Sa-lô-mê. Salomé (cả, trọn, bình an).

        



      I. Vợ của Xê-bê-đê, như tỏ ra khi so sánh Ma-thi-ơ 27:56 với Mác 15:40. Quan niệm của nhiều nhà giải nghĩa ngày nay nói Sa-lô-mê là chị em của Ma-ri, mẹ Chúa Jêsus, mà Giăng 19:25 có chỉ đến. Dầu vậy, những lời đó nhận một lời giải nghĩa khác, tức chỉ "Ma-ri vợ Cơ-lê-ô-ba" chép ngay sau đó. Những biến động chép về Sa-lô-mê là bà hỏi xin Chúa cho hai con mình được chỗ tôn trọng trong nước thiên đàng, vì không hiểu rõ lẽ mầu nhiệm của nước đó (Ma-thi-ơ 20:20), bà chờ đợi ở chỗ Chúa bị đóng đinh (Mác 15:40), và bà viếng mộ Chúa (Mác 16:1). Chỉ chép đến tên bà hai lần sau mà thôi.
       II. Con gái của Hê-rô-đia bởi chồng trước của nàng là Hê-rốt Phi-líp (Ma-thi-ơ 14:6). Trước Sa-lô-mê cưới Phi-líp, vua chư hầu tại Tra-cô-nít, chú ruột, và sau lại lấy Aristobulus, vua của Chalcis. Sa-lô-mê đã nhảy múa trước Hê-rốt An-ti-ba, rồi đó xin chém đầu Giăng Báp Tít để trên mâm cho mình (Mác 6:17-29).

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.