DI TRUYỀN THUYẾT



Di truyền thuyết là một trong bốn giáo thuyết minh định nguồn gốc của linh hồn và thể xác con người. Người ta nêu lên câu hỏi thể xác con người từ cha mẹ lưu lại, nhưng linh hồn từ đâu mà có?
1.Thuyết thứ nhất chủ trương và tin tưởng linh hồn tiền thực hữu, nghĩa là một số linh hồn đã được Đức Chúa Trời tạo dựng nên sắm sẵn ở trên trời rồi. Origen và hệ phái Mormons tin như thế.
2.Thuyết thứ hai, tin sự đầu thai, chuyển kiếp. Nhiều người tin tưởng và hiểu về thuyết nầy rồi. Làm ác sẽ chuyển kiếp thú vật v.v… hay làm người nhưng thấp hèn, khốn khổ; nếu làm lành thánh thiện thì đạt đến bậc cao hơn, đầu thai, chuyển kiếp vào hạng người cao sang danh vọng, sung sướng v.v…
3.Mỗi ngày Đức Chúa Trời tạo dựng thêm những linh hồn mới và cho nhập vào các thai v.v… Ba thuyết trên không phù hợp với Thánh Kinh và dân số hiện tại trên thế giới.
Thánh Kinh chép rằng:
(1). Ban đầu Đức Chúa Trời lấy bụi đất tạo dựng nên một người và hà sinh khi (hơi thở) vào mũi thì con người sống. Đó là ông A-đam. (
SaSt 2:7).
(2). Ông A-đam sanh một con giống hình ảnh ông (
SaSt 5:3).
(3). Đức Chúa Trời yên nghỉ và không thấy tạo thêm linh hồn ai nữa. Về bà Ê-va Chúa lấy xương sườn ông A-đam dựng nên bà. Sau khi hai ông bà phạm tội thì nọc độc tội lỗi di truyền qua con cháu. Trước là Ca-in giết người, sau là các cháu, chắt, chít ông A-đam, Ê-va v.v… phạm tội. Tội thâm nhập vào cả thể xác và linh hồn con người. Điều nầy chứng minh thuyết di truyền hay lưu truyền là đúng.
4. Các giáo phụ mhư Tertullian v.v… cũng như các nhà cải chánh, thần học gia đều chủ trương và tin nhận giáo lý Di truyền. Như Martin Luther, John Calvin, Shedd, Strong v.v… đều tin nhận như thế. Cả thể xác và linh hồn được cha mẹ di truyền cho con cái. (Muốn hiểu thêm xin đọc Hệ thống Thần học, hoặc Thần Học Căn bản) 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.