Xíp-ba. Tsiba.

     


      Một đầy tớ hoặc tôi mọi của vua Sau-lơ. Người đã được buông tha, có lẽ vào lúc người Phi-li-tin lật đổ vua Sau-lơ, và người là cha của một gia đình lớn và cũng có tôi mọi (II Sa-mu-ên 9:10). Ða-vít bắt người, con người, và tôi mọi người làm đầy tớ cho Mê-phi-bô-sết con Sau-lơ; và truyền họ phải cày cấy đất của Mê-phi-bô-sết (9-12). Khi Ða-vít buộc phải chạy trốn khỏi Giê-ru-sa-lem vì sự loạn nghịch của Áp-sa-lôm, thấy Xíp-ba dẫn hai con lừa chở lương thực đến cho vua và nói rằng Mê-phi-bô-sết đang chờ đợi người Y-sơ-ra-ên trả lại nước của Sau-lơ cho người. Sau đó, Ða-vít sang các sản nghiệp của Mê-phi-bô-sết cho Xíp-ba (16:1-4). Sau sự chết của Áp-sa-lôm, khi vua trở lại Giê-ru-sa-lem giữa vòng những người đến sông Giô-đanh để hoan nghênh Ða-vít có Xíp-ba, con trai, và các tôi tớ người (19:17). Mê-phi-bô-sết cũng đi đến đón vua. Người tự khắc khổ thân thể, để tỏ dấu buồn bực lúc vua vắng mặt, và chính mình đã truyền cho thắng lừa để theo Ða-vít trong lúc người chạy trốn; song Xíp-ba đã không vâng lời lại còn nói hành người trước mặt vua, và người xin Ða-vít hãy làm điều vua lấy làm phải. Ða-vít đáp lời hơi cứng, và truyền lấy nửa sản nghiệp trả lại Mê-phi-bô-sết, còn một nửa thuộc Xíp-ba (24-30).

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.