ABÊN



1.“A-bên là người công bình”. Ca-in là anh nhưng vì ganh tị em mà giết em. Người chép lịch sử nhân loại đã miêu tả thế nào chỉ mớùi vào thế hệ thứ nhứt mà đã có cuộc đổ máu.
Không phải là gà một nhà bôi mặt đá nhau mà đây là anh em một cha một mẹ mà lại giết nhau. Duyên cớ chỉ vì của lễ A-bên được Chúa đẹp lòng nhậm lấy. Còn của lễ của Ca-in thì không. Ca-in tức giận ghen tị mà giết em.
Sự kiện nầy miêu tả thế nào, suốt qua các thời đại, kẻ gian ác bị Đức Chúa Trời loại bỏ lại xông vào người công bình để huỷ diệt.
Thánh Kinh ghi rất rõ; “kẻ gian ác rình rập, phục kích, theo dõi để giết người công bình” (
Thi Tv 10:9-11)
Đây là một luật phổ thông từ buổi sáng thế đến tận thế là huyết người công bình đổ ra kêu xin sự báo thù từ Đức Chúa Trời. (
SaSt 4:10).
2. A-bên làm hình bóng về Chúa Giê-xu, Đấng Công bình Ngài chẳng những là Đấng Công bình mà còn là Đấng Chí thánh. Ngài bị dân sự Ngài giết Ngài, đóng đinh Ngàøi trên câây thập tự. Thánh Kinh Tân Ước có nhắc đến
Mat Mt 25:35: Đức Chúa Trời sẽ đòi huyết bị đổ ra từ A-bên đến Xa-cha-ri nơi thế hệ nầy, tức Ngài sẽ báo thù.
Những người đòi giết Chúa đã thề rằng: Huyết của Người sẽ đổ lại trên họ và con cháu họ. Quả thật từ xưa nay huyết vô tội của A-bên kêu lên đòi sự báo oán, báo thù, nhưng có một dòng huyết khác là huyết của Chúa Giê-xu lại rửa sạch tội nhân và ban sự cứu rỗi Chúa nhân loại
HeDt 12:24). Khi Ngài sắp trút linh hồn Ngài đã kêu cầu: “Cha ơi! Xin hãy tha tội cho họ!” (LuLc 23:34). Dòng huyết tuôn đổ từ Chúa chí thánh, công bình từ xưa nay, hàng tỉ tỉ linh hồn đã bước vào cửa thiên đàng. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.