Sê-ra-gia. Séraja (lính của Ðức Chúa Trời).

       


      I. Con trai của Kê-na (I Sử ký 4:13).
       II. Thầy thơ ký làm việc dưới triều vua Ða-vít (II Sa-mu-ên 8:17).
       III. Một người Si-mê-ôn, con trai A-si-ên (I Sử ký 4:35).
       IV. Một trong những người được sai đi bắt thơ ký Ba-rúc và tiên tri Giê-rê-mi (Giê-rê-mi 36:26).
       V. Thầy tế lễ thượng phẩm khi Nê-bu-cát-nết-sa chiếm lấy Giê-ru-sa-lem. Vua Ba-by-lôn khiến giết người tại Ríp-la (II Các vua 25:18-21; Giê-rê-mi 52:24-27). Người là cha của Giê-hô-xa-đác đã bị bắt sang Ba-by-lôn; là ông của Giê-sua làm thầy tế lễ thượng phẩm ngay sau khi bị phu tù về; và người cũng là tổ của E-xơ-ra, thầy thơ ký (I Sử ký 4:14,15; E-xơ-ra 3:2; 7:1).
       VI. Một quan "nội đại thần" con trai Ne-ri-gia. Người đã bị bắt sang Ba-by-lôn với vua Sê-đê-kia (Giê-rê-mi 51:59-64).
       VII. Con trai của Tan-hu-mết, ở Nê-tô-pha (II Các vua 25:23; Giê-rê-mi 40:8).
       VIII. Một trong số người đã theo Xô-rô-ba-bên từ Ba-by-lôn về (E-xơ-ra 2:2). Trong Nê-hê-mi 7:7 gọi là A-xa-ria.
       IX. Một thầy tế lễ cả đã từ Ba-by-lôn trở về Xô-rô-ba-bên (Nê-hê-mi 12:1-7). Trong đời kế đó, cũng có một trưởng tộc các thầy tế lễ mang tên đó (câu 12).
       X. Một thầy tế lễ cả chắc là trưởng tộc của một họ, có lẽ là họ tế lễ vừa nói trên, đã đóng dấu mình trong giao ước Nê-hê-mi để giữ mình phân rẽ với người ngoại bang và giữ theo Luật pháp của Ðức Chúa Trời (Nê-hê-mi 10:2). Có lẽ cũng là một với người sau.
       XI. Một thầy tế lễ, con trai Hinh-kia, cai quản nhà của Ðức Chúa Trời, sau khi bị phu tù (Nê-hê-mi 11:11). Tên A-xa-ria nói đến trong một chỗ như thế trong I Sử ký 9:11. Có lẽ chỉ về mấy người khác nhau, mà A-xa-ria sống trước còn Sê-ra-gia sau hồi phu tù. A-xa-ria là người sanh trước Sê-ra-gia. Có lẽ vì cả hai tên thuộc về một gia phổ thầy tế lễ thượng phẩm, kế tiếp nhau tại đó (I Sử ký 6:12-15).

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.