CHẤP SỰ



Theo bài luận về “Thánh chức Chấp sự” thì đã giải bày tường tận rồi. Phi Pl 1:1 đề cập đến chức chấp sự, kẻ hầu bàn, người đầy tớ. Ở Công vụ đoạn 6 ký thuật Hội Thánh các sứ đồ đã công cử bảy vị chấp sự.
Trong trường hợp cấp thiết mà chức vụ nầy được cử ra. Nhưng suốt qua các giai đoạn của Giáo hội Cơ-đốc, các vị chấp sự đã trung tín thi hành thánh chức và tuận đạo cách anh dũng chứng minh thánh chức nầy từ Đức Chúa Trời và đẹp ý Ngài.
Thánh Phao-lô đã nói lên các điều kiện, tư cách, tác phong của các vị chấp sự khá rõ ràng ở
ITi1Tm 3:18, 23). Thánh Phao-lô có giải luận về bản tánh, đức tin, và sự sinh hoạt v.v… của vị chấp sự, nhưng không thấy đề cập đến vấn đề dạy đạo của vị chấp sự. Như vậy, lúc ban đầu trong thế kỷ thứ I, Giáo hội Cơ-đốc công cử các chấp sự lên để phụ giúp các đầy tớ Chúa trong vấn đề hành chánh, điều hành Hội Thánh và quản lý tài chánh mà thôi.
Hội Thánh Tin Lành ở Việt Nam có công cử chức chấp sự. Tuy nhiên chưa có lớp tập huấn hay huấn luyện dài hạn cho chức vụ nầy, vì vậy một số tân chấp sự còn lỏng lẻo trong thánh chức cao quý Chúa giao cho. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.