LỚI CẢNH GIỚI (Lời răn trước)



Thánh Kinh Cựu ước và Tân ước đề cập nhiều lần từ nầy. Cũng có một vài từ khác có ý nghĩa như từ nầy: cảnh cáo. Đức Chúa Trời dùng các Điều răn, Luật lệ để cảnh giới, răn đe hay cảnh cáo trước tôi con Chúa. Thi thiên (Thánh thi) dạy rằng Thi Tv 19:11: “Đầy tớ Ngài được các điều ấy cảnh cáo cho và khi tuân thủ theo thì được phần thưởng lớn”.
Chúa cũng dùng các tiên tri để cảnh giới con dân Chúa, tôi tớ Chúa xưa như các thầy tư tế, các người Lê-vi v.v… (
Exe Ed 33:4, Gie Gr 6:10).
Trong thời Tân ước các sứ đồ nhiều ân tứ cũng dùng Lời Chúa cảnh giới các Cơ-đốc nhân (
Cong Cv 20:31, ICo1Cr 4:1, CoCl 1:28, ITe1Tx 5:14).
Lời răn đe trước hay lời cảnh giới lắm khi khá nặng nề, nhưng vì sự ích lợi thuộc linh của con cái Chúa yêu quý nên người có trách nhiệm Chúa giao phải làm tròn các trách vụ. Thánh Giăng Báp-tít đã làm gương cho chúng ta (
Mat Mt 3:7).
Chúa cũng đã dùng điềm chiêm bao hoặc sự cảm thúc của Thánh Linh cảnh giới tôi con Ngài cách bí mật (
Mat Mt 2:12, Cong Cv 10:22). Chúng ta cần để nhiều thì giờ tương thông, tương giao với Chúa hầu được nghe tiếng của Thánh Linh cảnh giới chúng ta. Một khi nghe được lời cảnh giới (cảnh cáo, răn đe trước) cho chúng ta thì phải tức tốc tuân hành. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.