SINH VẬT



Sách Ê-xê-chi-ên có ghi chép 4 sinh vật và mỗi sinh vật ấy có hình dạng của một con người. Tuy nhiên có 4 mặt và giống như người, sư tử, bò đực và chim phụng hoàng. Các sinh vật nầy có phận sự bảo vệ Ngai Của Đức Chúa Trời. Các thiên sứ nầy đều có 4 cánh.
Sách Xuất Ê-díp-tô (
XuXh 37:7-9) chép có hai thiên sứ Chê-ru-bim đứng xèø cánh che Hòm (Hộp) Giao ước. Các Ra-bi giải thích 4 sinh vật nầy tiêu biểu cho 4 đẳng cấp cao của các sinh vật trong thế gian. Nhưng các nhà giải kinh nói 4 sinh vật nầy liên quan có tương quan với 4 nhà viết 4 sách Tin Lành (hay Phúc âm). Nhưng trong sách Khải thị (Thần Mặc thị) KhKh 4:6-11 có ghi chép 4 sinh vật cũng có hình dạng và bộ mặt như sách Ê-xê-chi-ên đã ghi chép, là sư tử, bò đực, người và chim phụng hoàng. Các con sinh vật nầy có 6 cánh, xung quanh mình đều có mắt. cả ngày lẫn đêm họ tán dương, ca ngợi Chúa ba lần “Thánh thay!”. Sau khi các sinh vật ấy quy sự vinh hiển, tôn quý, cảm tạ lên Đức Chúa Trời rồi thì hiệp với 24 trưởng lão mà thờ phượng Ngài. Như vậy dị tượng Ê-xê-chi-ên thấy với dị tượng Giăng thấy dầu giống nhau nhưng cũng có một vài điểm khác nhau. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.