Thuật sĩ. Magiciens.

       



      I. Là một thầy bói (Giô-suê 13:22 với Dân số ký 22:7), là một người nói trước những biến động tương lai (Giê-rê-mi 27:9). Bằng tiếng A-ram là Gazenim, ấy bày tỏ một người xưng mình có thể giải những mộng (Ða-ni-ên 4:7), và cắt nghĩa những câu tối nghĩa (Ða-ni-ên 4:9,11,12), và người ta trong sự thất vọng cần đến, nếu có thể được, để được biết bí mật (2:27).
       II. Người làm bộ có quyền phép siêu phàm, đã được bởi sự nghiên cứu khoa học thần bí hoặc thử nghiệm một ảo thuật có một sự hiểu biết riêng với thần dữ, gọi là yêu thuật (so Công vụ các sứ đồ 19:19). Trong Kinh Thánh, nguyên văn chữ thuật sĩ là hartom, một trong hàng các thầy thông giáo thánh, là người có tài viết và thâu thập được một sự thông biết sâu rộng (Ða-ni-ên 1:20), và có khi nói có biết khoa thần bí, thực hành yêu thuật (Xuất Ê-díp-tô ký 7:11) và hiểu để giải nghĩa những điềm mộng (Sáng thế ký 41:8; Ða-ni-ên 2:10). Những thuật sĩ Ai-cập chống với Môi-se số là hai người, và tên của họ là Gian-nét với Giam-be.

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.