TÔN PHÁI



La tinh ngữ gọi “Secta” được Việt ngữ dịch là “tôn phái”, tức một nhóm nhỏ của Cơ-đốc nhân phân rẽ khỏi Giáo hội, nhóm riêng ra vì bất đồng tổ chức hay giáo lý. Người ta gọi họ là một môn phái không phải là giáo phái. Giáo phái là một tổ chức có đông ban viên hơn. Từø ngày có cuộc Cải chánh trong thế kỷ 16 đến nay, thì các môn phái Cơ-đốc giáo cứ tăng thêm lên rất nhiều. Có môn phái tốt, nhưng cũng có môn phái xấu.
Trong khi vô số linh hồn bị hư mất, chưa hề được nghe Tin Lành của Chúa Giê-xu thì chúng ta lại không chăm lo truyền giáo nhưng cứ tranh luận về giáo lý và tổ chức và tranh giành tín hữu, nói xấu nhau. Mệnh lệnh của Chúa yêu quý là gì?
Mac Mc 16:15 (Mat Mt 28:19-20).
Chúng ta cũng nhớ phân biệt tôn phái khác với dị giáo, ly giáo và tôn giáo. Đức Chúa Trời kêu gọi, lựa chọn và sáng lập nên Hội Thánh Ngài mục đích để đi ra truyền giáo khắp thế gian, cứu vớt linh hồn tội nhân đương đắm chìm trong bể tội lỗi. Nhưng có nhiều Hội giáo sĩ và tín hữu của các Hội Truyền giáo, các tôn phái, giáo phái đã đi sai lạc mục đích của Chúa, họ không ra đi giảng đạo cho người chưa biết Chúa, mà chỉ đi dụ dỗ Cơ-đốc nhân nhẹ dạ, chưa quán triệt các giáo lý chân chánh để theo họ mà thôi. 

Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.