CỦA LỄ THIÊU



Một trong năm của lễ sách Lê-vi ký có nói đến là Của lễ thiêu. Toàn của lễ nầy được thiêu trên bàn thờ dâng cho Gia-vê. Đương sự và thấy tư tế không phép giữ lại chút nào.
Của lễ nầy ghi ở Lê-vi ký đoạn 1 và
LeLv 6:8-13, phải là con bò đực, dê đực, chiên. đối với người nghèo thì có thể dâng chim cu hay bồ câu.
Đương sự đặt tay trên đầu sinh tế, hình bóng con sinh tế gánh chịu tội lỗi của tội nhân (
LeLv 16:21).
Sau đó, con sinh tế được đưa đi giết dùng huyết nó rảy để chuộc tội. Bất cứ ai trong cộng đồng cũng có thể đem sinh tế dâng làm của lễ thiêu. Về của lễ buổi sáng và chiều của ngày Sa-bát và ngày lễ th́ phải có các của lễ đặc biệt (xin xem
Dan Ds 28:2 đến Dan Ds 29:39)
Tân ước thì chép rằng Đấng Krit dâng mình làm của lễ cho Đức Chúa Trời, tức làm ứng nghiệm đầy trọn tất cả các của lễ, đặc biệt là của lễ thiêu mà Thánh Kinh Cựu ước có nói đến ở Lê-vi ký.
Mac Mc 12:33HeDt 10:6-10 có dùng từ Hy văn Holokautoma dịch là của lễ thiêu. HeDt 10:6-8 trích từ Thi thiên 40 nói Đấng Krit dâng chính mình Ngài làm của lễ thiêu.
Chúa Giê-xu Krit dâng mình làm của lễ chuộc tội, của lễ thiêu và cũng là của lễ thù ân, của lễ cảm tạ của Hội Thánh Ngài. Hiện tại điều Đức Chúa Trời đòi hỏi nơi Hội Thánh không phải là của lễ mà là sự kính mến và vâng lời Ngài. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.