U-rơ. Ur.

        


      I. Một thành của người Canh-đê, nơi Áp-ra-ham sanh trưởng và từ đó Tha-rê và Áp-ra-ham khởi hành "đặng qua xứ Ca-na-an (Sáng thế ký 11:28,31; 15:7; Nê-hê-mi 9:7). Trong Công vụ các sứ đồ 7:2,4; Ê-tiên nói U-rơ ở trong xứ Mê-sô-bô-ta-mi. Ai nấy đều tin nơi có thành đó nay là Mugheir hoặc Um mugheir, Bitumened hay mẹ của Bitumen, tại miền hạ lưu Ba-by-lôn, 10 cây số cách bờ phía Ðông sông Ơ-phơ-rát và cách biển 290 cây số. Trước là một thành ở bờ biển, song nay ở trong nội địa vì cớ sự bồi đắp của đất phù sa. Tên kể trên được khắc trên bia Uru, trong một khu vực gọi là Kaldu, rất sớm chừng thế kỷ thứ IX T.C., và là nơi thờ thần mặt trăng. Nay còn tìm được nhiều nơi đổ nát lớn.
       II. Cha của một trong những người mạnh dạn của Ða-vít (I Sử ký 11:35). Người chép lại có lẽ đã cho là hai vị anh hùng U-rơ và Hê-phe, đều là tên của chỉ một người là A-cạt-bai hoặc giống thế (so II Sa-mu-ên 23:34).

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.