SỰ TRIỆU TẬP



Kinh Cựu ước, sách Lê-vi đoạn 23 có đề cập đến sự triệu tập thánh của một cuộc hội họp long trọng của dân sự Đức Chúa Trời trong ngày Sa-bát hoặc một ngày lễ lớn nào khác.
Trong đời Tân ước từ nầy nói đến sự triệu tập các Cơ-đốc nhân hội họp để thờ phượng Đức Chúa Trời hoặc để gây dựng nhau.
Trong các Giáo hội hay hệ phái khác, từ nầy cũng dùng để nói sự triệu tập các vị trong hàng giáo phẩm hội họp để thảo luận hoặc bàn cãi hầu ra quyết nghị phổ biến cho giáo dân. Trong thời Trung cổ thì triệu tập các Giáo hội nghị to lớn để xét xử tà thuyết, chỉ thị về thuế khoá và nhuận chánh các sách thánh.
Nhưng sau khi có cuộc Cải chánh thì sự triệu tập quan trọng hội họp để thảo luận, bàn cãi, xét xử lần lần giảm thiểu. Những sự mời nhóm họp bình thường được tiếp tục trong các Giáo hội chớ không phải là một sự triệu tập, hội họp to lớn như xưa. Tuy nhiên trong một vài thế kỷ gần đây, sự triệu tập các hàng giáo phẩm cao cấp đã thấy tái xuất hiện để khoa trương về quyền hành to lớn và thảo luận, xét xử, sắp xếp các đề nghị quan trọng đã được nêu lên. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.