ĐUỔI QUỶ, TRỪ TÀ MA

                                                   
Các thầy phù thuỷ, những tay dùng bùa, phù phép, đuổi quỷ trừ tà ma ra khỏi kẻ bị ám. Họ niệm chú, dùng các bùa, phù phép và ấn chí để trừ đuổi tà ma, quỷ quái theo lời yêu cầu của thân nhân để giải thoát bệnh nhân khỏi sự hành hại của ác linh.
Các phù phép, niệm chú nầy phát nguyên từ Ai-cập, Ba-by-lôn và Ba tư. Người Do-thái ở Ba tư thường dùng những lời niệm chú v.v...đựng trong tô chén, các lời niệm chú ấy có nêu lên nhiều danh khác nhau của Đức Chúa Trời, tên các vị thần khác, các thiên sứ, vua Sa-lô-môn và tên các vị Ra-bi danh tiếng như Giophua ben Perhya. Mục đích của họ để được bảo vệ khỏi sự tấn công của ma quỷ.
Tân ước có ghi tên hai vị phù thuỷ danh tiếng là Simôn Magus (
Cong Cv 8:9). Ông nầy tin nhận Chúa vì thấy Chúa dùng Chấp sự Phi-líp có quyền năng. Phi-líp đã làm nhiều phép lạ, dấu kỳ hơn ông lâu nay đã dùng phù phép v.v… Vì duyên cớ ấy mà ông yêu cầu hai sứ đồ Phi-e-rơ và Giăng cầu nguyện cho ông đầy dẫy Thánh Linh và quyền năng.
Vị phù thuỷ thứ hai tên là Bar-Giê-xu, là kẻ ngăn trở vị tổng trấn đảo Chíp-rơ tin Chúa. Cả hai thầy phù thuỷ nầy là tiên tri giả.
Sách Công vụ Các sứ đồ thánh có nói đến bảy con trai của Sê-va cũng làm nghề phù thuỷ dạo, đi đuổi quỷ nhưng bị quỷ tấn công cho (
Cong Cv 19:13-20).
Trong thời gian thi hành thánh chức tại thế, Chúa Giê-xu đã chữa bệnh và đuổi quỷ nhiều lần (
Mac Mc 1:21-34).
Chúa còn ban quyền năng cho các sứ đồ và sai phái họ ra đi rao giảng Tin Lành và đuổi quỷ, trừ tà ma (
LuLc 9:1).
Lần hồi trong giáo nghi và bài dạy cho tân tín đồ chịu báp-têm đã có lời dạy rằng: “Hãy ra khỏi người nầy, hỡi uế linh! Hãy để cho Thánh Linh, Đấng yên ủi ngự trị!” Vì kẻ ấy như đang ở dưới ách nô lệ của ma quỷ Sa-tan.
Đến cuối thế kỷ thứ 3 thì trong Giáo hội Cơ-đốc có phẩm trật đi ra trừ tà ma, đuổi quỷ. Họ nhân Danh Chúa và quyền năng Ngài mà làm trọn nhiệm vụ nầy. Tuy nhiên, thành công, kết quả không, thì không thấy nói.


Hội Thánh KiềnBái's blog© 2013. Được tạo và lưu trữ bởi Bùi Qúy Đôn. Tài liệu có thể được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.