CHÚC PHƯỚC

Chúc phước là một hành động hay nói cách khác là giơ hai tay lên nguyện xin Chúa ban phước hạnh cho Hội chúng hoặc cho một ai đó. A-rôn và các con trai ông là các thầy tư tế thánh được Chúa lập nên để cầu phước Chúa đổ xuống cho dân sự. Đây là một phần, một công tác của thánh chức họ (Dan Ds 6:22-27).
Các sứ đồ thánh trong Kinh Tân ước cũng có phận sự đại diện Chúa, nhân danh Chúa chúc phước cho Hội chúng (
IICo 2Cr 13:13). Các sứ đồ thánh nhân danh Ba Ngôi Đức Chúa Trời mà cầu phước, mà chúc phước cho Hội chúng.
Các thư tín cũng có đề cập đến lời chúc phước mà các tôi tớ thánh Chúa có phận sự thực thi (
Eph Ep 3:20-21, HeDt 13:20-21, Giu Gd 1:24,25).
Lời chúc phước khác lời chào thăm. Lời chào thăm khác lời cầu nguyện. Trong các thư tín sứ đồ Phao-lô mở đầu bức thư có lời chào thăm trong danh Đức Chúa Trời Ba Ngôi và cầu phước cho người hay Hội Thánh nhận thư. Nhưng đây không phải là lời chúc phước đặc biệt.
Trước khi chấm dứt buổi thờ phượng vị mục sư đại diện Đức Chúa Trời, nhân danh Đức húa Trời chúc phước cho Hội chúng. Đây là một phận sự cao quý và thánh lành. Nếu vị mục sư có lầm lỗi nhẹ, hoặc có tội lỗi nặng mà che giấu rồi thì cứ thi hành các bổn phận thánh như làm báp-têm, ban tiệc thánh, chúc phước thì sẽ bị Chúa quở phạt.
Trong một vài Giáo hội hay hệ phái khác nhau thì người ta tin tưởng chức vị cao trọng Giáo hội chúc phước có linh nghiệm, có uy quyền hơn. Cũng có Giáo hội hay hệ phái khác lại chủ trương tín đồ, chấp sự vẫn có uy quyền chúc phước và làm báp-têm. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.