HỘI NGHỊ (HỘI ĐỒNG)

                                                  

Hội nghị, hội đồng là một số người nhóm họp lại có mục đích thảo luận, bàn cãi và lấy quyết nghị một số vấn đề. La tinh ngữ CONSILIYUM.Tân ước dùng Hy văn ghi chép đã dùng từ Synedrion có nghĩa “Ngồi chung với nhau”.
Giáo hội nghị, Hội đồng Giáo hội là những cuộc hội họp của các nhà lãnh đạo tôn giáo mục đích thảo luận, bàn cãi các vấn đề hành chánh hoặc biểu quyết những vấn đề liên quan đến giáo lý, các lẽ tin kính.
Hy văn còn có từ Synodia có nghĩa “một nhóm người” một hội đồng tôn giáo có tánh cách địa phương.
Công vụ Các Sứ đồ thánh có đề cập đến Hội đồng tôn giáo ở Giê-ru-sa-lem (
Cong Cv 15:1-41). Đây là Hội đồng đầu tiên của các sứ đồ nên Hội Thánh thường gọi là Giáo hội nghị và kể là một Hội nghị rất quan trọng.
Các Hội đồng địa phương của các Hội Thánh, Giáo hội địa phương thường được tổ chức trong thế kỷ thứ II. Các đại biểu các chi hội thường cử đến phó hội bàn luận và biểu quyết những vấn đề liên quan các chi hội trong địa phương thôi.
Những Giáo hội nghị to lớn quan trọng Sử ký Giáo hội có ghi lại rất kỹ càng và giáo hội nghị đầu tiên họp tại Nisea năm 325 SC,do hoàng đế Constantine I triệu tập và chủ tọa.
Các Giáo hội nghị được các vị giám mục của toàn thể Giáo hội đến phó hội, nhưng thường thì đại biểu giám mục ở Giáo hội đông phương nhiều hơn các đại biểu giám mục ở giáo hội tây phương.
Cả Giáo hội tây phương và đông phương đều công nhận 7 Giáo hội nghị đầu tiên rất có uy quyền. Sau năm 754 SC thì các giáo hội nghị tự ý nhóm họp ở đông hay ở tây mình vậy. Các Giáo hội nghị nầy đã biểu quyết một số vấn đề không có sự đồng ý chung hay hội ý chung nên sau hội nghị sanh ra sự tranh cãi và chia rẽ nhau. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.