ĐỘC ÁC, GIAN ÁC (Người, Sự)

Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên loài người theo hình ảnh Ngài, tức theo bản tánh đạo đức của Chúa. Loài người ban đầu vô tội. Điều Đức Chúa Trời truyền cho họ là phải hoàn toàn vâng lời Ngài, nhưng họ đã làm điều trái ý và luật lệ Chúa thì có tội.
Trong Thánh Kinh có nhiều từ miêu tả địa vị, tình trạng tội lỗi của loài người sau khi sa ngã, như gian ác, độc ác, hung dữ, hư hoại, bại hoại.
Công việc độc ác, gian ác, phân cách người không tin Chúa xa cách Đức Chúa Trời. không ai gọi Cơ-đốc nhân là người độc ác, gian ác, vì Cơ-đốc nhân thật sự tin Chúa được tái sanh đổi mới thì kinh sợ điều độc ác, hung dữ, xấu xa.
Sự độc ác (gian ác) ngự trị trong lòng (tâm) con người (
Gie Gr 17:9, Mac Mc 7:21-23) Sa-tan xúi giục loài người làm điều độc ác (Mat Mt 13:19, IGi1Ga 3:12). Sự độc ác (gian ác tiệm tiến nảy nở và mau lây lan ra (SaSt 6:5) và ISa1Sm 24:13). Người có tâm địa độc ác thỏa mãn trong địa vị bại hoại, và luôn luôn ao ước điều hung dữ, gian ác (ChCn 21:10).
Chúa Giê-xu thường tuyên bố loài người đồng thời Chúa ở thế gian nầy là độc ác, gian ác (
Mat Mt 16:4). Thánh Phi-e-rơ nói những người gian ác, hung dữ đó đã đóng đinh và giết Chúa trên cây thập tự (Cong Cv 2:23).
Tác giả Thi phân biệt kẻ gian ác với người công bình (
Thi Tv 37:35.36);.
Thánh Kinh Cựu ước đã đề cập đến từ độc ác (gian ác) Ràsà đến 252 lần. Tân ước cũng nói đến khá nhiều (Poneros) Hy văn. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.