HIỆN DIỆN THIẾT THỰC



Khi đề cập đến sự hiện diện của Đức Chúa Trời thì nhiều người suy nghĩ đến Hộp Giao ước nơi có hai bảng Luật pháp, có cây gậy trổ hoa của A-rôn. Đây là nơi Đức Chúa Trời. Người ta cũng hiểu rằng Đền Thờ, Nơi Thánh, Nơi Rất Thánh tức nơi Chúa ngự. Sự hiện diện Chúa trong đám mây. Sự hiện diện Chúa tức sự vinh quang rực rỡ của mặt Ngài.
Nhưng trong bài nầy chúng tôi muốn đề cập đến sự hiện diện thiết thực (thực tại) của Ngài trong Lễ Tiệc thánh.
Em-ma-nu-ên, Đức Chúa Trời ở với chúng ta. Chúa Giê-xu phán Ta hằng ở với các ngươi mãi mãi, đời đời. Nói cách chung, Tất cả tôi con Chúa là Cơ-đốc nhân đều tin rằng hễ nơi nào có đôi ba người nhân Danh Chúa Giê - xu Krit (Iesous Kristos) mà nhóm lại thì có Chúa ngự giữa họ. Họ không thấy, không ngắm, không rờ, không đụng được Ngài. Nhưng Ngài hiện diện giữa họ.
Đúng như thế! Nhưng trong lễ Tiệc thánh thì sự hiện diện của Ngài trong bánh và chén thế nào? Cơ-đốc nhân đều tin và nhận rằng Đấng Krit hiện diện giữa họ, trong họ hoặc trong các buổi lễ qua Thánh Linh Ngài.
Trong Bánh và Chén của Lễ Tiệc thánh thì trong bài thuyết trình, trong tập Hệ thống Thần học chúng tôi đã trình bày rõ rằng:
Từ “thiết thực” hay “thực tại” nhấn mạnh về Ly (Chén) nước nho, nước ngọt chúng ta ăn và uống đó không?
Người Tin Lành không tin “Biến thể thuyết”. Người Tin Lành cũng không tin “Thánh thể đồng tại thuyết”. Nhưng người Tin Lành tin rằng bởi đức tin, nhờ Thánh Linh mà Ngài hiện diện trong Lễ Tiệc thánh cả thân vị Ngài mà mắt trần không thấy được. Qua Tiệc thánh, bởi đức tin và nhờ Thánh Linh mà Ngài truyền thông quyền năng, sự sống, sức mạnh Ngài cho Cơ-đốc nhân thành tâm, kính sợ dự lễ ăn bánh, uống ly ấy. Cơ-đốc nhân nhờ Thánh Linh bởi đức tin mà hưởng được sự hiện diện thiết thực của Chúa trong Bánh và Chén của Lễ Tiệc thánh.
Nói tóm lại, đây không phải Thần bí thuyết, nhưng qua Thánh Linh và bởi đức tin mà người Tin Lành nhận được sự hiện diện thiết thực của Thần thể yếu, của thân vị Cứu Chúa đã xả thân, đổ huyết Cứu chuộc họ và qua bánh và Chén (Ly) mà họ thông côngï với sự hiện diện Ngài cách đích thực dầu mắt không thấy, tay không rờ được, nhưng tâm hồn họ cảm nhận cách thực tế. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.