NGŨ TUẦN (Lễ)

Từ Lễ Ngũ tuần do từ Pentekostos (Hy văn) có nghĩa là thứ 50 sau ngày Vượt qua. Lễ nầy là tuyệt điểm của Lễ các tuần (XuXh 24:22, PhuDnl 16:10) vào ngày thứ ba sau lễ Vượt qua thì có sự trình bày lên Gia-vê các bó lúa đầu mùa. Rốt lại họ dâng hai ổ bánh không men tượng trưng kết quả nông sản đầu mùa (LeLv 23:17-20, PhuDnl 16:9-15).
Sau cuộc phu tù thì vào các lễ của Do-thái giáo người Do-thái ở khắp thế giới đều lũ lượt trở về xứ hành hương, tỏ lòng kính mộ Chúa (
Cong Cv 20:16). Đây là sợi dây ràng buộc tất cả người Do-thái đoàn kết dân tộc hợp một trong tôn giáo của họ.
Hôm nay, những người Cơ-đốc dự lễ Ngũ tuần không phải lễ Ngũ tuần của Do-thái giáo mà là lễ Ngũ tuần của Cơ - đốc giáo. Nghĩa là họ dự lễ nầy kỷ niệm ngày Thánh Linh giáng xuống trên Hội Thánh đầu tiên trên phòng cao có 120 môn đệ nam nữ đang cầu nguyện. Tất cả đều đầy dẫy Chúa Thánh Linh, mặc lấy quyền năng phục vụ Đức Chúa Trời. Hội Thánh đầu tiên được thành lập. Tôi con Chúa phục vụ Chúa rất mạnh dạn và kết quả. Ai nấy đều tin Thánh Linh giáng lâm để thành lập Hội Thánh Cơ-đốc.
Giáo hội Cải chánh nói chung thì kể ba lễ quan trọng là lễ Giáng sinh, lễ Phục sinh, lễ Ngũ tuần

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.