NGƯỜI MỚI THEO ĐẠO



Cũng được gọi là tân tín hữu hay tín đồ tân tòng. Trong Tân Ước ở ITi1Tm 3:6 chỉ lần Thánh Kinh đề cập đến từ “Neophytos” có nghĩa: Một người mới theo Đạo.
Trong Hội Thánh Đầu tiên người mới chịu lễ báp-têm mặc một cái áo trắng trong bảy ngày. Áo ấy dùng làm lễ báp têm. La tinh ngữ gọi là “Novicius”, còn Anh ngữ gọi: Novice.
La-mã Giáo hội cũng gọi những người mới theo Đạo và những linh mục hay những tu sĩ mới được phong chức là Neophytos. Đối với những người mới cầu nguyện tin theo Cứu Chúa Giê-xu Krit thì Hội Thánh Tin Lành phải dạy đạo kỹ lưỡng cho họ trong sáu tháng. Sau khi khảo hạch họ hiểu biết được một số giáo lý chân chánh của Chúa rồi mới chịu lễ báp têm. Tuy nhiên Thánh Kinh đã dạy tân tín hữu chưa được kinh nghiệm ơn Chúa không nên nhận chức gì trong Giáo hội.
Tân tín hữu phải chuyên tâm cầu nguyện riêng, đi học các lớp Thánh Kinh, Trường Chúa nhật đi thờ phượng Chúa sáng và tối ngày Chúa nhật tại nhà thờ Tin Lành. Hãy cần mẫn nói về Chúa cho bạn hữu và dâng phần mười để truyền bá đạo Chúa cho kẻ chưa biết Ngài.
Về phần thuộc linh tân tín hữu tự biết mình có Thánh Linh được tái sanh, đổi mới và nên thánh.
Tân tín hữu cứ chuyên tâm tìm kiếm Chúa, hầu đời thuộc linh mình mỗi ngày tăng trưởng, đạt đến bậc thành nhân trong Chúa. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.