DỊ TƯỢNG HẠNH PHÚC



Chúa Cứu Thế đã dạy: “Phước cho những người trong lòng trong sạch, vì họ sẽ thấy nước Đức Chúa Trời” (Mat Mt 5:8). (Bản dịch 90). Thấy Chúa dị tượng hạnh phúc, thấy chính mình Chúa. Người hoàn toàn trong sạch, thánh sạch, hoàn toàn giải phóng tất cả tội lỗi, dầu nhỏ xíu trong lòng cũng được thanh tẩy thì mới có dị tượng hạnh phúc nầy. Thấy được chính mình Chúa. đi trong đời nầy hoàn toàn thánh khiết trong sạch như Chúa. Tôi con Chúa đang ở trong địa vị nên thánh nhờ sự rửa sạch của huyết báu Chúa Giê-xu đổ ra trên cây thập tự. Chúa xưng họ công bình, đứng trong địa vị nên thánh. Mỗi ngày mỗi phút con người thuộc linh ấy phải chiến đấu, tranh đấu với người cũ, bản ngã, tội lỗi, ma quỷ, tinh thầøn thế gian để đạt đến bậc nên thánh hơn. Đương sự phải nhờ cậy Chúa Thánh Linh, Lời Đức Chúa Trời và sự cầu nguyện, cầu thay mà đắc thắng. Như vậy mỗi ngày đạt đến địa vị nên thánh, trong sạch. Nhưng chưa có thể đạt đến bậc hoàn toàn nên thánh hoặc trong sạch. Như vậy làm sao có thể thấy được dị tượng hạnh phúc? Vì vậy một Giáo hội kia đã thêm vào
một giáo lý “Luyện tội” để trở nên hoàn toàn trong sạch.
Nhưng Thần học Tin Lành (Cải chánh giáo) trên nền tảng Thánh Kinh dạy rằng: Đức tin trong Đấng Krit dẫn Cơ - đốc nhân chân thật đến trước sự hiện diện Đức Chúa Trời và được Ngài tiếp kiến. Điều nầy chứng minh một lần nữa về “Sự mầu nhiệm của đức tin trong Chúa Giê-xu Krit”
ITi1Tm 3:16). Giu-đe câu 24;: “Nhưng Đấng có thể gìn giữ anh em khỏi vấp ngã để đứng trước sự vinh quang không vết tích của Ngài cách vô cùng vui mừng” (Bản dịch 90). Thánh Phao-lô còn nói: “Đấng Krit đã thương yêu Hội Thánh và đã phó chính mình Ngài vì Hội Thánh để làm cho Hội Thánh nên thánh khiết và trong sạch nhờ dùng nước bởi Lời mà rửa cho, hầu trình diện Hội Thánh cho chính mình Ngài như một Hội Thánh rực rỡ, không hoen ố, không dấu vết, cũng chẳng có tì tích nào khác, nhưng thánh khiết và hoàn hảo” Eph Ep 5:25-27 - Bản dịch 90). 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.