BẢY TỘI LỖI GIẾT CHẾT CON NGƯỜI



Hội Thánh Cơ- đốc lúc ban đầu có nêu lên bảy tội làm cho tâm hồn con người chết mất. Bảy tội ấy là: sự kiêu căng, sự tham lam, sự ganh tị, sự dâm dật, tánh tham ăn, tánh giận dữ và lười biếng. Nhưng nhiều đạo đức gia, thần học gia kể bảy tội nầy là gốc rễ cho các tội khác chớ chưa phải là tội giết chết con người.
Bảy tội nầy là những chiều hướng, hay là những gốc rễ cho những hành động tội lỗi. Đấy là những bản năng, những năng khiếu hay năng hướng cơ bản trong con người khiến động con người phạm tội.
Các sắp xếp hoặc liệt kê bảy tội lỗi nầy xuất phát từ các tu viện trong thời Trung cổ và cũng do ảnh hưởng của Gregory đại nhân nữa. Sự dạy dỗ về bảy đức hạnh căn bản và bảy thứ tội giết chết con người được triển khai trở nên mẫu mực cho đời đạo đức luân lý của Giáo hội Cơ-đốc trong thời Trung cổ. Nói cách khác là Hội Thánh Chúa trong thời Trung cổ rất quan tâm chú ý đến bảy đức hạnh nầy để rèn luyện hầu đẹp lòng Đức Chúa Trời và hết lòng giữ mình gột bỏ bảy tội như nói trên hầu làm sáng danh Chúa và Hội Thánh. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.