ĐẦU GỐI



Thánh Kinh Cựu ước đề cập đến từ “Đầu gối” mục đích giải bày sự yếu đuối con người, hoặc sự sợ hãi như: Đầu gối yếu mỏn (Giop G 4:4, EsIs 35:3).
Tiên tri Na-hum ghi chép lời Chúa phán như sau: “Lòng chúng nó tan chảy, đầu gối chúng nó run chạm vào nhau” (
NaNk 2:10, DaDn 5:7).
Nhưng Cựu ước cũng đề cập đến sự quỳ gối trước một người khác lớn hơn mình và đáng tôn trọng để tỏ lòng kính trọng, đầu phục v.v… Ha-man đã quỳ gối trước mặt bà hoàng hậu Ê-xơ-tê (
Exo Er 3:2). Hành động nầy cũng diễn tả thái độ cung kính như vị quan quỳ gối trước mặt tiên tri Ê-li (IIVua 2V 1:13)
Thánh Kinh Tân ước có ghi chép đến 15 lần về từ “Đầu gối”. Đây là dấu hiệu chẳng những tôn kính mà còn thuận phục và thờ lạy nữa. Thánh Clement nói: “Hãy quỳ gối lòng mình”.
LuLc 5:8 có chép quỳ gối là dấu hiệu thờ lạy. Chúa cấm loài người quỳ gối thờ lạy hình tượng. Thánh Phao-lô đã chép ở Phi Pl 2:10 rằng: “Mọi đầu gối hãy quỳ xuống tôn vinh Danh Chúa”.
Nhưng quỳ gối cũng là thái độ kỉnh kiền khi thờ phượng và cầu nguyện trước sự hiện diện Chúa. Sa-lô-môn quỳ gối giơ hai tay lên cầu nguyện và chúc phước cho Hội chúng. Sau khi đánh bại hơn 400 tiên tri Ba-anh ở sườn núi Cạt-mên, tiên tri Êâ-li đã úp mặt giữa hai đầu mà cầu xin Chúa cho mưa đến (
IVua 1V 18:42).
Ê-xơ-ra quỳ gối cầu nguyện (
Exo Er 9:4); Đa-ni-ên quỳ gối cầu nguyện một ngày ba lần (DaDn 6:11). Chính Cứu Chúa Giê-xu Krit đã nhiều lần quỳ gối cầu nguyện. Các sứ đồ quỳ gối cầu nguyện. Phi-e-rơ quỳ gối cầu nguyện kêu Ta-bi-tha phục sanh (Cong Cv 9:40). Thánh Phao-lô quỳ gối cùng tín đồ cầu nguyện ở trên bờ biển trước khi chia tay (Cong Cv 21:5). Ê-tiên dầu bị ném đá chết cũng quỳ gối cầu nguyện.
Tất cả chúng ta hãy học tập quỳ gối cầu nguyện trước sự hiện diện Chúa. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.