SỐNG



Bài Tín điều Các Sứ đồ có chép: “… Từ đó Ngài sẽ trở lại để xét đoán kẻ sống và kẻ chết”. Trong Thánh Kinh cũng nhiều lần dùng từ “sống”, “kẻ sống”, hoặc “người sống” khác với từ “chết” “kẻ chết” hoặc “người chết” (Dan Ds 16:30, 33, Cong Cv 10:42, IITi 2Tm 4:1, IPhi 1Pr 4:5). HeDt 4:12 chép: “Vì Lời của Đức Chúa Trời là lời sống động và hiệu lực, bén hơn tất cả các gươm hai lưỡi; đâm thủng đến nỗi chia được hồn, linh, khớp, tuỷ và xem xét tất cả ý tưởng của lòng nữa”. Lời Chúa sống động; phần sau nói lên Lời Chúa sống có hiệu lực, sống động và sắc bén, thấu hiểu cả bí mật lòng người. Động từ “làm cho sống”của Thánh Kinh dùng là phục hồi, bổ sức thuộc thể hay thuộc linh lại. GiGa 5:21 chép: “Vì như Cha đã khiến người chết sống lại và sinh động thể nào, thì Con cũng làm cho kẻ mình muốn được sinh động như thể ấy”. “Làm người chết sống lại và sinh động” ở đây có cả hai ý nghĩa phối hợp nhau tức cả thuộc thể và thuộc linh. So sánh với (Eph Ep 2:5CoCl 2:13 thì chúng ta thấy các Cơ-đốc nhân là những kẻ được sống lại, từ địa vị chết thuộc linh do quyền năng sự sống của Cha đã bày tỏ ra khi Ngài phục sanh, Đấng Krit từ kẻ chết, ra khỏi mồ mả và sống đời đời (HeDt 7:16). Xin nói thêm cho rõ hơn: Chúa Con giống Chúa Cha khiến người ta sống lại (GiGa 5:21, ICo1Cr 15:45).
Bởi sự tái sanh Chúa Con làm (khiến) cho Cơ-đốc nhân sống với Ngài (
GiGa 5:24,25). Khi chúng ta (Cơ-đốc nhân) chết trong tội lỗi thì Đấng Krit làm cho chúng ta sống (Eph Ep 2:3). Thánh Linh của Ngài làm cho Cơ - đốc nhân sống và dẫn dắt họ đến với chính mình Ngài, về phần thuộc linh họ nhận biết Ngài (GiGa 6:63). 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.