THIÊN SỨ CỦA HỘI THÁNH



Sách Thần Mặc thị tức là sách Khải thị đoạn 1 câu 20 có chép: “Sự mầu nhiệm của bảy ngôi sao mà người ta thấy trong tay hữu Ta và bảy giá đèn vàng: Bảy Ngôi sao là bảy thiên sứ của Hội Thánh, và bảy giá đèn mà ngươi đã thấy là bảy chi Hội Thánh vậy”. Bảy bức thư trên Chúa truyền cho thánh Giăng chép gởi cho bảy chi Hội Thánh nầy ở đoạn 2 và 3. Các tôi con Chúa xưa có ý niệm rằng các thiên sứ nầy là các vị Chúa sai đến để bảo vệ tôi con Chúa hoặc đây chỉ là các nhà lãnh đạo chi hội như giám mục, mục sư Truyền đạo vậy. Ý nhiệm hay sự tin tưởng nầy khiến chúng ta thêm khó hiểu. Vì lúc ban đầu Hội Thánh chưa có chức giám mục, mục sư hay truyền đạo. Như thế thiên sứ của Hội Thánh là ai? Chắc có một thiên sứ bảo vệ chi Hội Thánh Chúa vậy. Nhưng nếu tin thiên sứ đây là vị lãnh đạo hay là một vị thiên sứ thật sự có trách nhiệm trên một chi hội thì vị thiên sứ hay vị lãnh đạo ấy là giám mục hay mục sư truyền đạo có phải chịu tội với Chúa về sự sa sút, tồn vong của chi hội Hội Thánh ấy không? Họ có bị liên lụy, bị quở trách vì tội phạm của các chi hội ấy không?
Với giám mục, mục sư, truyền đạo thì dĩ nhiên có trách nhiệm với tín hữu với chi Hội Thánh mình về sự sa sút, về sự tồn vong v.v… nhưng với thiên sứ thật là vị thiên sứ thiêng liêng dầu canh giữ Hội Thánh nhưng có thể giữ gìn họ khỏi sa ngã và phạm tội lỗi với Chúa được không? Vì con người có quyền tự nhiệm, tự do, tự quyết. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.