SỨC MẠNH (Sức lực)



Trong Thánh Kinh Cựu ước đã sử dụng khá nhiều từ để nói lên sức mạnh hay sức lực như: Kòah, Òz, Gebuârâ và Meôd. Trong Tân ước thì có từ Dynamis, Ischus, Và Krotos. Các Bản dịch Anh ngữ đã dùng nhiều từ khác nhau. Bản Việt ngữ đã dịch: quyền phép, quyền năng, sức mạnh, sức lực v.v…
Đức Chúa Trời là Đấng Tạo hoá, Đấng Quyền năng, mạnh sức (có sức lực) nâng đỡ vũ trụ (
IISu 2Sb 20:6, Thi Tv 145:6, EsIs 40:6). Đức Chúa Trời có sức lực, quyền phép mới có thể ban các tài năng, khả năng cho loài người hầu họ có thể phục vụ Ngài (Cac Tl 6:14, DaDn 2:23, CoCl 1:11).
Mat Mt 26:64 từ quyền phép được dùng để nhấn mạnh đến bản tánh của Ngài (Mac Mc 14:62). Về quyền năng Đức Chúa Trời ban cho tôi con Chúa để phục vụ Chúa thì Thánh Kinh thường liên hệ với Đức Thánh Linh hoặc nhấn mạnh đến nguồn phát xuất quyền năng, sức mạnh để phục vụ Chúa là Thánh Linh (Cong Cv 1:8, Eph Ep 3:16). Thánh Kinh cũng nói đến Mê-xi-a đầy dẫy hoặc “mặc lấy” Thánh Linh (EsIs 11:2).
Sức mạnh, quyền năng Đức Chúa Trời được bày tỏ rất rõ ràng để loài người nhận thức và tin nhận trong sự kiện Chúa Giê-xu phục sanh.
KhKh 7:12 đã quy sự vinh hiển, quyền năng sức mạnh về Đức Chúa Trời Ba Ngôi. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.