KẾT ÁN (Kết tội, Định án, Lên án)



PhuDnl 25:1 chép: “Phải định công bình cho kẻ công bình và lên án (định án, két tội) cho kẻ có tội”. Giữa vòng loài người thường người nầy lên án người kia. Đã là bản tánh con người thường lên án nhau. Nhưng Thánh Kinh chép về sự định án (lên án, kết tội) của Đức Chúa Trời. Loài người xưa và nay bị Đức Chúa Trời định án (lên án, kết tội) vì Chúa Giê-xu là sự sáng, sự công bình của thế gian đã đến nhưng loài người thích sự tối tăm và sự gian ác, tội lỗi (GiGa 3:19).
Chúa cũng xét đoán và định án họ là vì họ đã nghe Lời Chúa và Lời Đức Chúa Trời nhưng họï không tin nên bị Chúa đoán xét (
GiGa 5:24).
Đây là sự đoán xét, sự định án mà loài người kinh sợ vì đời đời và khốn khổ hư mất linh hồn. Tuy nhiên Lời Chúa đã hứa: “Hiện nay chẳng có sự định án (kết tội, lên án) nào cho những kẻ ở trong Krit Giê-xu”.
Kẻ từ khước Đức Chúa Trời và Chúa Giê-xu thì bị định án và sẽ bị hình phạt nơi hồ lửa địa ngục, nhưng kẻ tin nhận thì được cứu rỗi. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.