CỬA (CÁI)



Hy-bá-lai: Delet, được dịch sang Việt ngữ: Cái cửa, Delet có nghĩa thứ dùng để đóng lại. Hy-bá-lai có một từ khác là Petàh có nghĩa cửa mở, cửa của con đường.
Hy văn Thura cũng được dịch sang Việt ngữ: Cái cửa. Tân ước nhiều lần nói đến cái cửa nhưng dùng theo nghĩa bóng, nghĩa thuộc linh. Tuy nhiên từ cái cửa cũng nhiều lần được dùng theo nghĩa đen. Chắc chúng ta không đủ chỗ trích ra hết ở đây:
Về nghĩa bóng thì như sau:
(1) “Con người đã đến gần, Ngài đứng trước cửa” (
Mat Mt 24:33, Mac Mc 13:29, Gia Gc 5:9). Chúa phán câu nầy có nghĩa ngày Chúa tái lâm rất gần rồi.
(2) Ngài đáp rằng: “Hãy gắng sức”). Cửa nầy có ý nghĩa về cơ hội, dịp tiện truyền giáo, giảng đạo. Cũng có thể hiểu là cửa hy vọng vì người ngoại được Chúa mở cửa đức tin và tín nhận Ngài.
(3) “Ta là cái cửa của chiên” (
GiGa 10:7) Chúa cũng là các cửa cho chiên (GiGa 10:9) bởi cửa, qua cửa ra vào, nhưng cũng nhờ cửa chiên được an ninh khi được canh giữ vững chắc.
(4) “Ta đứng ngoài cửa mà gõ” (
KhKh 3:20) miêu tả sự nhẫn nại và lòng thương yêu Chúa đối với Hội Thánh, với Giáo hội, với Cơ-đốc nhân, với tội nhân, mời gọi họ mở lòng hoan nghênh tiếp rước Chúa vào. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.