CƯỜI

                    

Cười phản nghĩa với khóc. Thánh Kinh có chép cả từ khóc và cười. Cười có một số ý nghĩa như sau:
(1) Cười là tiếng bày tỏ một niềm vui mừng lớn lao, một sự vui vẻ đưa đến một cơ hội đột ngột. Tuy nhiên Chúa Giê-xu đã cảnh cáo ở
LuLc 6:25 rằng: “Khốn nạn thay cho các người bây giờ cười cợt vì các người sẽ than vãn và khóc lóc”.
(2) Cười căn cứ trên một tin tức vui xảy ra quá sức suy tưởng. Áp-ra-ham và Xa-ra nghe thiên sứ Gia-vê hứa sẽ ban một con trai. Xa-ra sẽ thọ thai, thì bà cười, vì hai ông bà nghĩ rằng mình đã già rồi, chắc mọi người cũng sẽ phì cười khi nghe như vậy (
SaSt 17:17, 18:12, 21:26).
(3) Cười để chế nhạo.
Thi Tv 80:6 nói: “Ngài làm cho chúng tôi nên một người tranh chấp cùng các kẻ láng giềng chúng tôi; còn các thù nghịch tôi thì cười nhạo chúng tôi”. Những người chưa biết Chúa thường ghen ghét và cười nhạo Cơ-đốc nhân. Thù nghịch Chúa khi xưa cười nhạo và mỉa mai Chúa nhiều lần, nhứt là khi Chúa bị treo trêns cây thập tự.
Thi Tv 2:4 có chép: “Đấng ngự Ngai trên trời cười và Gia-vê chế nhạo họ”. Chúa xét đoán các nước, các dân khi họ chống lại Chúa và mưu đồ tiêu diệt Hội Thánh và đạo Chúa. Chúa cười nhạo họ. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.