Thi thiên thường mô tả sự ban cho của
Đức Chúa Trời Gia-vê rất rộng rãi, rất dư dật. Chúa có bản tánh rộng rãi. Loài
người được tạo dựng nên theo hình ảnh Chúa tức theo bản tánh đạo đức của Ngài.
Trong công cuộc phục vụ Chúa đã giúp đỡ kẻ lân cận, Cơ-đốc nhân thật cũng có đức tánh rộng rãi. Ngày xưa dân I-xơ-ra-ên dầu ở sa mạc khô khan họ cũng rộng rãi dâng hiến dư dật các nguyên liệu để làm Đền Thờ đến nỗi Mô-se đã phải yêu cầu họ đừng dâng hiến thêm nữa. Thư tín Phao-lô viết cho Hội Thánh Cô-rinh-tô đã nói đến đức tính rộng rãi của họ. Ông đã dùng từ “Haplotès” đến 7 lần. Từ nầy còn có nghĩa “chân thành, thành thật, đơn sơ” ICo1Cr 8:2, 9:11,13, RoRm 12:8).
Thánh Gia-cơ (Gia-cốp) ở thư tín ông Gia Gc 1:5 cũng dùng từ nầy (Haplos) nói lên cách Đức Chúa Trời ban cho rộng rãi dư dật.
Như vậy Cơ-đốc nhân chân thật của Chúa chắc chắn đã được Chúa ban cho đức tánh rộng rãi ấy để hầu việc Ngài.
Trong công cuộc phục vụ Chúa đã giúp đỡ kẻ lân cận, Cơ-đốc nhân thật cũng có đức tánh rộng rãi. Ngày xưa dân I-xơ-ra-ên dầu ở sa mạc khô khan họ cũng rộng rãi dâng hiến dư dật các nguyên liệu để làm Đền Thờ đến nỗi Mô-se đã phải yêu cầu họ đừng dâng hiến thêm nữa. Thư tín Phao-lô viết cho Hội Thánh Cô-rinh-tô đã nói đến đức tính rộng rãi của họ. Ông đã dùng từ “Haplotès” đến 7 lần. Từ nầy còn có nghĩa “chân thành, thành thật, đơn sơ” ICo1Cr 8:2, 9:11,13, RoRm 12:8).
Thánh Gia-cơ (Gia-cốp) ở thư tín ông Gia Gc 1:5 cũng dùng từ nầy (Haplos) nói lên cách Đức Chúa Trời ban cho rộng rãi dư dật.
Như vậy Cơ-đốc nhân chân thật của Chúa chắc chắn đã được Chúa ban cho đức tánh rộng rãi ấy để hầu việc Ngài.