe và vài vật khác trộn lẫn với nước đang chảy đặng làm một thứ gọi là "nước tẩy uế" (eau de purification). Xem Dân số ký 19:9,13,20,21; 31:23. Nước nầy dùng cất sự không tinh sạch khỏi người và vật đã đụng chạm đến xác chết, hoặc cũng để cất những sự không sạch theo lễ nghi từ những của cướp tại trận.
       Muốn được cất sự ô uế, về lễ nghi cũng như về xác thịt, lẽ tự nhiên thường dùng dòng nước chảy (Dân số ký 19:17; so Lê-vi ký 14:5; 15:13). Song bất thường sự ô uế lớn đến nỗi nước suông không đủ, phải có những chất khác lẫn vào để thêm phần hiệu quả. Vậy nên, có khi dùng huyết (Lê-vi ký 14:6,7) và bụi đất (Dân số ký 5:17). Dầu vậy, sự dùng nước trong (Dân số ký 19:17) là duy nhứt trong Cựu Ước. Lễ tinh sạch bề ngoài bằng nước tẩy uế làm hình bóng về người cần phải được tinh sạch bề trong trước khi được phép vào sự hiện diện của Ðức Chúa Trời.

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.