QUỞ TRÁCH, KHIỂN TRÁCH



Đức Chúa Trời khiển trách tội ác, sự hung bạo tức Đức Chúa Trời phản ứng tỏ tường với tội lỗi, sự gian ác và với tội nhân cách mạnh mẽ. Đức Chúa Trời cũng liên hiệp với dân thánh của Chúa để chống lại sự sai lầm, xấu xa, những hành động tội lỗi của những lân cận của họ nữa (LeLv 19:17, LuLc 17:3, ITi1Tm 5:20). Đức Chúa Trời và Cứu Chúa Giê-xu cũng vậy khi quở trách ai thì tiếp theo có sự sửa phạt và định án. Đức Chúa Trời là Đấng Thánh kỵ tà. Ngài không thể dung thứ tội lỗi được. Đức Chúa Trời chống trả tội lỗi. Vì vậy Thánh Kinh ghi chép nhiều lần Chúa đã hình phạt và tiêu diệt tội nhân, cá nhân, gia đình hoặc cả một thành phố hay một quốc gia A-can, Xô-đôm, Gô-mô-rơ, như cả một quốc gia Ni-ni-ve, hay cả loài người tiền sử hoặc trong đời Nô-ê.
Khi một cá nhân Cơ-đốc nhân, hoặc một gia đình, một nhóm người trong chi hội phạm tội mà mục sư chủ tọa hoặc ông truyền đạo ban trị sự làm lơ tức kể như đồng lõa, hoặc dự phần có tội với họ. Vì vậy, người chăn bầy và ban trị sư, chấp sự phải làm tròn trách nhiệm xử lý kẻ phạm tội với Đức Chúa Trời nếu không thì cả Hội chúng bị vạ lây như hành động A-can.
- Đức Chúa Trời khiển trách dân ngoại bang (
Thi Tv 9:5).
- Đức Chúa Trời khiển trách thù nghịch của dân I-xơ-ra-ên (
Thi Tv 76:6).
- Đức Chúa Trời quở trách kẻ vồ nuốt dân sự Ngài (
MaMl 3:11).
- Đức Chúa Trời quở trách Satan là kẻ tố cáo tín hữu (
XaDr 3:2).
- Đức Chúa Trời quở trách và sửa phạt dân Chúa (
KhKh 3:19).
Chúa Giê-xu Krit quở trách các quỷ (
Mac Mc 1:25). Ngài cũng quở trách bệnh tật, chữa lành kẻ đau ốm (LuLc 4:39). Khi có cơn sóng gió lớn Chúa đã quở trách (Mat Mt 8:26).
Chúa cũng quở trách cả môn đệ Ngài khi họ làm sai, và không hợp ý Ngài (
Mac Mc 8:33, LuLc 9:55).
Nhiều lần Chúa quở trách nhóm người giả hình và gian ác.
Vậy nên tôi con Chúa cần có thái độ biết ăn năn khi mình sai lầm kẻo bị quở trách nặng. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.